ชวนสาวๆ มาโพกผมรับลมร้อน ! By…มานา

ลมร้อนของ Summer โยกมาเบาๆ แต่ขนาดเบาๆ ก็ทำเอาพวกเราร้อนจนนั่งกันไม่ติดที่แล้ว หลายคนเริ่มหาอุปกรณ์กันความร้อน และช่วยดูแลรักษาเส้นผมไม่ให้โดนแสงแดดแรงจนกรอบแห้งมากเกินไป จะเป็นหมวกตามใจชอบ หรือเป็นกางร่มก็ได้ แต่รับ Summer แบบนี้ มาโพกผมรับลมร้อน ด้วยผ้าโพกผมลายสดใสและสีสันโดนใจกันดีกว่านะ !

1. โพกผมแบบเบสิค

            จุดเริ่มต้นของการโพกผม คือการเลือกลวดลายสวยๆ เท่ๆ ตามใจชอบ แล้วนำมาโพกผมของคุณเป็นการเก็บผมยาวทั้งหมดไว้ภายใน ให้ผ้าโพกผมได้ครอบคลุมเส้นผมของเราเอาไว้ ช่วยเพิ่มความสดใส ให้ใบหน้าสวย และยังช่วยดูแลเส้นผมของเราให้หลบเลี่ยงจากแสงแดดได้ด้วยนะ

2. โพกผมยกสูง

            ทรงนี้เหมาะสำหรับสาวๆ ขี้ร้อน แต่ไม่นิยมตัดผมสั้น การไว้ผมยาวเหมือนเดิม ก็สามารถหลบเลี่ยงความร้อนได้ด้วยการเกล้าผมยกสูงและเลือกผ้าโพกผมสีสันสดใส นำมาโพกเหนือศีรษะ เสมือนหนึ่งเป็นที่คาดผมเก๋ไก๋ แต่ได้ประโยชน์มากกว่า เพราะการโพกผมสามารถเก็บผมได้มิดชิดและแน่นหนากว่าแน่นอน

3. โพกผมยกสูงเป็นโบว์ด้านหน้า

            อีกหนึ่งทรงสำหรับสาวผมยาว จัดการกับความร้อนของดินฟ้าอากาศในช่วง Summer นี้ด้วยการเกล้าผมมวย พร้อมใช้ผ้าโพกผมแทนที่คาดผม นำมาผูกปลายด้านบนเหนือมวยผมให้เป็นโบว์ขนาดใหญ่ เพียงเท่านี้ นอกจากไม่ต้องอึดอัดรำคาญกับผมยาวรุ่มร่ามของเราแล้ว ยังเสริมความเท่ให้กับเส้นผมของเราได้อีกด้วยนะ

4. โพกผมเพื่อเก็บผมอย่างเท่

            ทรงนี้เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ผมไม่สั้นหรือยาวจนเกินไปนัก สามารถเลือกผ้าโพกผมลายดอกไม้สวยๆ จะดอกเล็กหรือใหญ่ สีสันจัดจ้านหรือสไตล์วินเทจก็ได้หมดนะ จากนั้นโพกผมในลักษณะเก็บเส้นผมทั้งหมดไว้ในผ้าโพกผมแบบที่ชอบ ผูกเป็นหูกระต่ายไว้เหนือศีรษะ เพียงเท่านี้ก็สดใสโฉบเฉี่ยวไม่เบาแล้วล่ะ

5. โพกผมทิ้งชายไว้ด้านหลัง

            สำหรับทรงนี้ เหมาะสำหรับสาวผมยาว ที่ต้องการแต่งแต้มสีสันให้กับเส้นผม พร้อมๆ กับการกันแดดไปด้วย โดยการนำผ้าโพกผมลายที่ชื่นชอบมาโพกผมแบบง่ายๆ และทิ้งชายผ้าโพกผมไว้ด้านหลังไว้กับเส้นผมยาวๆ ของเรา แบบนี้ก็จะดูเก๋ไก๋ไปอีกแบบนะ

