Special Interview : A Sxissors ผู้พลิก วงการบาร์เบอร์เมืองไทย

A Sxissors Container Barbershop Saksiri Jullakasean Brand Ambassador Wahlthailand Brand Ambassador Wahlthailand ซึ่งเป็นตำแหน่งอันทรงเกียรติ หมายถึงได้เป็นตัวแทนของช่างผมไทย ในการนำ เทคโนโลยีเทคนิคการตัดผมชาย ของช่างผมไทย ไปแนะนำกับช่างผมนานาชาติ และนำเทคนิคต่างๆที่ได้รับจากต่างชาติ มาแนะนำให้กับช่างผมไทย ซึ่งการแลกเปลี่ยนแบบนี้ จะทำให้เกิดการพัฒนา การเรียนรู้ ทั้งเรื่องเทคนิค การตัดผม รวมทั้งเทคโนโลยีอุปกรณ์เครื่องมือ การตัดผม ที่ก้าวตามยุค ตามสมัย WAHL เป็นชื่อของอุปกรณ์ และเครื่องมือ สำหรับตัดผม ที่ถือกำเนิดในประเทศสหรัฐอเมริกา ในปี ค.ศ.1919 และครบ 100 ปี ในปีนี้ ค.ศ.2019 โดยผลิตปัตตาเลื่ยน สำหรับตัดผม ที่พูดได้ว่าเป็นปัตตาเลื่ยน ที่ ทน แข็งแกร่ง และมีช่างผมใช่มากที่สุดในโลก สำหรับประเทศไทย WAHL เข้ามาทำการตลาดในประเทศ น่าจะประมาณ 50 ปีที่ผ่านมา ตัวแทนจำหน่ายแรกในประเทศไทยก็คือ บริษัท สกุลไทย และปัจจุบัน Element 7 เป็นผู้ถือลิขสิทธิ์จัดจำหน่าย รวมถึงบริการเพียงผู้เดียวในประเทศไทย Saksiri Jullakasean หรือ พี่เอ Sxissors Brand Ambassador Wahlthailand คนแรกของประเทศไทย

จุดเริ่มต้นของ พี่เอ ก็เหมือนกับช่างผมคนไทย หลายๆท่าน เป็นคนที่ชื่นชอบการตัดผมแบบ อเมริกันสไตล์ โดยเห็นจากดาราภาพยนตร์ ในหนังต่างประเทศ แล้วอยากจะได้ทรงผมแบบนั้น โดยก่อนที่เข้าวงการช่างผม เคยทำงานเป็นซาวด์เอ็นจิเนียร์ ไว้ผมยาว จึงอยากได้ทรงผมเท่ๆ แต่ความจริงกับไม่ได้ดังใจ นี้คือจุดหักเหมาเป็นช่างผม //ตัดสินใจ ศึกษาวิชาช่างผม โรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร ดินแดง หลักสูตรผมชาย 6 เดือน พื้นฐานช่างผมชายเริ่มที่นี้ แต่มันก็ไม่ได้สวยหรูอย่างที่คิด ชีวิตกลับมาลำบาก จากเคยทำงานได้เงินเดือน แล้วออกมาเรียนวิชาชีพ มันทำให้เราลำบากเรื่องค่าใช่จ่าย แต่ก็สู้ และก็ผ่านมาได้ โดยมีครอบครัวที่ยื่นเคียงข้าง และผลักดัน อย่างเต็มที่ หลังจากเรียนจบ วิชาช่างผมชาย แต่สไตล์ชื่นชอบ แบบอเมริกันสไตล์ ทรงผมในยุค 60 70 ซึ่งตอนไทย เมืองไทยทรงผมสไตล์วินเทจ หรือเมริกันสไตล์ ยังไม่ได้แพร่หลาย ครูตู้ หรือYoutube เป็นอีกทางเลือก ในการเรียนของผม ตอนนั้นก็จะบอกได้ว่า มันมีน้อยมาก เมื่อเปรียบเทียบกับปัจจุบัน //เริ่มเปิดร้านเป็นของตัวเอง กับยุคแรกเริ่ม Night Market หรือตลาดนัดกลางคืน ตอนนั้นถือว่าใหม่มาก หลายตลาดยังไม่ยอมรับ เริ่มกันที่แรกที่ ตลาดนัด ก.ก.ท. การกีฬาแห่งประเทศไทย ตลาดก็เริ่มยอมรับ แต่เหนื่อยมาก เวลาทำงานก็น้อย เปิดตลาดบ่ายสาม สามสี่ทุ่มก็ต้องเก็บแล้ว ฝนตก น้ำท่วม ไฟดับ ใช่ไฟมือถือส่องตัด กับปัตตาเลื่ยนไร้สาย ผ่านกันมาหมด //Sxissors Container Barbershop ตลาดรถไฟรัชดา ร้านตัดผมแนวอเมริกันสไตล์ ที่โดดเด่นที่สุด โดยจุดนี้เราถือว่าเป็นผู้บุกเบิกตลาดรถไฟรัชดา มายุคก่อตั้ง และเป็นจุดที่ทำให้ประสบความสำเร็จอย่างสูง เรียกได้ว่าช่าง แทบไม่ได้นั้งกันเลยที่เดียว ลูกค้าต้องจองคิวข้ามวัน มันทำให้ชีวิตดีขึ้น จากแค่เรา มีพอกิน พอใช่ จนมีกินเหลือเก็บ และสิ่งที่ทำในสิ่งที่ฝันต่อไป คือการให้ความรู้ กับผู้ที่สนใจในอาชีพช่างผม

สอนตัดผมชาย ซิสเซอร์ เป็นอีกหนึ่งในความภูมิใจ ที่ได้ ให้ความรู้ และประสบการณ์ ให้กับน้องๆ และผู้ที่สนใจ ในการเรียน วิชาช่างผมชาย ไม่ว่าจะเป็น แนวอเมริกันสไตล์ แนววินเทจ แนวโอสคูล ตัดผมชายแนวโมเดิร์น แนวคลาสสิค คือตรงนี้ เราอยากให้ ช่างรุ่นใหม่ ได้รับความรู้ อย่างแท้จริง ไม่ต้องไปหลงทาง กันมากมาย ซึ่งกลับมาดูตอนเราเริ่มต้น กว่าจะถึงทุกวันนี้ เราเสียเวลากับการลองผิดลองถูกมามากมาย เป็นความรู้สึกดีๆที่ได้ ให้ เป็นส่วนหนึ่งใน ชีวิตการทำงาน ของ พี่เอ ซิสเซอร์ Brand Ambassador Wahlthailand เจ้าของร้าน Sxissors Container Barbershop และผู้จัดการแข่งขัน ผมชายอีกหลายรายการ ทั้งหมดนี้ทำโดยการ อยากเห็น การพัฒนาวงการช่างผมเมืองไทย ได้พัฒนาอาชีพ ให้สู่ระดับสากล Saksiri Jullakasean // A Sxissors Brand Ambassador Wahlthailand Sxissors Container Barbershop สอนตัดผมชาย ซิสเซอร์ ชานเมือง14 รัชดา ซ.7 หลังห้างบิ๊กซีรัชดา กรุงเทพมหานคร 10400 Tel 081-918-6090 Facebook : Saksiri Jullakasean Facebook : fp: Sxissors Container Barbershop

https://www.youtube.com/watch?v=zYuTRTvqRP4&t=2s