พิชิตผิวสวยออร่าด้วยวิธีง่ายๆ ! by…หมอนิด

สาวๆ ทุกคน ย่อมอยากมีผิวสวยใส เปล่งประกายออร่ากันอยู่เสมอ โดยเฉพาะในสภาพอากาศบ้านเมืองเราที่ปรวนแปรอยู่เสมอ แม้ในช่วงฤดูฝน แต่หากฝนไม่ตก เราต่างต้องเผชิญกับแสงแดดที่ร้อนแรงอย่างไม่อาจหลบเลี่ยงได้ วันนี้ หมอเลยมีวิธีพิชิตผิวสวยมากฝากกันค่ะ !

          1. พักผ่อนให้เพียงพอ

            อันดับแรกที่ไม่ควรมองข้าม คือคุณไม่ควรมองข้ามการพักผ่อนเป็นอันขาด โดยเหตุผลง่ายๆ ก็คือ ร่างกายของคนเรานั้น หากได้พักผ่อนนอนหลับอย่างเต็มที่แล้ว ก็ย่อมส่งผลดีต่อผิวพรรณของเรา ให้สดชื่นสดใส เปล่งประกายออร่าอยู่เสมอนั่นเอง

            2. เลือกรับประทานอาหารมีประโยชน์

            การรับประทานอาหารเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญ หากคุณต้องการผิวพรรณที่ดี ควรเลือกรับประทานผลไม้จำพวกตระกูลเบอร์รีต่างๆ เพราะตระกูลเบอร์รีจะอุดมไปด้วยสารแอนตีออกซิแดนซ์ ที่มีส่วนช่วยในการปกป้องผิวของคุณจากสารอนุมูลอิสระ อีกทั้งยังอุดมไปด้วยวิตามินซี ซึ่งช่วยให้ผิวพรรณของเรานั้นกระจ่างใสขึ้นได้ด้วยนะ

          3. รักษาความสะอาดของผิว   

            การดูแลรักษาความสะอาดของผิวนั้น เริ่มต้นง่ายๆ ด้วยการอาบน้ำอย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง หรือในช่วงที่เรารู้สึกว่าร่างกายของเราสกปรก เพราะถ้าหากเราปล่อยให้ผิวของเราสกปรก ก็อาจจะส่งผลให้แบคทีเรียเจริญเติบโต จนทำให้เกิดอาการคัน และเป็นผื่น หรือสิวขึ้นมาตามร่างกายของเราได้ แบบนี้ผิวพรรณของเราจะเปล่งประกายออร่าได้อย่างไรกัน

            4. ออกกำลังกายอยู่เสมอ

            อย่ามองข้ามความสำคัญของการออกกำลังกาย เพราะการออกกำลังกายจะช่วยให้เลือดไหลเวียนสะดวกและดีขึ้น และเมื่อเลือดไหลเวียนได้ดีแล้วนั้นก็จะสามารถหล่อเลี้ยงร่างกายทุกส่วนได้อย่างเต็มที่ ซึ่งก็จะส่งผลโดยตรงทำให้ผิวพรรณของสาวๆ ดูเปล่งปลั่งสดใส เป็นอีกหนึ่งทางเลือก หากเราอยากผิวสวยนั่นเอง

            5. ขัดผิว พอกหน้า ทำสปาผิว

            มีหลากหลายวิธีในการบำรุงผิวพรรณของเรา โดยเฉพาะการขัดผิว พอกหน้า และการทำสปาผิว เพราะสิ่งเหล่านี้จะช่วยทำให้ผิวพรรณของเราได้รับอาหารผิวที่ดี อีกทั้งยังเป็นการดีทอกซ์ผิวไปในตัวอีกด้วย ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ทำให้ผิวของเรากระจ่างใส เนียนนุ่มน่าสัมผัสยิ่งขึ้น

            6. อย่ามองข้ามครีมกันแดด

            การทา “ครีมกันแดด” สำคัญมากต่อสุขภาพผิวของสาวๆ ชาวเอเชียอย่างเรา เพราะแดดในยุคนี้ค่อนข้างแรงเว่อร์ การทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้านทุกครั้งจึงถือเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด เพราะผิวของเราต้องได้รับการปกป้องที่ดีเสมอ

            7. อาหารเสริมบำรุงผิวพรรณ

            ในส่วนของการบำรุงรักษาผิวพรรณให้สดใสนั้น นอกจากความพยายามสร้างด้วยตัวเองแล้ว ส่วนสำคัญที่ไม่ควรลืมก็คืออาหารเสริมต่างๆ แม้เราจะเว้นไว้เป็นขอสำคัญท้ายๆ แต่เราต่างรู้ดีว่า แม้เราจะเลือกรับประทานอาหารที่ดีแค่ไหน ก็ยังมีโอกาสพลาดและขาดสารสำคัญต่างๆ ไปได้ การช่วยเสริมที่ดี ก็คือการรับประทานอาหารเสริมนั่นเอง ลองเลือกอาหารเสริมที่เหมาะกับคุณ เพื่อเสริมสร้างออร่าให้ผิวสวยก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ไม่ควรมองข้ามเลยล่ะ

            เห็นมั้ยว่า การดูแลผิวพรรณของเราให้เปล่งประกาย มีออร่า สดใสอยู่เสมอไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ลองหันมาใส่ใจตัวเองกันให้มากขึ้นอีกนิด รับรองว่า ผิวพรรณของคุณจะงดงามขึ้นอย่างแน่นอนทีเดียว !

ขอบคุณภาพจาก :
https://www.pinterest.com
https://pixabay.com