เคล็ดลับผิวสวยกระจ่างใสตามธรรมชาติ by…มานา

เมื่อถึงเวลาที่สาวๆ หลายคนอยากพักหน้า เปลือยหน้าสดแบบไม่ต้องห่วงกังวลว่าจะกล้าก้าวขาออกนอกบ้านหรือเปล่า เคล็ดลับดีๆ เพื่อสร้างผิวสวยกระจ่างใสตามธรรมชาติ จะช่วยให้สาวๆ กล้าเปลือยหน้าสดอย่างสบายใจไร้กังวล เป็นวิธีง่ายๆ ที่ปฏิบัติได้จริง ลองนำไปทำกันดูเลยนะ !

            ห้ามแกะสิวเด็ดขาด           

            เป็นเรื่องธรรมชาติของสาวๆ ที่มักชอบแกะสิวกัน โผล่ขึ้นมาเป็นไม่ได้ ต้องแคะ แกะ เกลา ผลสุดท้ายคือทิ้งรอยแผลเป็นเอาไว้ให้ดู และจะยิ่งรักษายากกว่า  คำแนะนำง่ายๆ คือ ห้ามแกะสิว แต่ควรใช้เบคกิ้งโซดาที่มีอยู่ในครัวนี่ล่ะ ประมาณ 1/2 ช้อนชา ผสมน้ำอุ่น 3-4 หยด จากนั้นให้นำมาแต้มหัวสิว ทิ้งไว้ ไม่เกิน 1 ชั่วโมง จึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำแบบนี้วันละครั้ง สิวจะเลือนหายไปเอง

            ทำความสะอาดผิวหน้า

            อย่ามองข้ามความสะอาดของผิวหน้านะ สาวๆ ทุกคนชอบแต่งหน้า เมื่อกลับถึงบ้านจึงควรทำความสะอาด เช็ดเครื่องสำอางออกให้หมดจดด้วยคลีนซิ่งออยล์  จากนั้นจึงล้างหน้าตามขั้นตอนปกติ หรือเช็ดผิวหน้าด้วยโทนเนอร์สูตรไร้แอลกอฮอล์เพื่อคงความชุ่มชื้นให้ผิว การทำให้ผิวหน้าเราสะอาดเกลี้ยงเกลาอยู่เสมอ จะช่วยให้ผิวหน้าเรากระชับขึ้น เวลาเปลือยหน้าสดก็หมดจดงดงามจนน่าอิจฉาเชียวล่ะ           มาสก์หน้าอย่างถูกต้อง

            การมาสก์หน้าสำหรับสาวๆ ที่มีผิวแห้งมากๆ ต้องบอกก่อนว่าอย่ามาสก์หน้าด้วยโคลนทั้งหน้าเชียวนะ เพราะการมาสก์หน้าถือเป็นการลดความมันของผิวลง  จึงจะยิ่งทำให้ผิวของเราแห้งหนักขึ้นไปอีก และเมื่อผิวเราแห้ง ก็อาจเกิดสิวขึ้นได้ง่าย การมาสก์หน้าด้วยโคลนจึงควร ให้เลือกบริเวณที่มีน้ำมันออกมาเยอะหน่อยเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นส่วนของหน้าผาก จมูก หรือคาง แบบนี้ไม่ทำให้ผิวแห้งเกินไปแน่นอน

            การโยคะใบหน้า

            การโยคะใบหน้าก็ไม่ยากเลยนะ ปฏิบัติได้จริงหลังจากล้างหน้าให้สะอาดหมดจดแล้ว โดยการสูดลมเข้าปากลึกๆ แล้วเก็บลมเอาไว้ข้างในปากโดยทำแก้มให้ป่องๆ สลับลมไปมาในระหว่างแก้มสองข้าง ด้วยเวลาเพียง 30 วินาที วิธีนี้จะช่วยลดความหนาของแก้มลงได้  และยังช่วยให้ใบหน้ากระชับขึ้น เรียกว่าหน้าสดก็เอาอยู่ค่ะ

            บำรุงผิวจากภายในด้วยอาหารการกิน

            อาหารบำรุงผิวหน้า บอกเลยว่าผักและผลไม้นี่สำคัญมากมากๆ เราจึงควรเน้นการกินผักผลไม้ให้มากๆ เป็นประจำทุกวัน เพราะมรผักผลไม้มีวิตามิน แร่ธาตุ และสารต้านอนุมูลอิสระที่จะช่วยชะลอความแก่  อีกทั้งยังช่วยฟื้นบำรุงผิวจากภายในได้ ทำให้ผิวหน้าสวยเปล่งปลั่งกระจ่างใส มีสุขภาพดี ไม่ว่าจะแต่งหน้าหรือไม่แต่ง ก็สดใสไร้ที่ติเชียวล่ะ

            พอกหน้าด้วยวัตถุดิบธรรมชาติบ้าง

            การพักหน้าไม่ใช่เรื่องการแต่งหน้าเสมอ เราพักได้โดยไม่ใช้ผลิตภัณฑ์ในการมาสก์หน้า แต่ให้ใช้วิธีธรรมชาติบ้าง ไม่ว่าจะเป็น ขมิ้น น้ำผึ้ง มะนาว หรือเปลือกส้ม วัตถุดิบจากธรรมชาติเหล่านี้ สาวๆ สามารถนำมาทำเป็นสูตรขัดผิว พอกผิว พอกหน้าได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะผิวที่มีความหมองคล้ำ และมีจุดด่างดำ รวมถึงรอยสิว รับรองว่าจะช่วยแก้ปัญหาผิวเหล่านี้ให้ค่อยๆ จางลง ทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้นได้อย่างคาดไม่ถึง

            .ทาครีมกันแดดทุกวัน

            ในสภาพอากาศร้อนจัด แสงแดดบ้านเมืองเราจัดว่าไม่ธรรมดาเลย การทาครีมกันแดดจึงเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม เรียกว่าควรทาครีมกันแดดเป็นประจำทุกวัน เพื่อปกป้องผิวจากรังสี UV ที่สำคัญควรเลือกครีมกันแดดที่มีค่า SPF 15-30 ขึ้นไป หรือเลือกใช้ตามกิจกรรมในระหว่างวันว่าเผชิญแสงแดดมากน้อยแค่ไหนก็ได้เช่นเดียวกัน

            หลากวิธีบำรุงรักษาใบหน้าให้สดใสเปล่งปลั่ง ออร่าจับอยู่เสมอก่อน ก็ช่วยให้สาวๆ เปลือยหน้าสดได้อย่างสบายใจไร้กังวลแน่นอน มาปฏิวัติตัวเองกันใหม่ตั้งแต่วันนี้ เพื่อผิวพรรณและใบหน้าสดใสในวันหน้าของเรานะ

ขอบคุณภาพจาก : Kjerstin_Michaela – Babienochka – Pexels – Pixabay