พิทักษ์หุ่นสวยช่วงกักตัวด้วยผลไม้เพื่อสุขภาพกัน ! by…มานา

ช่วงเวลาดีๆ ช่วงนี้ที่เราทุกคนต้องกักตัวอยู่บ้าน อาการหิวบ่อยก็มักจะเกิดขึ้นได้ และน้ำหนักตัวเราก็จะเพิ่มขึ้นตามไปด้วย ฉบับนี้ เราเลยอยากแนะนำให้เพื่อนๆ มาพิทักษ์หุ่นสวยของเรากันด้วยผลไม้เพื่อสุขภาพหลากชนิด ไปดูกันสิว่า ผลไม้แต่ละชนิดให้คุณประโยชน์กับเรามากมายแค่ไหนนะ !

1. แอปเปิล
            อันดับต้นๆ ของผลไม้ยอดนิยม ก็คือแอปเปิลนี่ล่ะ เพราะแอปเปิ้ลเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยไฟเบอร์ วิตามิน และเกลือแร่ที่ดีต่อร่างกาย ด้วยเหตุผลนี้แอปเปิลจึงเป็นผลไม้ตัวแม่สุดจี๊ดที่ช่วยลดน้ำหนัก เพราะไฟเบอร์จะช่วยให้คุณอิ่ม ไม่กินจุบจิบ ระบบการขับถ่ายก็จะดีเลิศ  ทำให้หุ่นเราผอมเพรียวอย่างง่ายดายเชียวล่ะ

2. กล้วยน้ำว้า
            สำหรับกล้วยน้ำว้า เป็นผลไม้ที่มีทั้งไฟเบอร์ โพแทสเซียม และวิตามินบี 6 ที่สูงมาก โดยในวิตามินบี 6 ค่อนข้างสำคัญเพราะมีส่วนช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย ลดความเสี่ยงเป็นโรคหัวใจ และช่วยให้ร่างกายรู้สึกอิ่มนาน ความอิ่มนานนี่เองที่เป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้กล้วยน้ำว้า ทำให้เราหุ่นดี ไม่ต้องกลัวอ้วนอีกต่อไป เพราะกินเพียงนิดหน่อยก็อิ่มไปนานนั่นเอง

            3. บลูเบอร์รี
            อย่าดูถูกหรือมองข้ามบลูเบอร์รีลูกเล็ก ๆ กันทีเดียว เพราะเห็นเล็กๆ แบบนี้ แต่กลับมีอานุภาพในการบำรุงดูแลร่างกายเราได้มากมาย เริ่มตั้งแต่ช่วยรักษาระดับอินซูลิน ลดความดันโลหิต ลดความเสี่ยงโรคอ้วน รวมถึงลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือดด้วย นอกจากนี้ผลวิจัยล่าสุดยังพิสูจน์มาแล้วด้วยว่า บลูเบอร์รีสามารถกำจัดเซลล์ไขมันในร่างกายได้ผลชะงัด  ใครอยากผอมไม่ควรพลาดเลยทีเดียว

            4. สตรอว์เบอร์รี
            นอกจากบลูเบอร์รีแล้ว ผลไม้ตระกูลเบอร์รียังส่งสตรอว์เบอร์รีลูกแดง ๆ มาช่วยคนอยากหุ่นสวยกระชับอีกหนึ่งชนิด  เพราะในสตรอว์เบอร์รี่นั้นจะช่วยเพิ่มการผลิตฮอร์โมนอะดิโปเนกติน  (Adiponectin) และฮอร์โมนเลปติน  (Leptin) ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่ช่วยเร่งระบบการเผาผลาญ จัดการไขมันสะสมในร่างกายได้อยู่หมัด จึงทำให้สตรอว์เบอร์รีเป็นผลไม้ตัวแม่เรื่องการลดน้ำหนักที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงเลยล่ะ

5. กีวี
            มาถึงคิวของกีวีกันบ้าง สำหรับคนที่ชื่นชอบรสชาติเปรี้ยวอมหวานของกีวี อาจจะยังไม่รู้ว่า กีวีก็ถูกจัดให้เป็นผลไม้ช่วยลดน้ำหนักตัวจี๊ดเหมือนกัน เพราะนอกจากกีวีจะอุดมไปด้วยไฟเบอร์แล้ว เมล็ดสีดำเล็ก ๆ ของกีวียังเป็นไฟเบอร์ชนิดที่ไม่สามารถละลายได้ จึงช่วยปรับสมดุลระบบย่อยอาหาร และทำให้เราอิ่มได้นานขึ้น  จึงนับเป็นผลไม้ยอดนิยมในการรักษาหุ่นเพรียวของเราไว้ได้อีกหนึ่งชนิดนั่นเอง

