ผมสั้นสาวๆ หลากสไตล์ท้าลมฝน

มาเอาใจสาวๆ กันในฉบับนี้ กับผมสั้นหลากสไตล์ ท้าลมฝนและลมแดดที่ยังคงร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง ที่สำคัญ วิกฤตโควิด-19 ยังไม่ผ่านพ้นไปแบบเต็มตัว ช่างตัดผมอาจยังไม่พร้อมให้เราตัดกันอย่างต่อเนื่อง มาไว้ผมสั้นกันแบบยาวๆ ไปก่อนก็น่าจะดีนะ !

          1. ผมสั้นรองทรงสั้นรับกับหน้าม้าสุดเท่

            ผมทรงหน้าม้า ยังจัดว่าเป็นทรงยอดฮิตที่ไม่เคยตกเทรนด์สำหรับสาวๆ นะ ผสมผสานกับการตัดผมสั้นแบบรองทรง ไม่ต้องสูงมาก รับกับจอนบางๆ ผมม้าปิดคิ้ว ไม่ต้องสอยบางจัด เหมาะสำหรับสาวๆ เส้นผมค่อนข้างหนาและเหยียดตรง ทรงนี้เหมาะมากเพราะทำให้หัวทุยดูสวยงาม

          2.ผมสั้นสไลด์แสกข้าง ด้านหน้าปัดเสย

          ต่อเนื่องผมสั้นกันในแบบที่เหมาะสำหรับสาวๆ ที่มีความมั่นใจและชอบสไตล์เท่ๆ กัน ทรงนี้ตัดสั้นสไลด์บางเปิดหู   ผมด้านหนึ่งสั้น และอีกข้างจะดูยาวกว่านิดหน่อย ปัดเสยไม่ให้ดูปิดตาและรำคาญจนเกินไป สีผมสำหรับทรงนี้เลือกได้ตามใจชอบ อาจเป็นน้ำตาลเข้ม หรือน้ำตาลแดงก็ได้เช่นเดียวกัน

          3. ผมซอยสั้นเปิดหน้าผากรับความเฮง

          ทรงนี้เหมาะกับสาวๆ ที่ดูโฉบเฉี่ยว แต่งตัวออกแนวเซ็กซี่เล็กน้อย เป็นผมซอยสั้นเปิดหู แอบไถบัตเตอร์เลี่ยนซ่อนด้านในข้างหนึ่งเพื่อโชว์ความเรียบหรูของแนวผมและจอน ด้านหน้าปัดเสย เปิดกว้างตามโหงวเฮ้งเปิดหน้าผากรับความเฮง สีผมที่เหมาะกับทรงนี้คือสีน้ำตาลอ่อนหรือน้ำตาลทองกันเลย

          4.ผมสั้นเปิดต้นคอ ปัดเสยแสกกลางหรือด้านข้าง

          ทรงนี้ดูเบสิกหน่อย เหมาะกับสาวๆ ทุกเพศทุกวัย แต่ขอเป็นสาวๆ ผมเส้นเล็กบางๆ หน่อย เพราะจะช่วยให้ผมพลิ้วไหวไปตามที่เราเลือกเสย ไม่ว่าจะเสยแบบปัดข้าง หรือแสกกลางก็ได้หมด ปลายผมมีความชี้พอมีวอลลุ่ม แอบเซ็กซี่นิดๆ ทัดหูหรือปล่อยก็ทำได้ สีผมตามใจชอบ ได้หมดทั้งสีดำธรรมชาติ หรือน้ำตาลตามแนวเรา

          5. ผมซอยสั้น ผมบางปรกหน้าสุดเท่

          ทรงนี้เป็นผมสั้นระต้นคอ ทัดหูแบบกันรำคาญ แต่ด้านหน้าจะปล่อยไรบางๆ ปิดตา ปรกหน้าผาก เป็นแนวสุดฮิตของสาวญี่ปุ่น ที่เด็กวัยรุ่นไทยเรานิยม สาวๆ ที่ชื่นชอบทรงนี้นอกจากความมั่นใจดูโฉบเฉี่ยวแล้ว ยังต้องไม่ใช่คนขี้รำคาญด้วยนะ เพราะผมบางๆ จะปรกหน้า ปิดตาเล็กน้อย ส่วนสีผมแนะนำเป็นสีน้ำตาลอ่อน หรือน้ำตาลแดงก็ดูเท่ดีนะ

