ผมยาวสไตล์ถักเปีย 10 แบบสวยๆ

กลับมาพบกันอีกครั้งกับหลากสไตล์ทรงผม ฉบับนี้มาพร้อมกับรูปแบบทรงผมถักเปียที่หลายคนชื่นชอบ หลากหลายสไตล์ เอาใจสาวๆ ในช่วงลมหนาวเริ่มโชยมากันโดยเฉพาะ ใครชื่นชอบแบบไหน ลองเลือกสรรกันดูก่อนใครเลยนะ !

1. ผมเปียถักเพียงบางส่วนสองเส้น ทิ้งปลายยาว

            เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ชอบไว้ผมยาวแบบมีวอลลุ่ม ดัดลอนเล็กน้อย และถักเปียกลับด้านเฉพาะด้านบน เป็นเปียสองเส้นแบบง่ายๆ ทิ้งปลายให้ผมลอนพลิ้วท้าลมหนาวได้อย่างสบายใจ

2. ผมเปียสไตล์ดัชท์ ปาดรวบด้านข้าง 

            เป็นอีกหนึ่งผมเปียที่ถักได้ไม่ยาก และถักเพียงเส้นเดียวคล้ายมงกุฏรอบศีรษะ จากนั้นรวบมามัดจุดรวมกันไว้  ทำให้ผมเปียดูนูน และเส้นผมมีลอนเล็กน้อย พอให้ถักเปียรวบรวมกันแล้วออกมาดูมีวอลลุ่มและสดใส

3. ผมเปียเส้นเล็กผสานกับเปียเส้นใหญ่อย่างลงตัว

          ผมเปียอีกทรงที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว สาวๆ ที่แอบปันใจ รักพี่เสียดายน้อง เหมาะกับทรงนี้เพราะได้ทั้งเปียเส้นเล็กและเส้นใหญ่ในเวลาเดียวกัน โดยเริ่มจากถักเปียเส้นเล็กข้างละสามเส้น รวมเป็นหกเส้นมารวมกัน ก่อนถักเป็นเปียใหญ่ตามสไตล์ที่ชอบ เรียกว่าเหมาะทุกสไตล์การแต่งตัวเชียวล่ะ !

4 ผมเปียมัดจุกด้านบนทรงอาหมวย

          ทรงนี้เหมาะกับสาวๆ ที่ชอบความผสมผสานอย่างลงตัว โดยถัดเปียจากด้านล่างสุดของลำคอ เรื่อยขึ้นไปเพื่อรวบเป็นมวยผมเล็กๆ สองข้าง คล้ายๆ อาหมวย แต่เป็นอาหมวยที่มีความเท่ห์อย่าบอกใคร แต่ทรงนี้ถ้าใครชื่นชอบ ต้องนำแบบไปให้ทางร้านหรือเพื่อนฝูงถักให้เท่านั้นน้า เพราะต้องถักจากทางด้านหลังเท่านั้น

5. เปียก้างปลาสองใหญ่แนบศีรษะพร้อมเปียเส้นเล็กตามใจชอบ

          ทรงนี้นับว่าเป็นผมเปียที่ดูรีแล็กซ์ไม่น้อย เพราะเป็นการถักเปียก้างปลาสองเส้นแนบศีรษะ เน้นความละเอียด จากนั้น ถักเปียเส้นเล็กๆ ตามใจชอบ จะสองเส้น หรือสามเส้นก็ได้ ปล่อยรวมกับผมยาวตรง ดูมีความหวานและความเก๋ไก๋ไม่เบาเลยเชียวล่ะ

6. ทรงเปียอย่างง่ายสำหรับผมไม่ยาวเกินไป

          เอาใจสาวผมสั้นกันบ้าง ทรงนี้ไม่เน้นผมยาวถึงกลางหลัง แค่ระต้นคอก็สามารถถักเปียทรงนี้ได้ โดยถักเปียธรรมดาๆ ในรูปแบบที่เราชอบและถนัด จากนั้นนำเปียสองเส้นมาไขว้กันเป็นรูปทรงกากบาท และมัดรวบเป็นจุกไว้ด้านหลัง เลือกยางรัดผมสวยๆ ตามชอบเพื่อสร้างสีสันและความเก๋ไก๋ให้กับเส้นผมได้อีกแบบ