6. โพกผมสไตล์สาวผมสั้น

            สำหรับการโพกผมแฟชั่นแบบนี้ เหมาะสำหรับสาวผมสั้น ที่สามารถเลือกผ้าโพกผมแนวที่ชอบ อาจเป็นลวดลายเก๋ไก๋ หรือผ้าพื้นเรียบสุดคลาสสิค จากนั้นโพกผมโดยมัดปลายของผ้าโพกผมเอาไว้ใต้เส้นผมของเรา ก็จะดูผสมผสานระหว่างเส้นผมกับผ้าโพกผมอย่างลงตัวเลยล่ะ

7. โพกผมแฟชั่นกันแดด

            เพราะแสงแดดทำร้ายและทำลายเส้นผมของเรา สาวๆ หลายคนเลือกใช้แฟชั่นผ้าโพกผมสำหรับคลุมเส้นผมยาวสวยของเราเอาไว้ โดยใช้วิธีโพกผมจากด้านบนและนำชายผ้าสองข้างมาผูกไว้ใต้ปลายคางของเรา โดยทิ้งชายสองข้างให้พลิ้วไปตามใจชอบ ก็จะดูเก๋ไก๋ไปอีกแบบนะ

8. โพกผมเก๋เก๋ผูกชายเป็นเนคไท

            อีกหนึ่งรูปแบบการโพกผมแฟชั่นครอบคลุมศีรษะของเราเอาไว้ ช่วยดับร้อนไม่ให้แสงแดดกระทบศีรษะและเส้นผมของเราได้ ส่วนชายผ้าจะไม่นำมาผูกชายเป็นหูกระต่าย แต่ผูกชายผ้าให้เป็นลักษณะของเนคไทของหนุ่มๆ ก็จะดูแปลกตา และไม่ซ้ำแบบใครได้ เรียกว่าเท่ไม่ซ้ำใครเชียวล่ะ

9. โพกผมแฟชั่นแบบถักเปีย

            หากสาวๆ ที่ชื่นชอบถักเปียเพื่อดับความร้อนและช่วยให้เส้นผมไม่รุ่มร่ามของจนเกิน การเลือกโพกผมวิธีนี้จัดว่าเหมาะกับคุณ เพราะเป็นการโพกผมแทนการใช้ที่คาดผม ปลายผ้าทั้งสองด้าน นำมาพันร่วมกับการถักเปียอย่างง่ายๆ สีสันของผ้าโพกผมจะตัดกับเส้นผมที่ถักเปียของคุณอย่างลงตัว เรียกว่าเป็นอีกทรงที่สวยเท่เช่นเดียวกัน

10. โพกผมเป็นโบว์ประดับมวยผมของคุณ

            ทิ้งท้ายกันที่ทรงนี้เลย สำหรับสาวๆ ที่ขี้รำคาญ ร้อนๆ แบบนี้ ได้เกล้าผมเป็นมวยยกสูง ก็จะช่วยคลายร้อนได้ แต่ถ้าจะเกล้ามวยเฉยๆ ก็จะดูง่ายๆ ไปหน่อย ลองนำผ้าโพกผมมาพันรอบมวยผมไว้ พร้อมกับผูกโบว์ทิ้งชาย ก็จะดูเป็นสาวหวานแบบมีสไตล์ขึ้นมาได้ในทันทีเลย

          เป็นอีกหนึ่งแฟชั่นผมรับผมร้อนที่นำมาฝากกันใน Summer นี้ เป็นทั้งการดูแลเส้นผมของเราให้ปลอดภัยและยังสวย เท่ อย่างมีสไตล์ได้อีกด้วย ลองเลือกแบบที่ชอบ เป็นการรับลมร้อนของปีนี้กันดูนะ !

ขอบคุณภาพจาก :
https://www.pinterest.com