ผมสั้นหน้าใสสไตล์คุณ

            เมืองไทยเราเป็นเมืองร้อน พอผ่านพ้นช่วงปีใหม่ไป อากาศอบอุ่นก็จะเริ่มผ่านเข้ามา สาวๆ หลายคน เริ่มไม่อยากไว้ผมยาวกันละเพราะนอกจากต้องการความดูแลเอาใจใส่อย่างมาก ยังต้องทนกับความร้อนของอากาศรอบตัวอีกด้วย  การเลือกตัดผมสั้นจึงเป็นทางเลือกหนึ่งในช่วงนี้ เรียกว่าผมสั้นหน้าใสสไตล์คุณเลย ใครชอบแบบไหน ลองไปเลือกสไตล์ที่ชอบกันก่อนนะ !

          ผมสั้นซอยหน้าม้าบาง

            มาประเดิมทรงผมสั้นทรงแรกสำหรับสาวๆ ที่มีรูปหน้ายาว การไว้ผมม้าจะช่วยให้ใบหน้าของเราดูไม่ยาวจนเกินไป ที่สำคัญ ผมม้าควรซอยให้บางๆ ไว้หน่อย ความยาวแค่ประมาณคิ้วก็พอ การซอยผมม้าบางๆ จะช่วยให้เราดูแลผมได้ง่ายขึ้น จะสระไดร์อะไรก็ไม่ลำบากมาก ช่วงอากาศร้อนๆ ก็ไม่ทำให้สิวขึ้นเยอะเกินไป เพราะผมม้าของเราซอยบางๆ แล้วนั่นเอง

            ผมสั้นแบบ Pixie cut

          สาวๆ ที่ชื่นชอบความเท่ เก๋ไก่ ทรงนี้ไม่ควรพลาด เพราะลงตัวที่สุดสำหรับสาวมาดเท่ การตัดสั้นในแบบ Pixie cut แบบนี้ จะดูแลได้ง่าย ไม่ต้องจัดทรงเยอะ แถมยังได้ลุคที่ดูเท่และเซ็กซี่ ไม่ซ้ำแบบใครอีกด้วย อากาศร้อนๆ ที่กำลังจะมาถึง ทรงนี้จัดได้แบบไม่ตกเทรนด์แน่นอน แถมจะสระจะเซตก็สบายสุดเลยล่ะ

            ผมบ๊อบสไตล์มัธยมต้น

            สาวๆ คนไหนอยากหน้าเด็กต้องมาทรงนี้กันเลย กับทรงผมสั้นแบบบ็อบ ตัดให้สั้นระดับหู หรือเหนือหูนิดหน่อย เพื่อให้ดูหน้าตาดูเด็กๆ ละม้ายคล้ายเด็กมัธยมต้น  ส่วนสีผม เน้นที่สีผมธรรมชาติก่อนเลยนะ จะสีดำ หรือน้ำตาลเข้มก็ได้ พยายามตัดสั้นประมาณติ่งหู หรือระต้นคอก็พอ หรือจะตัดหน้าม้าเพิ่มด้วยนิดหน่อย ก็จะดูน่ารักสดใสไปอีกแบบนะ

            ผมสั้นม้าเต่อ

            นอกจากผมสั้นสไตล์บ๊อบ หรือซอยสั้นแล้ว ผมม้าก็ยังมาแรง เป็นทรงยอดฮิตทุกยุคทุกสมัย เช่นเดียวกัน และแน่นอนว่า ผมม้าก็มีรูปแบบมากมาย ทั้งม้าตรง และซอยบาง หรือบางคนอาจจะแฟชั่นจ๋า มั่นใจในตัวเองหน่อย ก็ลองตัดผมสั้นม้าเต่อกันดู ความยาวของม้าเต่อก็จะอยู่เหนือคิ้วขึ้นไป และตัดปลายให้เสมอกัน ส่วนความหนาก็เลือกตามใจชอบ จะหนาพอประมาณ หรือเซตให้ยุ่งๆ หน่อยก็ดูเซ็กซี่ไม่เบา

          ผมสั้นดัดลอน

            การดัดลอน เป็นทรงยอดนิยมที่เราเคยพูดถึงบ่อยๆ และยังคงฮิตกันข้ามปีอีกด้วย จากที่เคยฮิตในปีก่อน ปีนี้การตัดผมสั้นและดัดลอนก็ยังได้อยู่นะ สำหรับสาวๆ ที่อยากไว้ผมสั้นให้สบายๆ โล่งๆ ไม่ร้อนมาก แต่อาจจะกลัวเส้นผมบานออก หรือไม่เป็นทรง บางคนเซตผมไม่ค่อยเป็น ก็ควรดัดลอนกันไปเลย เพราะผมสั้นดัดลอนจะมีความสวยด้วยตัวของมันเองอยู่แล้ว ทำให้ผมเราเซตง่าย และดูมีวอลลุ่มอีกด้วย ทรงนี้เหมาะสำหรับสาวๆ ที่มีแก้มหรือใบหน้ากลมด้วยนะ เพราะจะช่วยให้ใบหน้าของเราดูเรียวเล็กลงได้ด้วยล่ะ

            เชื่อว่าผมสั้นหลากหลายสไตล์ ที่นำมาฝากเพื่อนๆ ต้องโดนใจเหมาะกับเพื่อนๆ กันบ้าง หรือใครชื่นชอบผมสั้นสไตล์อื่นๆ ก็สามารถกระซิบช่างผมประจำให้เนรมิตทรงผมทรงใหม่ให้กับเราได้เช่นเดียวกัน  !

ขอบคุณภาพจาก :         https://www.pinterest.com/