อาหารลดสิว เริ่มต้นง่ายๆ ที่ตัวเรา by..หมอนิด

          ใคร ๆ ก็ไม่อยากเป็นสิว หรือมีใบหน้าที่อุดมไปด้วยสิวกันแน่ ๆ ตรงกันข้าม เพื่อน ๆ ทุกคนต่างอยากมีใบหน้าเนียนสวย และห่างไกลจากสิว วันนี้หมอนิดจึงอยากมาแนะนำทุกคนให้เลือกดูแลใบหน้าของเราให้ปราศจากสิว ด้วยการเลือกรับประทานอาหารที่ช่วยลดสิวได้มาฝากกัน !

โยเกิร์ต หรือ นมเปรี้ยว

            อันดับต้น ๆ ที่ช่วยได้ คืออาหารที่ช่วยในการขับถ่าย เพราะการที่เราจะมีใบหน้าเรียบเนียน สดใส ไร้ริ้วรอยได้ การขับถ่ายของเราต้องดี ถ้าเราท้องผูกบ่อย ๆ มีปัญหาเรื่องการขับถ่ายไม่เป็นเวลา ไม่สม่ำเสมอ เจ้าแบคทีเรียตัวร้ายก็จะลอบทำร้ายผิวหน้าและผิวพรรณของเราจนหม่นหมองและเกิดสิวได้นั่นเอง

ผักใบเขียว

            ในผักใบเขียวแทบทุกชนิด ล้วนอุดมไปด้วยสารเบต้าแคโรทีนทั้งนั้น ไม่ว่าเราจะชอบกันผักหรือไม่ก็ตาม ก็ควรต้องหาลู่ทางรับประทานผักให้ได้บ้าง ไม่ว่าจะเป็น บรอคโคลี่ ผักคะน้า กะหล่ำปลี หรือแม้แต่ แครอท ฟักทอง เพราะในผักเหล่านี้มีฤทธิ์ช่วยในการต่อต้านสิว ยิ่งรับประทานได้บ่อย ๆ ก็รับรองได้เลยว่าสิวจะห่างไกลจากใบหน้าของเพื่อน ๆ แน่นอน

ชาเขียว

            ชาเขียว เป็นอีกหนึ่งชนิดที่ช่วยลดสิวได้ เพราะชาเขียวนั้นช่วยในการต้านอนุมูลอิสระ อีกทั้งยังมีฤทธิ์ช่วยในการลดอาการอักเสบของสิวได้เป็นอย่างดีอีกด้วย เพียงชงชาเขียวชนิดไม่ผสมคาเฟอีนดื่ม ก็จะพบว่าใบหน้าของเขาปราศจากสิวที่เคยมาทักทายเราอยู่บ่อย ๆ รวมถึงสุขภาพผิวก็ดีขึ้นตามลำดับด้วยนะ

ส้มและสตรอเบอร์รี่

            เชื่อว่าส้มและสตรอเบอร์รี่เป็นผลไม้ที่เพื่อน ๆ ทุกคนรู้จักและชื่นชอบรับประทานกันอยู่แล้ว ที่เราแนะนำให้เพื่อน ๆ รับประทานส้มและสตรอเบอร์รี่ก็เพราะในส้มและสตรอเบอร์รี่นั้น เต็มไปด้วยวิตามินซี และแน่นอนว่าในวิตามินซีนี้เองที่จะช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกัน รวมทั้งเสริมสร้างผนังเซลซึ่งทำหน้าที่ป้องกันการเกิดแผลจากสิว เราจึงสังเกตได้ว่า ทุกครั้งที่เรารับประทานส้มและสตรอเบอร์รี่นั้น  เจ้าสิวตัวร้ายก็จะห่างหายไปในที่สุดเสมอ

ดื่มน้ำเปล่าเสมอ

            ท้ายสุดแล้ว น้ำดื่มเป็นอาหารที่สำคัญสุด เพราะเราควรดื่มน้ำทุกวัน หรือบางหากเพื่อน ๆ เบื่อ ก็ลองรับประทานแตงโมแทนบ้างก็ช่วยได้ เพราะแตงโมเป็นผลไม้ที่อุดมด้วยน้ำ อีกทั้งยังช่วยในการขับสารพิษต่าง ๆ ที่ก่อให้เกิดสิว รู้อย่างนี้แล้ว ก็อย่าลืมดื่มน้ำเปล่ากันให้มากและสม่ำเสมอด้วยนะ

          และเหล่านี้ก็เป็นเพียงบางส่วนเท่านั้นที่เรานำมาฝากกัน เพื่อช่วยในการลดสิวกัน ถ้าเราสามารถเลือกรับประทานแต่อาหารที่มีประโยชน์ต่อผิวพรรณ ก็เชื่อแน่ว่า เพื่อน ๆ ทุกคนห่างไกลจากสิวกันแน่นอนค่ะ !

ขอบคุณภาพจาก

https://www.pexels.com/th-th/photo/3212808/  – https://www.pexels.com/th-th/photo/1300972/ 

https://www.pexels.com/th-th/photo/1581484/   – https://www.pexels.com/th-th/photo/67867/

https://www.pexels.com/th-th/photo/3124674/https://www.pexels.com/th-th/photo/1993660/  https://www.pexels.com/th-th/photo/3762874/  – https://www.pexels.com/th-th/photo/3436830/