เปลี่ยนทรงผมยาวของคุณ ไม่ให้น่าเบื่ออีกต่อไป !

มาต้อนรับฤดูฝนอย่างเป็นทางการ ด้วยอากาศที่เริ่มเย็นลงหน่อย  เรามาเอาใจสาวผมยาวกันในฉบับนี้ ด้วยวิธีปรับเปลี่ยนผมยาวของเราให้ดูไม่น่าเบื่อจำเจ หลายๆ รูปแบบกัน รับรองว่าปรับลุคได้ง่ายๆ ไม่ยากเลยเชียวล่ะ !

1.ผมยาวม้วนลอนใหญ่แบบธรรมชาติ

สำหรับสาวๆ ที่คุ้นเคยกับการปล่อยผมจนเคยชิน หลายคนอาจมีเส้นผมที่เรียบตรง และเริ่มเบื่อหน้าตัวเอง อยากปรับเปลี่ยนลุคให้ดูออกแนวเซ็กซี่ดูบ้าง การดัดลอนใหญ่ให้ดูมีมิติ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคุณ และหากเลือกที่จะดัดผมทรงนี้แล้ว อย่าลืมเลือกทำสีผมให้ดูล้ำๆ กันด้วยล่ะ อาจเป็นสีน้ำตาลทอง น้ำตาลอ่อน และไฮไลท์เสริมด้วยก็จะช่วยทำให้คุณดูมีเสน่ห์ขึ้นอีกเยอะเลยล่ะ

2. มัดจุกแบบเรียบๆ พร้อมปล่อยผมตามธรรมชาติ

สำหรับทรงนี้ เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ไม่ค่อยมีเวลาพิถีพิถันในการสระไดร์ หรือหนีบผมกันอยู่บ่อยๆ และด้วยเส้นผมยาวๆ ที่ไว้กันมาอย่างยาวนาน การปล่อยตามธรรมชาติ ก็อาจทำให้ดูเรียบง่ายจนเกินไป ในวันที่อยากปรับลุคแบบเบาๆ เราสามารถรวบผมด้วยกันมัดจุกด้านบนศีรษะ เพียงหนึ่งจุกเท่านั้น ที่เหลือคือปล่อยผมยาวตามธรรมชาติตามปกติ ก็จะทำให้เราดูมีความโฉบเฉี่ยวขึ้นมาในทันทีได้เช่นเดียวกัน

3.ถักเปียวนพร้อมนำผ้าเช็ดหน้ามาผูกรวบเปียสองข้างไว้ด้วยกัน

ทรงนี้เหมาะสำหรับสาวๆ ที่พอมีเวลาในการถักเปีย เป็นการถักเปียวนแบบง่ายๆ ทั้งสองข้างและรวบรวมไว้ด้านหลังเพื่อทิ้งเป็นหางม้าลงมา โดยนำเอาผ้าเช็ดหน้าผืนโปรดที่มีลวดลายเท่ๆ ผูกมัดเอาไว้ด้วย เพียงเท่านี้ ก็จะช่วยปรับลุคให้คุณดูเป็นสาวทะมัดทะแมงขึ้นมาได้ทันที

4. มัดจุกไว้ด้านหลังสองจุกแบบง่ายๆ

สำหรับสาวๆ ที่ชื่นชอบความสะดวกสบาย ไม่ยุ่งยาก ทรงนี้จะเหมาะกับคุณมาก เพราะสามารถรวบผมได้ในระยะเวลาอันสั้น เป็นการรวบผมขมวดไว้ด้านหลังระหว่างคอ เป็นการมัดสองจุกให้เท่าๆ กัน ปลายผมหลังมัดจะมีความชี้แนบกับเส้นผมด้านหลัง ส่วนสีผมแนะนำเป็นสีอ่อน โทนน้ำตาล หรือจะไฮไลท์ด้วยก็ได้ไม่ว่ากัน

5. ผ้าโพกผมคาดรวบเส้นผมไว้เหนือศีรษะ

เป็นอีกหนึ่งทรงผมสำหรับสาวๆ  ผมยาวที่เริ่มเบื่อความซ้ำซากจำเจ ทรงนี้สามารถปฏิบัติได้จริงและไม่ยาก เพียงนำผ้าโพกผมที่ชื่นชอบมาเป็นส่วนหนึ่งในการปรับแต่งลุคผมยาวของคุณให้ดูโดดเด่นและโฉบเฉี่ยว