6. มะละกอ

มะละกอ เป็นสุดยอดผลไม้ที่ช่วยในการขับถ่าย  ทำให้อาหารที่เรารับประทานเข้าไปสามารถย่อยสลายได้ง่ายขึ้น มะละกอจึงนับเป็นผลไม้ตัวแม่อีกหนึ่งชนิดที่สาวๆ อยากสวย หุ่นดี มักไม่พลาดกัน  และนอกจากปริมาณไฟเบอร์มหาศาลในมะละกอแล้ว ก็ยังมีเอนไซม์ช่วยย่อย ทำให้อาหารที่เรากินเข้าไปถูกย่อย และดูดซึมได้โดยง่ายดายอีกด้วย

 7. มะพร้าว
            หากพูดถึงมะพร้าว หลายคนจะรู้สึกถึงความหวานของมัน แต่ความหวานนั้นก็เป็นน้ำตาลธรรมชาติที่อุดมไปด้วยสารอาหาร และวิตามินที่เป็นประโยชน์กับร่างกายเราหลายชนิด โดยเฉพาะไตรกลีเซอไรด์ ซึ่งช่วยกระตุ้นเมตาบอลิซึมได้ถึง 30% เผาผลาญไขมันในตับได้เยอะขึ้น ส่งผลให้คุณลดน้ำหนักได้ผลเร็วขึ้นอีกด้วยนะ

8. ทับทิม
            ทับทิมเป็นสุดยอดผลไม้ ที่ช่วยในเรื่องลดน้ำหนัก และล้างสารพิษในร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพที่ไม่ควรมองข้าม  เพราะสารโพลีฟีนอลในทับทิม  จะช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญในร่างกายให้ทำงานดีขึ้น ลดไขมันในเลือด ล้างสารพิษในเลือด และช่วยกระตุ้นให้เลือดไหลเวียนสะดวก เปล่งประกายผิวพรรณสดใสไปพร้อม ๆ กับกระชับสัดส่วน ให้หุ่นเราเพรียวสวยอยู่เสมอนั่นเอง

9. ส้ม
            เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า ส้มนั้นเป็นผลไม้ที่ช่วยเร่งระบบการเผาผลาญได้ดีอีกชนิดหนึ่ง อีกทั้งเนื้อส้มยังให้ไฟเบอร์ช่วยระบบขับถ่ายได้ถึง 5 กรัม ต่อส้มสดปริมาณ 1 ถ้วยตวง ในขณะที่ให้พลังงานกับร่างกายเพียงแค่ 85 กิโลแคลอรี่เท่านั้น แต่เราควรเน้นที่การการรับประทานส้มสดๆ กันเท่านั้นนะ น้ำส้มคั้นอาจไม่ช่วยอะไรมากนักในการลดหุ่นของเรา

10. มะม่วง
            มะม่วงอาจมองว่าเป็นผลไม้ที่น่ากลัว และหลายคนห่างไกล เพราะเกรงว่าแป้ง และน้ำตาลในมะม่วงจะทำให้อ้วนขึ้น แต่จริง ๆ แล้วมะม่วง หรือแม้แต่มะม่วงสุก ไม่ได้ให้แค่น้ำตาล และรสชาติหวานลิ้นเท่านั้น แต่ยังอุดมไปด้วยวิตามินเอ วิตามินซี แคลเซียม ไฟเบอร์ 3 กรัมต่อปริมาณที่ร่างกายควรได้รับต่อวัน และให้พลังงานเพียงแค่ 130 กิโลแคลอรี่ต่อ 1 ผลเท่านั้น หากเรารับประทานมะม่วงในปริมาณที่พอเหมาะ ก็ไม่ทำให้น้ำหนักเราขึ้นมาได้หรือทำลายหุ่นสวยของเราแน่นอนนะ

ขอบคุณภาพจาก :

https://www.pexels.com/