ทรงผมเท่ๆ ในวันฮาโลวีน !

ปลายฝนต้นหนาวมาถึง พร้อมกับเทศกาลวันฮาโลวีน แม้ไม่ใช่ประเพณีของเราคนไทย แต่ก็นับเป็นสีสันที่หลายคนออกมาแต่งตัวทำผมประกวดประชันกันเพื่อความบันเทิง เราเลยนำทรงผมสไตล์ฮาโลวีนมาฝากเพื่อนๆ กัน !

1. เกล้ามวยประดับตกแต่งด้วยตัวแมงมุม

            เปิดทรงแรกกันด้วยผมมวยแบบง่ายๆ โดยเกล้ามวยทรงสูงไว้ด้านหลัง จากนั้นนำเครื่องประดับวันฮาโลวีนมาประดับทำให้ด้านหลังของเรากลายร่างเป็นแมงมุมตัวใหญ่ได้ง่ายๆ ทรงนี้จัดว่าง่ายๆ สบายๆ ไม่ยุ่งยาก สีผมควรเป็นโทนอ่อนเพื่อให้ดวงตาของแมงมุมโดดเด่นไม่กลมกลืน

2. ผมยาวเคลียไหล่ ประดับด้วยกิ๊ฟแมงมุม

            สำหรับทรงนี้เหมาะสำหรับเพื่อนๆ ที่ไม่ค่อยมีเวลา แค่สระผม เป่าแห้งก็พร้อมออกไปฉลองฮาโลวีนกันได้ โดยมีกิ๊ฟลวดลายแมงมุมสีแดงโดดเด่น หลายๆ ตัว ติดประดับบนเส้นผมของเรา เพียงเท่านี้ก็อินเทรนด์เทศกาลฮาโลวีนกันได้สบายๆ แล้วล่ะ

3. มัดผมยาวด้านหลัง เล่นลวดลายโครงกระดูก

            สำหรับทรงนี้ สามารถทำได้ไม่ยาก จากการรวบผมทรงหางม้า นำมามัดรวมพันกันเป็นเกลียว ดูเหมือนลำตัวของมนุษย์หรือมัมมี่ จากนั้นนำพร๊อพโครงกระดูกและหัวกระโหลกขนาดไม่ใหญ่เกินไป ประดับลงบนเส้นผมจนดูเหมือนมัมมี่มาอยู่บนเส้นผมของเขา เรียกว่าเท่ไม่เบาเชียวล่ะ

4.ถักเปียมวยด้านหลัง ประดับด้วยฟักทองฮาโลวีน

            ทรงนี้ ต้องอาศัยช่างมีฝีมือหน่อยเพื่อทำการถักเปียและเกล้ามวยไปพร้อมๆ กัน โดยเกล้าสูงไม่ละต้นคอ จากนั้นฉีดสเปรย์ให้อยู่ทรง นำกิ๊ฟฟักทอง สัญลักษณ์วันฮาโลวีน มาประดับตกแต่ง เพียงเท่านี้ก็พร้อมไปเฮฮาวันฮาโลวีนกับเพื่อนๆ กันได้แล้ว

5. ทรงเกล้ามวยต่ำ ประดับด้วยมือผี

            ทรงนี้เหมาะสำหรับสาวเท่ๆ เซอร์ๆ ที่พร้อมลุยและชื่นชอบความสะดวกสบายโดยสามารถรวบผมเกล้ามวยหลวมๆ กันได้ ไว้ด้านหลัง เป็นมวยต่ำไม่สูงจนเกินไป จากนั้นนำท่อนแข่นเสียบประดับ โผล่โชว์มือประมาณ 3-4 อัน ทรงนี้เพื่อนเห็นก็พากันสะพรึงแน่นอน

6. ทรงผมยาวมัดเป็นปล้อง ประดับตัวแมงมุม

            แมงมุมสีดำเป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ของวันฮาโลวีน ทรงนี้จึงเป็นอีกหนึ่งทรงที่เหมาะสำหรับการประดับตัวแมงมุมขนาดเล็ก และสำหรับผมยาวที่มัดรวบเป็นปล้องๆ ด้วยการแบ่งผมและสามารถทำเองได้ง่ายๆ หลังจากมัดผมเป็นปล้องเรียบร้อยแล้ว จึงนำแมงมุมมาประดับปิดรอยยางมัดผมไว้ เป็นอีกหนึ่งทรงที่จัดว่าไม่ยุ่งยากเลยล่ะ

7. ทรงสบายๆ ผมยาวประบ่าแสกข้าง

            สำหรับสาวๆ ที่ไว้ผมยาวแค่ประบ่าหรือเคลียไหล่ ซึ่งไม่สามารถเกล้าผมหรือประดับพร๊อพใดๆ ได้มากนัก ทรงนี้จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับคุณ เพียงปล่อยผมสบายๆ และคาดผมด้วยที่คาดผมหูแมว ซึ่งต้องเป็นสีดำเท่านั้นด้วยนะ เพราะแมวดำเป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ของวันฮาโลวีนนั่นเอง

8. ทรงผมยาวเรียบตรง ลูกเล่นผมจุกเป็นรูปเขา

            ทรงนี้เหมาะกับสาวๆ ที่มีความมั่นใจในตัวเองสูง บุคลิกค่อนข้างโฉบเฉี่ยวหน่อย นอกจากปล่อยผมยาวสบายๆ แล้ว เรายังเกล้าผมเป็นจุกสองจุกกลางศีรษะ ก่อนนำมาพันเป็นเขาสองเขา ส่วนของเขาอาจทำไฮไลท์ผมไล่เฉดสีหรือไม่ทำก็ได้ เพียงเท่านี้ก็ดูโฉบเฉี่ยวพร้อมท่องราตรีคืนฮาโลวีนกันแล้ว

9. ทรงผมยาวมัดแกละสองข้างพร้อมประดับกิ๊ปรูปมือผี

            อีกหนึ่งทรงผมที่จัดทรงได้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง สำหรับสาวผมยาวเหยียดตรง สามารถรวบผมได้เองเป็นแกละสองข้าง จากนั้นนำสัญลักษณ์วันฮาโลวีน ไม่ว่าจะเป็นกิ๊ปรูปมือผี หรือแมงมุมสีดำมาประดับได้ทันที เรียกว่าง่ายๆ สบายสไตล์เราเลย

10. ทรงผมเน้นสีสัน

            สุดท้ายแล้ว ทรงผมธรรมดาก็ไม่ธรรมดาอีกต่อไป เพราะสีสันของวันฮาโลวีน โดดเด่นสุดคือสีของเส้นผมเรานี่ล่ะ ถ้าเราไม่อยากเสียเวลาแต่งผมอะไรมาก แค่เล่นสีสันให้โดดเด่นจะเป็นสีแดง ม่วง เขียว หรือโทนหลากสีสันก็สามารถเลือกได้ตามใจชอบกันเลย แค่เพียงเลือกสีผมที่เข้ากับสีผิวของเรา แล้วออกไปเที่ยวกันได้เลยล่ะ

            เห็นมั้ยว่าเราสามารถเลือกจัดทรงผมเพื่อออกไปปาร์ตี้วันฮาโลวีนกันได้อย่างง่ายๆ ด้วยตัวเราเอง ลองเลือกแบบและทรงผมที่เหมาะกับเราดูนะ !