มาใช้ Hair Clay แต่งผมกันดีกว่า

ฉบับนี้ เรามาทำความรู้จักกับ Clay ที่นับว่ากำลังมาแรงในปี 2019 หลายคนอาจรู้จัก Clay มาบ้าง หรือหลายๆ คน อาจไม่เคยรู้จักมาก่อน Clay เป็นโคลนจัดแต่งทรงผมยอดฮิต ที่มีประโยชน์และไม่ทำลายเส้นผม เป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมที่ออกมานอกจากจัดแต่งทรงผมให้อยู่ทรงได้ตามสไตล์ในแบบที่หนุ่มๆ ชอบ ไม่ว่าจะเป็นทรงไหนก็สามารถใช้ clay ได้อย่างลงตัวเชียวล่ะ !

อีกหนึ่งความโดดเด่นที่ทำให้ Clay กลายเป็นโคลนยอดฮิตในการจัดทรงก็คือไม่ทำให้ผมของเราเสียง่าย อีกทั้งยังดูดสิ่งสกปกออกจากเส้นผมของเรา ไม่ทำให้เส้นผมของเราแห้ง ไม่ดูดน้ำมัน และรักษากระตุ้นเส้นผมให้กลับมาดีอีกครั้งด้วยผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ เป็นอาหารเส้นผมและหนังศีรษะ  ที่สำคัญ clay เหมาะกับทรงผมที่ต้องการวอลลุ่ม ดูเซอร์ๆ ดูยุ่งๆ ดูเป็นธรรมชาติ ได้ลุกค์ที่เป็นธรรมชาติ และรักษาทรงผมให้อยู่ทรงตลอดทั้งวัน ผมสั้น ดูเซอร์ๆ มีวอลลุ่มสามารถใช้ได้ ความยาวที่เหมาะสุด ระดับปานกลางและยาว ทรงควิป แต่ clay ก็ดูไม่เหมาะกับเส้นผมที่ยาวมากเกินไปนะ เพราะอาจทำให้ผมเป็นก้อนได้

            ในส่วนของวิธีใช้ clay นั้น ก็มีขั้นตอนง่ายๆ ไม่ซับซ้อน แรกเริ่มเลย เราก็ต้องเตรียมเส้นผมของเราก่อน เริ่มตั้งแต่หลังสระผม ขณะที่ผมเปียกเราควรเป่าไดร์ให้แห้ง หรือซับพอหมาด จากนั้นควรใช้ผลิตภัณฑ์กันความร้อน ป้องกันเส้นผม ก่อนที่เราจะเริ่มเซตผมกัน โดยใช้ไดร์เป่าควบคุมเส้นทางของผมว่าอยากให้เป็นทิศทางไหน จากนั้นใช้ Clay พอดี เพียงหนึ่งเหรียญบาท ถูบนฝ่ามือ เอามือสองข้างถูกันไปมา เมื่อละลายแล้วค่อยลูบลงบนเส้นผมของเรา  ใช้หวีๆ ผม เพื่อให้เรียบตามทรงที่เราต้องการ หรือถ้าต้องการให้ผมยุ่งๆ ก็ควรใช้มือสางแทนหวี จากนั้นฉีดสเปรย์ลงไปอีกครั้งก็เรียบร้อยแล้ว

เห็นมั้ยว่าง่ายๆ ไม่ยุ่งยากเลยในการที่จะเลือกจัดทรงในสไตล์ Hair Clay โดยการใช้แว๊กซ์แต่งทรงผมชนิดเนื้อดินเหนียว หรือ Clay ซึ่งเป็นแว๊กซ์แต่งทรงผมที่แห้งเร็ว แถมยังดูแลถนอมเส้นผมของเราได้เป็นอย่างดีอีกด้วย และนี่คือภาพจากการจัดทรงแนว Hair Caly ที่หนุ่มๆ สามารถทำได้ไม่ยาก ลองเลือกแบบในสไตล์ที่ชอบตามสไตล์เพื่อนๆ กันเลยนะ !

แบบแรก ก็จะดูเซอร์ๆ หน่อย เหมาะสำหรับวัยรุ่น…

ทรงนี้ยังออกแนวคล้ายๆ กับทรงแรก เพียงแค่ดัดผมให้พอมีวอลลุ่มก่อนสักนิด แล้วค่อยลง Hair Caly นะ

  สไตล์หนุ่มผมยาวขึ้นมาอีกนิด Clay ไม่ต้องมากพอให้ปลายชี้นิดๆ

ทรงนี้จะดูเรียบง่ายขึ้นมานิดหนึ่ง สำหรับหนุ่มๆ สไตล์ไม่วัยรุ่นมาก ปัดๆ เสยๆ ใช้ Hair Clay ช่วยให้ผมด้านหน้าอยู่ทรงมากขึ้น ไม่หล่นมาปรกหน้าผากจนรู้สึกรำคาญ

แบบนี้เหมาะกับหนุ่มสำอางค์นิดๆ ไม่ต้องหวือหวามาก Clay เอาอยู่เลย ออกแนวเสยตามใจชอบ แต่หวีเรียบนิดๆ หน้าใสๆ สาวๆ ชอบเลย

 ทรงนี้สำหรับหนุ่มผมตรงเลยนะ ใช้ Hair Clay เล็กน้อยพอเลย

ปิดจ็อบกันที่ทรงหน้าใสอีกทรง ในสไตล์ Hair Clay ทรงนี้ผมจะเรียบกว่าทรงแรกนิดหนึ่ง แต่ทำให้เห็นว่า Clay ช่วยคุณได้ไม่ว่าผมจะออกแนวเซอร์ ชี้ฟู หรือเป็นผมเรียบตรงก็ตาม !

          นี่คือความน่าสนใจของ Hair Clay ที่หนุ่มๆ สามารถเริ่มต้นจัดทรงตามใจชอบกันได้เลย อัพเดทเรื่องทรงผมกันเรื่อยๆ กับเรานะ..ยังมีคามหลากหลายน่าสนใจอีกมากมายให้เพื่อนๆ ได้เรียนรู้กัน !

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : mybest

ขอบคุณภาพจาก : นักวาดมือใหม่-Hair Styles 101-yuko- Hair Styles Ideas