6. รวบผมยาวทรงหางม้าแบบเบสิค

สำหรับทรงนี้ นับเป็นทรงยอดฮิตสำหรับสาวผมยาว และเป็นการรวบผมอย่างง่ายๆ ที่ไม่ต้องพิถีพิถันมากนัก  เพียงรวบผมให้เรียบตึง และทิ้งผมยาวด้านหลังไว้เหมือนหางม้า เพียงเท่านี้ก็แปลงร่างสาวหวานให้เป็นสาวทะมัดทะแมงขึ้นมาได้เลยในเวลาเร่งด่วนของคุณ

7. ผมยาวทรง รับกับผมหน้าม้า

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่มีเส้นผมเรียบตรง การไว้ผมยาวและปล่อยผมจึงเป็นการจัดทรงแบบง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก และดูเป็นสาวหวาน ด้วยโทนสีผมอ่อนๆ ไม่เข้มจนเกินไป เพียงแต่ถ้าเกิดความเบื่อหน้าเดิมๆ ขึ้นมา ก็สามารถปรับเปลี่ยนเป็นการตัดผมหน้าม้า สลับสับเปลี่ยนกับการไว้ผมตรงเท่ากัน ก็สามารถทำได้ สำหรับทรงนี้จะช่วยให้ใบหน้าของเพื่อนๆ ดูซอล์ฟ และเด็กลงด้วยนะ

8.ผมยาวเรียบตรง แสกข้าง

สาวๆ หลายคน อาจคุ้นชินกับการไว้ผมยาวและปล่อยผม ด้วยเส้นผมที่เรียบตรง ทำให้ไม่เป็นปัญหาในการไว้ผมยาวมากนัก แต่เมื่อใดที่เกิดความเบื่อหน้าเราเอง อยากปรับลุคแต่ไม่อยากตัดผมสั้น เราก็สามารถปรับเปลี่ยนผมยาวของเราด้วยการสลับการแสกผมได้ เช่น ถ้าเพื่อนๆ เคยแสกกลางอยู่เสมอ ก็ลองปรับลุคมาแสกข้างดูบ้าง ก็จะช่วยให้ใบหน้าของเราดูหวานขึ้นได้ค่ะ

9. ผมยาวดัดลอนเปิดหน้าผาก

สำหรับทรงนี้ เหมาะกับสาวๆ ที่ผมไม่ยาวจนเกินไป สามารถดัดให้ดูมีวอลลุ่ม และใส่น้ำมันเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับเส้นผม ที่สำคัญ คือต้องปัดผมให้ไม่หล่นมาปรกหน้าผาก คือเปิดหน้าผากกว้างของเราอยู่เสมอ ก็จะช่วยปรับลุคให้ดูเป็นสาวที่โฉบเฉี่ยวขึ้นมาได้

10. รวบผมยาวไว้ด้านหลัง เสริมแต่งด้วยริบบิ้นหลากสไตล์

ปิดท้ายกันที่การรวบผมยาวแบบง่ายๆ ตามสไตล์ของเรา โดยรวบผมยาวไว้ด้านหลัง โดยใช้ส่วนหนึ่งของเส้นผมเราพันโดยรอบ พร้อมกับใช้ริบบิ้นผูกพันไว้ด้านล่างอีกชั้นหนึ่ง ทิ้งชายริบบิ้นให้แนบกับเส้นผม โดยสามารถเลือกสีของริบบิ้นได้ตามใจชอบ นับเป็นอีกหนึ่งทรงเรียบง่ายที่ช่วยปรับลุคของสาวผมยาวได้เช่นเดียวกัน

ลองเลือกจัดแต่งทรงผมของเราให้โฉบเฉี่ยวทันสมัยขึ้นได้สไตล์เรากันตามใจชอบ เพียงเท่านี้ เราก็จะไม่รู้สึกเบื่อหรือจำเจกับลุคเดิมๆ ของเราแล้วล่ะ !

ขอบคุณภาพจาก : https://www.pinterest.com