Face&Hair Wedding Style

จากปก

แต่งหน้าเกล้าผมเจ้าสาวโทนธรรมชาติหวาน ๆ

by อ.ศิริวรรณ ทองอำไพ

            ได้เวลาถ่ายปก Hair Today ฉบับใหม่ ต้อนรับเทศกาลวันแห่งความรัก ประเดิมต้นปีด้วยสไตล์แต่งหน้าเกล้าผมเจ้าสาว โดยใช้โทนธรรมชาติหวานๆ จากฝีมือการเกล้าผมชั้นครูของอาจารย์ศิริวรรณ ทองอำไพ

            หลังการนัดหมายอย่างเป็นทางการ เราก็เริ่มต้นด้วยการเดินทางออกจากกรุงเทพฯ ในเวลา 7.00 น. พร้อมอุปกรณ์การถ่ายคู่ใจ กล้อง ไฟ พร้อมลุย โดยขับรถแบบสบายๆ ชิลๆ ถึงพัทยา 9 โมงนิดๆ โดยประมาณ งานนี้มีความพร้อมของช่างผม ภายใต้การนำของอาจารย์อุ๊ ศิริวรรณ ทองอำไพ จัดเตรียมทุกอย่างรออยู่ที่โรงเรียนเสริมสวยเกศศิริพัทยา นานาชาติ ใจกลางเมืองพัทยาใต้

            ส่วนนางแบบก็เช่นเดียวกัน น้องนางแบบ ที่พกความมั่นใจมาเต็ม พร้อมใบหน้าสวยใส พร้อมแต่งหน้าและเกล้าผมสไตล์เจ้าสาวโทนธรรมชาติไปกับเรา การร่วมงานกันในครั้งนี้ แม้เป็นครั้งแรก แต่น้องนางแบบก็มีความสดใสน่ารัก และอัธยาศัยดี เป็นกันเอง ทำให้การทำงานร่วมกันเป็นไปด้วยความราบรื่น แต่ด้วยความที่งานเกล้าผมเป็นงานละเอียดอ่อน และตัวอาจารย์อุ๊ ศิริวรรณ เอง ก็เป็นอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการเกล้าผม ทำให้ผลงานที่ออกมาทีมธรรมชาตินี้ต้องอาศัยเวลา เพื่อสร้างผลงานให้ออกมาเรียบร้อยสวยงามสมควรตั้งใจ

            ส่วนการถ่ายแบบปกไม่ต้องพูดถึง ช่างภาพอย่างเรามีความพิถีพิถันและใส่ใจทุกรายละเอียดไม่แพ้กัน การทำงานหลังจากนางแบบแต่งหน้าทำผมเสร็จเรียบร้อยแล้ว เริ่มต้นขึ้นในช่วงสายๆ ของวันเดียวกัน เลือกมุมหลากหลาย พร้อมพร๊อบประกอบฉากให้ออกมาเป็นโทนธรรมชาติอย่างลงตัวและเข้ากัน บรรยากาศการถ่ายทำไม่ร้อนมาก เพราะอากาศดีมาหลายวัน นางแบบเองก็มีความพร้อมในการถ่ายทำครั้งนี้ ไม่ว่าจะให้โพสต์ท่าในมุมไหน ท่าทางอย่างไร ก็สามารถทำออกมาได้ดี โดยมีอาจารย์อุ๊ ศิริวรรณ ทองอำไพ ช่วยดูแล จัดเซ็ททั้งเสื้อผ้า หน้าผมให้อย่างไม่มีขาดตกบกพร่อง

            สำหรับชุดเจ้าสาวที่สวมใส่ในการขึ้นปก Hairtoday ในฉบับที่ 8 นี้ เป็นชุดเจ้าสาวราตารียาว เปลือยไหล่ ส่วนกระโปรงบานฟูฟ่องและมีความพลิ้วหวานให้เข้ากับคอนเซ็ปท์ทีมธรรมชาติอย่างสร้างสรรค์ รวมทั้งทรงผมที่อาจารย์อุ๊ ศิริวรรณ ทองอำไพ ได้เกล้าอย่างสวยงามก็มีการประดับด้วยมุกสีขาว การจัดวางตำแหน่งของมุกออกมาอย่างลงตัวและสวยงามเช่นเดียวกัน  พร้อมสร้อยคอที่มีความงดงามไม่ต่างกัน

            การแต่งหน้าแนวธรรมชาติใสๆ เป็นการแต่งหน้าโดยอาจารย์อุ๊ ศิริวรรณ เช่นเดียวกัน เป็นการแต่งออกมาในลักษณะบางๆ ไม่เข้มจัด ทั้งการทาคิ้ว มาสคาร่า ต่างๆ เลือกสีอ่อน ไม่เข้มจนเกินไป โดยเฉพาะริมฝีปากของน้องนางแบบ ที่เน้นโทนสีอ่อนเช่นเดียวกัน

            การถ่ายทำปกนิตยสาร Hairtoday ฉบับที่ 8 Wddding style ครั้งนี้ จึงนับว่าราบรื่นและลงตัว สำเร็จเรียบร้อยอย่างสวยงาม ภายใต้การนำทีมของอาจารย์อุ๊ ศิริวรรณ ทองอำไพ โดยในความพิถีพิถัน เราใช้เวลาในการแต่งหน้าทำผม จนถึงถ่ายภาพปกออกมาเรียบร้อยหลายชั่วโมงอยู่เหมือนกัน เพราะกว่าจะถ่ายทำเสร็จเรียบร้อยก็ประมาณ 2 ทุ่มได้ จึงเดินทางกลับ พร้อมขับรถชิลๆ ตามสไตล์ช่างภาพอย่างเรา ถึงบ้านในราว 5 ทุ่ม เป็นอันเสร็จสิ้นภารกิจของวันนี้ ก็พักผ่อนกันได้ตามอัธยาศัยเลยทีเดียว

            ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจของทั้งทีมงานอาจารย์อุ๊ ศิริวรรณ น้องนางแบบ และช่างภาพ เชื่อว่าผลงานการถ่ายทำปกฉบับนี้ คงออกมาเป็นที่ถูกใจสาวๆ  และถือเป็นการต้อนรับเทศกาลวาเลนไทน์ กันไปด้วยพร้อมๆ กันเลยนะ !

Wedding Style
model : กนกวรรณ​ ประเสริฐ​ศรี
Face & Hair : ศิริวรรณ ทองอำไพ
โรงเรียนเสริมสวยเกศศิริพัทยา นานาชาตฺิ 038 424 048
Photo : LerMZtu
location : Katesiri Studio

วิดิโอ ขั้นตอนการแต่งหน้า..คลิ๊ก

สนใจเรียน แต่งหน้า เกล้าผม
สอยถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่
อ. อุ๊ ศิริวรรณ ทองอำไพ
โรงเรียนเสริมสวยเกศศิริพัทยา นานาชาติ
โทร 038 424 048
FB : https://www.facebook.com/katesiripattaya.th/