ทรงผมสาวหล่อ แบบไหนสไตล์คุณ !

ทรงผมและแบบผมมีมากมายหลายสไตล์ แต่ละยุคสมัย และความล้ำของเทคโนโลยีก็จะยิ่งเพิ่มรูปแบบทรงผมให้มากมายยิ่งขึ้น ฉบับนี้ เราจึงขอนำเพื่อนๆ ไปพบกับหลากหลายทรงผมสไตล์สาวหล่อมาฝากกัน ใครชื่นชอบผมสั้นแบบทะมัดทะแมง แม้ไม่ได้เป็นสาวหล่อก็สามารถเลือกแบบเท่ๆ ไปปรับลุคตัวเองกันได้เลย !

1. ผมรองทรงสั้นเปิดท้ายทอยสุดเท่

ทรงแรกเป็นทรงยอดฮิตของสาวหล่อ รองทรงสั้นธรรมดาสุดเบสิคนี่ล่ะ แต่เปิดท้ายทอยสุดเท่ เหมาะกับเส้นผมตรง ส่วนสีผมสามารถเลือกได้ตามใจชอบ อาจเป็นสีน้ำตาลโค้ก หรือน้ำตาลแดงก็ได้เช่นเดียวกัน

2. ผมซอยสั้นแสกข้างเปิดหูเล็กน้อย

อีกหนึ่งทรงที่เหมาะสำหรับสาวหล่อที่มีเส้นผมตรง และไม่หนาจนเกินไป ทรงนี้ดูเรียบง่าย เพราะเพียงแสกข้างและซอยสั้น เปิดโชว์หูเล็กน้อย ส่วนด้านหน้าทิ้งปลายผมแสกข้างให้ปัดลงมาปรกหน้านิดๆ ดูมีเสน่ห์ไปอีกแบบ

3. ผมซอยสไลด์สั้นไล่ระดับ

เป็นอีกหนึ่งทรงเบสิคที่ตัดซอยได้ง่ายๆ เป็นทรงที่สะดวกสบายเหมาะสำหรับสาวหล่อที่ชื่นชอบความสะดวกสบาย ทะมัดทะแมง เพราะเป็นการตัดซอยสั้น ด้านข้างและด้านหน้ายาวเสมอกัน สามารถปัดเสยหรือปรับแต่งให้เป็นหน้าม้าบางๆ ก็ได้เช่นเดียวกัน

4. รองทรงสูงแฮร์คัท

อีกหนึ่งทรงที่รับกับทุกใบหน้าของสาวหล่อ แต่สะดวกสบายตรงการสระและดูแลไม่ยุ่งยาก เพราะเป็นรองทรงสูง เปิดไถเกรียนจากด้านหลังดูด้านข้างตลอดแนวใบหู ส่วนด้านหน้าจะทิ้งปลายผมยาวให้หล่นมาปรกใบหน้าเอาไว้เพื่อความเท่สุด

5. ทรงผมแฮร์คัทแกะลาย

ทรงนี้เหมาะสำหรับสาวหล่อที่มีความมั่นใจค่อนข้างสูง และชื่นชอบความเท่ ความทันสมัยอยู่ตลอดเวลา โดยการตัดแบบแฮร์คัท แกะลวดลายตามใจชอบด้านข้างไปถึงด้านหลัง เว้นช่วงผมยาวด้านบนศีรษะไว้เพื่อมัดจุก ดูมีเสน่ห์เก๋ไก๋ไปอีกแบบ

6.ทรงแฮร์คัทกึ่งบ๊อบเท

            อีกหนึ่งทรงที่ยังคงฮิตติดเทรนด์ไม่เปลี่ยน คือทรงแฮร์คัทกึ่งบ๊อบเท ด้านขวาจะเปิดกว้าง พร้อมแกะลายตามใจชอบ ส่วนอีกด้านจะเป็นผมยาวเกือบถึงไหล่ มีความเป็นบ๊อบเทแบบเท่ๆ อีกทั้งยังสามารถเล่นโทนสีไฮไลท์ได้อย่างลงตัวอีกด้วย

7. ผมซอยสั้นหน้าหลังเสมอกัน

อีกหนึ่งทรงผมที่บอกความง่ายๆ สบายๆ ของตัวเราเอง เน้นความเรียบง่ายของการตัดซอยแบบมีอะไรมาก เพียงให้ผมด้านหน้าและหลังเสมอกัน จึงเหมาะกับสาวหล่อที่มีเส้นผมบาง อาจเล่นลวดลายไฮไลต์สีสันให้ดูโดดเด่นขึ้นมาอีกสักนิด เพียงเท่านี้ก็เพิ่มความเท่และความสะดวกสบายให้กับคุณได้แล้ว

8. ทรงผมซอยสั้น จับเจลเล็กน้อย

อีกหนึ่งทรงผมสุดเท่สำหรับสาวหล่อ ทรงนี้จะเน้นที่สาวที่มีความมั่นใจในตัวเอง เลือกสีผมที่โดดเด่น และตัดผมแบบง่ายๆ ด้วยการเพิ่มวอลลุ่ม จับเจลชี้ไปตามใจชอบ ด้านหน้าสามารถปัดเสยขึ้นหรือจะปล่อยปอยผมหล่นมาปรกหน้าบ้างก็ดูมีเสน่ห์ไปอีกแบบ ส่วนสีผมมุ่งเน้นไปที่น้ำตาลแดง หรือน้ำตาลประกายม่วง ก็สามารถเลือกทำได้เช่นเดียวกัน

9. ผมรองทรงสูงเปิดท้ายทอย ไฮไลต์จับเจล

สำหรับทรงผมสั้นอีกหนึ่งทรงนี้เหมาะสำหรับหนุ่มหล่อหรือสาวสวยที่ผมค่อนข้างหนา โดยตัดเป็นรองทรงสูงเปิดท้ายทอย และโดดเด่นตรงไฮไลต์สีผม และจับเจลให้เส้นผมดูมีมิติมากขึ้น ทรงนี้เหมาะมากสำหรับสาวหล่อที่มีความทะมัดทะแมง และมั่นใจในตัวเองค่อนข้างสูง

10. ผมรองทรงสูง ด้านบนดัดลอนดูมีมิติ

ปิดท้ายกันที่ทรงผมยอดนิยมสำหรับสาวหล่อ คือรองทรงสูง แต่เสริมด้วยการดัดลอนเพิ่มมิติ และความเท่ให้มากขึ้น เป็นการดัดลอนใหญ่ โดยใช้เจลหรือน้ำมันจับปลายผมให้ชี้ไปคนละทิศทาง เป็นการเพิ่มความเซอร์ เท่ๆ แบบนี้รับรองสาวๆ มองตามเหลียวหลังกันแน่ ส่วนสีผมออกโทนน้ำตาล หรือโทนอ่อนตามใจชอบของเราเลย

ใครมั่นใจว่าเป็นสาวมาดเท่ หรือสาวหล่อในลุคทะมัดทะแมง พร้อมลุยอยู่เสมอ ลองเลือกทรงผมเด็ดๆ สักหนึ่งทรงเพื่อปรับเปลี่ยนบุคลิกตัวเราเองในช่วงฝนพรำกันดีกว่านะ !

ขอบคุณภาพจาก : https://www.pinterest.com