4 วิธีหมักผมง่ายๆ ให้เงางาม By…หมอนิด

ในวันที่เหงื่อออกมากและบ่อยๆ การสระผมจำเป็นต้องสระบ่อยตามไปด้วย บางครั้งเส้นผมก็ยิ่งแห้ง ชี้ฟู แตกปลาย การหมักผมด้วยวิธีธรรมชาติ จึงสามารถช่วยให้เส้นผมของเรากลับมาเงางามได้อีกครั้ง ด้วยขั้นตอนง่ายๆ  เหล่านี้ !

          1. หมักผมด้วยน้ำมันมะกอก

            หลายครั้งที่หมอมักแนะนำ ว่าน้ำมันมะกอกสามารถช่วยบำรุงเส้นผมเราได้เป็นอย่างดี  เพราะในน้ำมันมะกอก จะช่วยให้เส้นผมของเรามีน้ำหนักและเงางามได้ดี อีกทั้งยังช่วยแก้ปัญหาผมเสียได้เป็นอย่างดีอีกด้วยนะ ที่สำคัญ น้ำมันมะกอกนั้นหาซื้อง่ายและมีราคาไม่สูงจนเกินไปนัก วิธีบำรุงเส้นผมด้วยน้ำมันมะกอกก็ทำได้ง่าย ๆ  ด้วยตัวเอง โดยการนำน้ำมันมะกอกทาให้ทั่วเส้นผม แล้วหมักทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที ก็เพียงพอ หลังจากนั้นจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาดและสระผมตามปกติ หรือถ้าเราไม่อยากเสียเวลาในการหมักผม ก็สามารถใช้วิธีนำนักมันมะกอก ประมาณ 2-3 หยด ชโลมเส้นผมก่อนนอนก็ได้

            2. น้ำมันมะพร้าว

            น้ำมันมะพร้าว เป็นอีกหนึ่งทางเลือกหนึ่งในการช่วยฟื้นฟูสภาพเส้นผมได้อย่างล้ำลึกไม่แพ้กัน วิธีการก็ไม่ยุ่งยาก ปฏิบัติได้จริงไม่ต่างจากน้ำมันมะกอกมากนัก เพียงน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นมาหมักผมทิ้งไว้สัก 20 นาทีแล้วล้างออก หรือจะทาบำรุงผมก่อนนอน รูปแบบเดียวกันกับน้ำมันมะกอก ก็สามารถทำได้เช่นกันค่ะ

            3. เบียร์

            เบียร์ เป็นอีกหนึ่งสูตรธรรมชาติที่เราสามารถนำมาหมักผมได้ เพราะในเบียร์นั้นมีส่วนผสมต่าง ๆ  ที่สำคัญต่อเส้นผม จึงทำให้ช่วยในการฟื้นฟูดูแลสภาพเส้นผมของเราให้พลิ้วสวยได้ ว่ากันว่า ในเบียร์จะประกอบด้วย ผลไม้ต่าง ๆ  มอลล์ ข้าวสาลี ที่ช่วยไม่ให้ผมเราแห้งเสีย และแตกปลายได้ง่าย วิธีการก็คือชโลมเบียร์ให้ทั่วเส้นผมของเราและหมักทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที หรือมากกว่านั้นตามใจเราต้องการ จากนั้นเมื่อสระผมแล้ว เราจะได้เส้นผมที่นุ่มสลวย พลิ้วสวยได้แล้ว

            4. ไข่แดง

            ปิดท้ายกันที่วัตถุดิบธรรมชาติในการหมักผมอย่างไข่แดงกันบ้าง สำหรับไข่แดงก็จะมีโปรตีนที่ช่วยให้สภาพเส้นผมของเราแข็งแรงไม่เปราะบาง หักง่าย แต่ห้ามใช้เพียงไข่แดงหมักผมเพรียว ๆ  นะ เราต้องนำไข่แดงมาผสมกับน้ำผึ้ง และโยเกิร์ตเสียก่อน จึงจะช่วยในการสร้างความชุ่มชื้น และนุ่มสลวยให้กับเส้นผมของเราได้ วิธีง่ายๆ คือการหมักผมทิ้งไว้ 30 นาที ก่อนการสระ เพียงเท่านี้ก็เรียบร้อยแล้วค่ะ

            ยังมีวัตถุดิบธรรมชาติอื่นๆ อีกมากมายที่เราสามารถนำมาหมักผมเพื่อฟื้นฟูเส้นผมให้กลับมาสวยเงางามได้ อาทิ นมสด หรือผลมะกรูด ส่วนถ้าใครอยากให้ผมพลิ้วสลวยสวยเก่แบบทนนาน ก็สามารถใช้สูตร น้ำผึ้ง + น้ำมันมะพร้าว และน้ำมันมะกอกเข้าด้วยกัน ก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน ลองเลือกดูสักสูตรเพื่อเส้นผมสวยๆ ของเรากันนะ !

ขอบคุณภาพจาก :   https://www.pexels.com