          6. ผมซอยสั้นกึ่งบ๊อบเท ด้านหลังโชว์แฮร์คัท

          ทรงนี้เจ็บจี๊ดมาก เหมาะกับสาวๆ ที่มีความเปรี้ยว โฉบเฉี่ยว และมั่นใจในตัวเองสูง เพราะเป็นทรงผมซอยสั้นกึ่งบ๊อบเท ผมด้านข้างจะปล่อยยาวด้านหนึ่ง อีกด้านจะซอยสั้นและด้านหลังไถเกรียน เล่นลายแฮร์คัทแบบเท่ๆ เน้นสีผมที่น้ำตาลทอง หรือไฮไลท์ด้วยน้ำตาลเข้ม แบบนี้จัดว่าเท่สุดเลย

          7. ผมสั้นบ๊อบเท เปิดข้างแฮร์คัท

          อีกหนึ่งทรงที่มาพร้อมความโฉบเฉี่ยว ต่อเนื่องสำหรับสาวๆ ที่พกความมั่นใจมาเต็มร้อย ด้านหนึ่งปล่อยเป็นบ๊อบเท ไม่ต่างจากทรงที่แล้ว แต่ด้านข้างอีกด้านจะไถเกรียนพร้อมเล่นลวดลายแล้วแต่เราชอบ เรียกว่าสามารถเลือกลายไปส่งต่อให้ช่างจัดให้ได้เลย สีผมแนะนำให้เล่นสไตล์ไฮไลท์ในแบบที่เราชอบ อาจเป็นสีน้ำตาลเข้ม ตัดกับน้ำตาลอ่อน หรือสีดำตัดน้ำตาลเข้มก็ได้เช่นเดียวกัน

          8. ผมสั้นแบบเกล้าจุกไว้ด้านบน ไถข้างเป็นแนว

          ทรงนี้เหมาะสำหรับวัยรุ่นที่ชื่นชอบความเท่ และแอบเสียดายความยาวของเส้นผม โดยไถด้านข้างและด้านหลังสูงเป็นแนวผม หากจะปล่อยผมยาวก็แค่ทิ้งผมที่รวบเกล้าไว้ลงมา แต่ถ้าจะเท่สุดๆ ก็รวบเกล้ามัดจุกเอาไว้ นอกจากท้าร้อนท้าฝนได้สบายๆ แล้ว ยังดูโฉบเฉี่ยวสุดๆ อีกด้วย สีผมแล้วแต่ความชอบของแต่ละคนกันได้เลยสำหรับทรงนี้นะ

          9. ผมสั้นเบสิคทรงนักเรียน หน้าม้า

          ทรงเบสิคที่ฮิตติดลมบนตลอดไม่เคยเปลี่ยน และไม่ยุ่งยากจนเกินไป ก็คือการตัดผมสั้นทรงนักเรียน เหมาะสำหรับสาวๆ ผมตรง และชื่นชอบความสะดวกสบาย ทรงนี้ สระเองได้ที่บ้านแบบไม่ต้องเข้าร้านเสริมสวยกันบ่อยๆ ผมม้าหนาเสมอคิ้ว สีผมเหมาะกับสีดำธรรมชาติ และน้ำตาลเข้ม หรืออ่อนในแบบที่เราชอบ

          10. ผมสั้นแฮร์คัท รวบด้านหลังสุดเท่

          อีกหนึ่งทรงสุดเท่ ปิดท้ายของผมสั้นสาวๆ ในฉบับนี้ กับผมสั้นสไตล์เท่ๆ รองทรงสั้นไถเกรียนด้านข้าง พร้อมรวบผมด้านหลังแบบง่ายๆ ไม่ต้องมีพิธีรีตรองมากนัก ทำให้ดูเป็นสาวมาดเซอร์ เท่ๆ ได้ไม่ยาก ด้านข้างเปิดหู ไถเกรียน โล่งแบบไม่ต้องกลัวความร้อนในฤดูกาลนี้กันเลยทีเดียว

            ลองเลือกผมสั้นสไตล์สบายๆ ในแบบที่เราชื่นชอบกันดู แล้วเราจะผ่านทั้งร้องทั้งฝน และวิกฤตโควิดกันไปได้แน่นอน !

ขอบคุณภาพจาก :

https://www.pinterest.com