ดูแลผมหน้าร้อนสไตล์หนุ่มๆ by..มานา

ฉบับนี้มาพร้อมเทรนด์หน้าร้อนกันแล้ว เพราะความหนาวเย็นกำลังพัดเลยไป กว่าจะมาถึงเราอีกทีก็คงจะปลายปีไปแล้วแน่ๆ ช่วงนี้ เราเลยมีเคล็ดลับการดูแลเส้นผมของหนุ่มๆ ในหน้าร้อนมาฝากกันด้วย เมื่อเข้าสู่ฤดูร้อน หนุ่มๆ ควรดูแลเส้นผมอย่างไรกันบ้าง ไปติดตามกันเลยนะ !  

          สระผมบ่อยๆ

            เพราะในช่วงฤดูร้อน อากาศร้อนจะยิ่งทำให้เหงื่อของเราออกบ่อยและออกเยอะขึ้น และยิ่งเหงื่อเยอะ ก็ยิ่งทำให้ผมของเราเกิดรังแคง่ายขึ้นตามไปด้วย เราจึงควรสระผมบ่อยๆ และที่สำคัญควรเลือกแชมพูขจัดรังแคซึ่งมีอยู่หลายยี่ห้อในท้องตลาด การสระผมบ่อยนอกจากช่วยให้สดชื่นสดใส ผมสะอาดหอมแล้ว ยังช่วยลดรังแคได้เป็นอย่างดี จึงนับเป็นอันดับต้นๆ ในการดูแลเส้นผมให้ปราศจากรังแค

            ใช้ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมให้น้อยลง

            หนุ่มๆ ส่วนใหญ่ มันชอบใช้ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมกันอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นเจล แว๊กซ์ หรือแม้แต่สเปรย์ผมต่างๆ ในช่วงฤดูร้อน ก็คงต้องพยายามลดการใช้ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมเหล่านี้ลงสักหน่อย อาจจะไม่ถึงกับต้องเลิกใช้ แค่ใช้ให้น้อยลงก็พอแล้วนะ เพราะการใช้ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมมากๆ ก็จะตกค้างบนเส้นผมของเรา ทำให้ฝุ่นจับผมได้ไง ทำให้ผมดูไม่สะอาดนั่นเอง

            ตัดผมสั้นรับลมร้อน

            หากคุณเป็นหนุ่มผมยาว เมื่อถึงฤดูร้อน ก็ควรเลือกตัดผมสั้นบ้าง เพราะการตัดผมสั้นจะช่วยให้เราไม่ร้อนมาก เหงื่อไม่ออกมาก เส้นผมก็จะไม่สกปรก ดูดีตลอดเวลา และปราศจากรังแคได้ง่ายๆ อีกด้วยนะ ส่วนผมสั้นก็มีหลากหลายสไตล์ ไม่ต้องถึงกับสกินเฮด แค่เราตัดผมให้สั้นผม อาจเป็นรองทรงสั้น หรือผมสั้นเสมอใบหู ก็เพียงพอแล้วนะ

            พกหมวก / พกร่ม ซะบ้าง

            อย่ากลัวการใส่หมวกหรือพกร่ม เพราะใครจะคิดว่าเป็นหนุ่มเจ้าสำอาง ลืมความคิดนี้ไปได้เลย เพราะเส้นผมของเราต้องการการปกป้องดูแล ทุกครั้งก่อนออกจากบ้าน ก็ควรจะหาหมวกมาใส่ หรือไม่ก็กางร่มไว้บ้างก็จะดีไม่น้อย เพราะหมวกและร่มจะช่วยในการป้องกัน และลดความเสี่ยงที่ทำให้เส้นผมและหนังศีรษะของเราต้องเผชิญกับความร้อนนั่นเอง

            ครีมบำรุงผมและทรีทเม้นท์

            ไม่ใช่เพียงผู้หญิงเท่านั้นที่สามารถใช้ครีมประเภทนี้ได้ ถึงเป็นหนุ่มๆ ก็สามารถใช้ครีมบำรุงผมและทรีทเม้นท์ต่างๆ ในการช่วยดูแลเส้นผมของเราได้เช่นเดียวกันนะ เพราะครีมบำรุงผมและทรีทเม้นท์เหล่านี้ จะช่วยในการฟื้นฟูหนังศีรษะและเส้นผมของเรา  ทั้งยังไม่ทิ้งความเหนียวเหนอะหนะ ช่วยให้รู้สึกสดชื่นเย็นสบาย เหมาะจะใช้ในช่วงหน้าร้อนมากๆ เลยนะ

            ดื่มน้ำเปล่าให้เพียงพอ

            ท้ายสุดนี้ อยากแนะนำให้หนุ่มๆ หันมาดื่มน้ำกันให้มากๆ เพราะการดื่มน้ำไม่ได้ดีต่อร่างกายเท่านั้น แต่ยังดีต่อเส้นผมและหนังศีรษะของเราอีกด้วยนะ  เพราะน้ำคือปัจจัยที่จำเป็นต่อร่างกายของคนเรา การดื่มน้ำสะอาดให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย โดยเฉลี่ยแล้วประมาณวันละ  6-8  แก้ว หรือ 2 ลิตรต่อวัน ก็จะช่วยทำให้เกิดความชุ่มชื้นทั้งกับร่างกายรวมไปถึงเส้นผมด้วยนั่นเอง

            เห็นมั้ยว่าการดูแลเส้นผมและหนังศีรษะในช่วงหน้าร้อนนั้นสำคัญมากแค่ไหน หนุ่มๆ ควรหันมาใส่ใจเส้นผมในฤดูร้อนให้มากกว่าที่เคยกันหน่อยนะ เพราะสิ่งต่างๆ เหล่านี้ก็ไม่มีอะไรยุ่งยากจนเกินไปนัก ยิ่งทำยิ่งสุขภาพผมดีแน่นอนเลยล่ะ !

ขอบคุณภาพจาก :
https://www.pinterest.com/
https://www.pexels.com/th-th/photo/1964970/
https://www.pexels.com/th-th/photo/997750/
https://www.pexels.com/th-th/photo/h2o-1346155/