7. ผมเปียเส้นเดี่ยว ผสานกับผมยาวลอนใหญ่

            ทรงนี้ง่ายๆ สบายๆ ไม่ยุ่งยากและซับซ้อนมากนัก เพียงสาวๆ มีความสามารถในการถัดเปียเส้นเล็กหรือขนาดปานกลางไม่ใหญ่เกินไปได้เพียงเส้นเดียวก็พอแล้ว เอาด้านที่คุณถนัด ปล่อยเปียยาวๆ ผสานกับเส้นผมยาวที่ดัดลอนใหญ่ ดูเป็นสาวเซ็กซี่ได้อย่างเหลือเชื่อเชียวล่ะ !

8.ผมเปีย Double Dutch

           ก็เป็นอีกผมเปียหนึงสำหรับสาวๆ ผมยาว สไตล์นี้อาจต้องใช้เวลาในการถักสักหน่อย เพราะเป็นการถักเปียสองเส้นคู่ Double Dutch จากด้านข้าง วนสู่ด้านหลังและรวบไว้ที่ท้ายทอยเพื่อปล่อยชายผมยาว โดยสามารถหายางรัดผมแฟชั่นสวยๆ มัดไว้แทนการถักเปีย หรือถักเปียมัดไว้ตามแบบก็ได้เช่นเดียวกัน

9. ผมเปียก้างปลาใหญ่ จัดทรงแทนที่คาดผม

          เป็นอีกหนึ่งทรงผมเปียยอดฮิต เพราะจัดได้ไม่ยาก เพียงถักเปียเส้นใหญ่จากกลางศีรษะและซ่อนปลายไว้ในเส้นผมยาวๆ ของคุณ  จะเหมาะมากกับผมลอนใหญ่ ด้านหน้าจับเจลให้ปอยผมยาวๆ พลิ้วลงมาปรกใบหน้าเล็กน้อย ทำให้เหมือนคุณมีที่คาดผมลายผมเปียอยู่บนศีรษะอย่างลงตัว

10. ถักเปียเส้นเล็กแนบศีรษะผสานรวบผมทรงหางม้า

          ทรงท้ายสุดมาปิดท้ายกันสำหรับสาวๆ ที่ชื่นชอบความโฉบเฉี่ยว แต่งตัวแบบเท่ห์ ทรงนี้ไม่ผิดหวังเพราะเป็นการถักเปียเส้นเล็กๆ  2-3 เส้น เพื่อมามัดรวมเป็นจุกยกสูงทรงหางม้ายอดฮิต ใครชื่นชอบยางรัดผมแฟชั่นก็สามารถนำมาเป็นสีสันอีกหนึ่งทางเลือกได้ เรียกว่ามาหนึ่งได้ถึงสองกันเลยทีเดียวนะ

            เป็นเพียงส่วนหนึ่งของผมเปียในรูปแบบง่ายๆ ไม่ยุ่งยากเท่านั้น ยังมีหลายสไตล์ผมเปียอีกมากมายที่เชื่อว่าจะวิวัฒนาการต่อไปเรื่อยๆ อย่างที่เราเคยคุ้นเคยกับสองเปียของพจมานมาก่อนในอดีต ล้ำๆ แบบนี้ ใครอยากจัดผมเปียแบบไหน เตรียมตัวให้พร้อมแล้วลองถักเปียกันดูได้เลย !

ขอขอบคุณภาพจาก : lyndsey marie – Catlana E | Blogger Fashions –ChicfyCfad –Be Gatiz – cute hairstylePhatthiya Mornthed –newhairstyleshortsite – wildaboutbeauty.com-

Catlana E | Blogger Fashions – Giselle Rodriguez