ต้นทุนชีวิตของคนเราไม่เท่ากัน : Pom Hair Tattoo

Pom Hair Tattoo ต้นทุนชีวิตของคนเราไม่เท่ากัน แต่สิ่งที่ทุกคนทำได้ คือหา พรแสวง เรียนรู้ และตั้งใจฝึกฝนกับสิ่งที่ตัวเองทำ ให้รู้จริง จากเด็กพื้นเมืองชายทะเลคนหนึ่ง ที่มีความสนใจในศิลปะ พยายามทำ ศึกษา เรียนรู้ หาประสบการณ์ จนถึงขั้นเก็บตัว ไม่ยุ่งกับใคร พยายามสร้างงานที่ชอบออกมา แต่ชีวิตมันไม่ง่าย อย่างที่คิด เมื่อทุกอย่างมาพร้อมกับการรับผิดชอบ ความคิดต้องมีการเปลี่ยนแปลง
เจริญพร ศรีตระการ หรือหลายคนรู้จักในนานม อาจารย์ป้อม แฮร์แทคทู หนึ่งในผู้นำด้านแกะลายทรงผม ที่มีฝีไม้ลายมือการแกะลาย และออกแบบทรงผมชายชั้นนำของประเทศไทย จากบุคลิก เป็นคนพูดน้อย ยิ้มเก่ง เริ่มค้นหาตัวเองโดยการวาดรูป ชื่นชอบในงานศิลปะ เรียกได้ว่าบ้า ก็ได้ เก็บตัวเงียบสร้างงานศิลป จนครอบครัวเป็นห่วง จนต้องพลักดันหาอาชีพ เพื่อดำเนินชีวิตต่อไป วิทยาลัยสารพัดช่าง วังไกลกังวล จุดเริ่มต้น ของอาชีพช่างผม ก็เริ่มมองเห็นอนาคตตัวเอง ช่างผมชาย ช่างบาร์เบอร์ เราก็เรียนเต็มหลักสูตร เหมือนเพื่อนรุ่นเดียวกัน ยังทำไม่ได้ เป็นช่างผมไม่ได้ เกิดอะไรขึ้น สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือ เราเป็นช่างผมฝึกหัด แต่ความคิดมองไปถึงงานที่เพียบพร้อม สวยงาม ตามลักษณะเราที่ชอบงานศิลปะ ก็คือ ความคิดมันไปไกลแล้ว แต่ความรู้ด้านช่างผม มันไม่ไป ทำอย่างไรให้เริ่มได้ มันไม่ใช่เรื่องง่าย การที่จะตัดผมให้ถูกใจลูกค้า ต้องเรียนรู้เพิ่ม คือเราต้องแสวงหา ดูหาประสบการณ์ จากช่างผมเก่งๆ ดูหาจากยูทูป แล้วฝึกฝน ทำจนเกิดความชำนาน ทำแล้วก็ทำ อย่าท้อ อย่าถอย ทำให้เกิดความชำนาน มองให้ออกว่าเราทำอะไร เพื่ออะไร


Hair Tattoo งานศิลปะบนเส้นผม ที่เชี่ยวชาญในงานนี้ ต้องขอบคุณตัวเอง ที่สนใจในศิลปะมาแต่เด็ก มันทำให้เรารู้ ลายเส้น แสงเงา องค์ประกอบของภาพ และเคร็ดลับต่างๆมากมาย ที่จะสร้างงานศิลปะ บนหัวคน ทุกวันนี้ถือว่ายังไมประสบความสำเร็จในความฝัน ความฝันของผม ผมอยากเห็นช่างผมไทย เก่ง คิดสร้างงาน สร้างสไตล์งานเป็นของตัวเอง ตอนนี้เราก็ได้เปิดสอน สำหรับผู้ที่ สนใจในการเรียน การสอน ทรงผมชาย ทรงผมแนวอเมริกันสไตล์ หรือทรงผมแนววินเทจ โดยเฉพาะการแกะลายทรงผมตรงนี้สำคัญมาก เพราะว่านักเรียนหลายคนที่สอนไป เค้าสามารถไปต่อยอดในวิชาชีพนี้ได้มากมาย มันเป็นแค่เพียงเคล็ดลับจุดเล็กๆที่ทุกคนมองข้าม

ใครที่สนใจจะเรียน สามารถ ติดต่อสอบถามกันได้ พูดคุยกันก่อน แล้วมาลุยกัน Pom Hair Tattoo 9/16 ถนนเลียบคันคลอง ตำบลหัวหิน อ.หัวหิน จังหวัดประจวบคีรคขันธ์ 77110 โทร 062-216-8515
Facebook : Jarernpron Sritrakan เพจ Pom Hair Tattoo

https://www.youtube.com/watch?v=MI2RpSVB-yM&t=63s