เคล็ดลับชะลอวัย สวยใสในแบบของคุณ !By..หมอนิด

          เรื่องความสวยความงามไม่เข้าใครออกใคร ยิ่งสำหรับสาวๆ ด้วยแล้ว คำกล่าวที่ว่าเกิดเป็นผู้หญิงอย่าหยุดสวยนี่ใช้ได้ทุกยุคทุกสมัย ต้องดูแลทั้งผิวหน้า ผิวพรรณ และสุขภาพเส้นผม เรียกว่าสวยครบวงจรกันเลยเชียวล่ะ แต่จะสวยกันไปยาวๆ เราก็ต้องเคล็ดลับดีๆ มาฝากกันหน่อยนะ !

อย่าละเลยผิวบริเวณลำคอ
            หลายคนอาจมองข้ามบริเวณลำคอไปเลย เพราะใส่ใจเฉพาะผิวหน้ากันอย่างจริงจัง แต่แท้จริงแล้ว ลำคอเป็นส่วนหนึ่งของร่างกายของผู้หญิงที่ให้บ่งบอกอายุได้ จึงนับเป็นเรื่องสำคัญมากที่ต้องดูแลให้ดี และไม่ควรมองข้ามอย่างเด็ดขาด เพราะผิวบริเวณนี้บอบบาง และต้องการการดูแลที่อ่อนโยนเช่นเดียวกับใบหน้า รู้อย่างนี้แล้ว อย่าลืมหันมาใส่ใจผิวพรรณบริเวณลำคอของเรากันด้วยล่ะ

            ประโยชน์มากมายของครีมกันแดด
            สาวๆ หลายคนอยากสวยแบบยืนยงคงกระพัน ก็มุ่งมั่นแต่ความใส่ใจกับครีมบำรุงผิวสารพัดชนิด โดยลืมให้ความใส่ใจกับครีมกันแดดกันไปเลย ซึ่งในความจริง โซนเอเซียอย่างเรา แดดค่อนข้างแรงและร้อนจัด ครีมกันแดดจึงมีความสำคัญค่อนข้างมาก อีกทั้งยังมีประโยชน์มากมายทั้งในการบำรุงและดูแลผิวพรรณของเรา รวมถึงป้องกันมะเร็งผิวหนังได้อีกด้วย สาวๆ จึงไม่ควรละเลยการทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้านทุกครั้งเสมอ

ใช้ก้อนน้ำแข็งถูผิว
            วิธีนี้ อาจดูไม่ค่อยคุ้นเคยกันนักสำหรับสาวๆ อย่างเรา แต่มีนักวิจัยเคยกล่าวไว้ ว่าการถูใบหน้าด้วยก้อนน้ำแข็งเพียงครู่หนึ่ง สามารถป้องกันผิวหมองคล้ำได้ เพราะน้ำแข็งจะช่วยในการกระตุ้นการไหลเวียนโลหิต อีกทั้งยังช่วยให้ผิวของคุณดูมีชีวิตชีวามากขึ้นอย่างเหลือเชื่อเชียวล่ะ

เก็บอุปกรณ์ความงามอย่างถูกต้อง

            การจัดเก็บอุปกรณ์เสริมความงามของคุณ เป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้ามเช่นเดียวกันนะ เพราะครีมทาหน้า บำรุงผิวต่างๆ ไม่ควรอยู่ในที่ร้อน หากเราเก็บครีมทาหน้าไว้ในห้องน้ำซึ่งมีอากาศค่อนข้างเย็น ก็จะช่วยให้ครีมไม่เสื่อมสภาพเร็วได้ หรือครีมอื่นๆ ที่ไม่จำเป็นต้องใช้ภายในห้องน้ำ เราก็เลือกเก็บไว้ในตู้เย็นได้เลย

นวดหน้าเพื่อช่วยขจัดรอยคล้ำใต้ดวงตา
            การนวดหน้าเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยชะลอวัยของสาวๆ ได้ ในการนวดหน้าจะช่วยระบายน้ำเหลืองใต้วงกลมใต้ตาของเรา และในขั้นตอนนี้เอง จะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของน้ำเหลือง ทำให้ผิวพรรณของเราเรียบเนียน อีกทั้งยังช่วยขจัดรอยคล้ำใต้ดวงตาของเราไอ้อีกด้วยนะ

ทำความสะอาดผิวให้สะอาด
            การทำความสะอาดผิวให้สะอาดอยู่เสมอ เป็นวิธีสำคัญสุดของในช่วยชะลอวัยให้ใบหน้าสวยใสของเรายังคงความสวยใสตลอดไป บางคนอาจละเลย เผลอเข้านอนทั้งยังแต่งหน้าอยู่ ก็จะยิ่งทำให้เกิดการอุดตันและอักเสบต่อผิวหน้าของเราได้ จึงควรล้างหน้าให้สะอาดทุกครั้งก่อนเข้านอนเสมอ

ดูแลรักษามือของเราให้สะอาดเสมอ
            หลายคนมองข้ามมือของเราไป เพราะพุ่งเป้าไปดูแลผิวหน้าและผิวพรรณกันมากกว่า แต่แท้จริงแล้ว มือเป็นอวัยวะที่บอบบางเช่นเดียวกับลำคอ เพราะถูกสัมผัสกับน้ำ และสิ่งของต่างๆ บ่อยที่สุด จึงทำให้ผิวพรรณที่มือของเราแห้งกร้านได้ง่าย วิธีง่ายๆ ในการดูแลก็คือเลือกใช้แฮนด์ครีม เพื่อช่วยในการดูแลมือของเราให้ดูอ่อนเยาว์ ไม่แห้งตึงนั่นเอง

ดื่มน้ำเปล่าประจำและสม่ำเสมอ
            วิธีชะลอริ้วรอยง่ายสุด คือการดื่มน้ำเปล่าเป็นประจำ เพราะการดื่มน้ำจะช่วยบำรุงให้ผิวพรรณของเราชุ่มชื้น และสดใส ผิวไม่แห้งกร้าน นับเป็นวิธีที่ช่วยในการชะลอวัยของเราได้ดีที่สุดวิธีหนึ่งอย่างง่ายๆ อีกด้วยนะ

หากคุณเป็นหนึ่งในสาวๆ ที่อยากสวยสมวัย และสวยสดใสตลอดไป อย่าลืมมาลดริ้วรอยและชะลอวัยไปด้วยกันเลยนะ !