มาลดอาการบวมของถุงใต้ตาอย่างง่ายๆ ด้วยตัวเองกันเถอะ ! by…มานา

สาวๆ หลายคน ประสบปัญหาถุงใต้ตาบวมบ่อยๆ ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปด้วยหลายวิธีง่ายๆ ที่มานานำมาฝากในฉบับนี้ แต่ที่สำคัญที่สุด เราควรดูแลตัวเองให้ดีเป็นอันดับแรก ดื่มน้ำให้มากเพื่อความชุ่มชื่นอยู่เสมอด้วยนะ พร้อมแล้ว เรามาดูหลากวิธีเหล่านี้ไปพร้อมๆ กันเลย

            ควรนวดลดถุงใต้ตาบวมบ้าง

            ไม่ใช่เรื่องยากเลย ในการนวดลดถุงใต้ตาบวม โดยให้เราใช้นิ้วชี้และนิ้วกลางกดลงไปตรงบริเวณถุงใต้ตาอย่างแผ่วเบา วิธีง่ายๆ คือการวางนิ้วในแนวนอน ให้ปลายนิ้วอยู่บนเนินจมูก ค้างไว้ประมาณ 10 วินาที แล้วทำซ้ำไปเรื่อยๆ จนรู้สึกว่าถุงใต้ตาที่บวมนั้นลดลง นับเป็นวิธีง่ายๆ อันดับต้นๆ ที่สามารถทำได้ไม่ยากเลยล่ะ

            ใช้เจลว่านหางจระเข้

            นอกจากการนวดแล้ว เรายังสามารถใช้เจลว่านหางจระเข้ ร่วมด้วยได้ ไม่ว่าจะเป็นว่านหางจระเข้สดที่ปลูกไว้ หรือจะเป็นเจลสำเร็จรูปที่ขายตามท้องตลาดเพื่อความสะดวกของเราก็ได้ โดยให้เราเลือกแบบที่เข้มข้น เพื่อนำมาทารอบดวงตาแล้วนวดเบาๆ  ข้อควรระวังคืออย่าให้เข้าตาด้วยนะ ในส่วนที่เลือกว่านหางจระเข้มาเป็นอันดับต้นๆ ก็เพราะในว่านหางจระเข้มีสารต้านอนุมูลอิสระ  อีกทั้งยังอุดมไปด้วยวิตามินอีที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ทำให้ถุงใต้ตาดูบวมน้อยลงได้อีกด้วย

            ถุงชาช่วยลดอาการบวม

            ถุงชาก็สามารถช่วยลดบวมได้นะ ใครที่ชอบดื่มชาแบบซอง หลังใช้แล้วก็อย่าเพิ่งทิ้งล่ะ เพราะในถุงชานั้นมีสารกาเฟอีนที่มีสรรพคุณช่วยลดอาการบวม และคลื่นขรุขระใต้ผิวหนังได้เป็นอย่างดีทีเดียว วิธีง่ายๆ แค่นำถุงชาที่ชงแล้ว วางทิ้งไว้และรอให้หายร้อนสักครู่ จากนั้นนำมาประคบใต้ตาประมาณ 15 นาที อาการใต้ตาบวมก็จะลดลงอย่างเห็นได้ชัดเชียวล่ะ

            ควรนอนหมอนสูง

            เลือกนอนหมอนสูงๆ ก็ช่วยได้นะ เพราะการนอนหมอนสูงจะช่วยให้ของเหลวที่คั่งค้างบริเวณศีรษะของเราไหลเวียนลงมา ความบวมที่ใต้ตาก็จะลดลงไปด้วย ที่สำคัญคือพยายามอย่านอนคว่ำด้วยนะ เพราะการนอนคว่ำจะทำให้ของเหลวไปคั่งค้างอยู่บริเวณใต้ตาของเรานั่นเอง

            พักสายตากันหน่อยนะ

            สายตาของเราทำงานหนักในแต่ละวัน เพราะงานในปัจจุบันหนีไม่พ้นการใช้สายตาอย่างหนัก โดยเฉพาะการอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์ ยิ่งมีผลให้ดวงตาของเราล้าและแห้ง ร่างกายจึงสร้างของเหลวมากักเก็บไว้บริเวณใต้ตาจนทำให้เกิดถุงใต้ตาขึ้น เราจึงควรพักสายตาทุก 15 นาที  หรือถ้าขยันหน่อยก็สามารถบริหารดวงตาไปด้วย โดยการกลอกตาเป็นวงกลม และกดจุดใต้ตา ก็จะช่วยลดอาการอ่อนล้า และช่วยลดขนาดของถุงใต้ตาได้อีกวิธีหนึ่ง

            อายเจลเพิ่มความชุ่มชื้น

            อายเจล เป็นอีกหนึ่งวิธีง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก เพราะอายเจลสามารถมอบความชุ่มชื้นให้ผิวใต้ตาเราได้เป็ยอย่างดี  แต่อย่างไรก็ตาม เราควรเลือกอายเจลที่มีส่วนผสมของคาเฟอีน เพื่อที่จะได้มีคุณสมบัติลดอาการบวมใต้ตาได้ดียิ่งขึ้น และควรทาอายเจลต่อเนื่องเป็นประจำทั้งเช้าและก่อนนอน  ก็จะช่วยทำให้ถุงใต้ตาของเราบวมน้อยลงได้

            เมคอัพกันหน่อย

            ถ้าหากเราไม่อยากยุ่งยากมากเกินไป หรือในเวลาเร่งด่วน ก็สามารถใช้เมคอัพช่วยได้เช่นเดียวกัน   เพื่อปกปิดรอยคล้ำใต้ตา ควรเลือกใช้แป้งผสมรองพื้นที่สีพอดีกับผิวกดย้ำบริเวณใต้ตา หรือใช้แปรงหัวเล็กๆ แต้มในส่วนที่ยังดูนูนขึ้นมา ง่ายๆ เพียงเท่านี้ก็สามารถปกปิดถุงใต้ตาได้อย่างเนียนๆ แล้วล่ะ

photo CR : pinterest.com

          โดยรวมทุกวิธี เป็นวิธีที่สะดวกรวดเร็ว และปฏิบัติได้จริง เริ่มต้นปฏิบัติกันได้เลยนะสำหรับสาวๆ ที่มักเจอปัญหาถุงใต้ตาบวมกันอยู่บ่อยๆ รับรองได้ว่า ต่อไปความกังวลเรื่องถุงใต้ตาจะหมดไปอย่างแน่นอน เรียกว่าปลอดภัยไร้กังวล

ขอบคุณภาพประกอบจาก… nastya_gepp, ivanovgood , congerdesign, cuncon , Free-Photos