ท้าพิสูจน์กับใบมีดโกนขั้นเทพแบรนด์ไทย Hoffman

การเดินทางเริ่มต้นอีกครั้ง…ร่วมกับทีมงาน ช่างภาพ Hairtoday.net  ซึ่งพากันไปร่วมท้าพิสูจน์ความคมขั้นเทพกับใบมีดโกนแบรนด์ไทยแบรนด์แรก Hoffan ซึ่งงานนี้ เจ้าของแบรนด์อย่าง บังลิค ฮิปสเตอร์ ได้นำพวกเราพุ่งตรงสู่จังหวัดเพชรบุรีกันเลยทีเดียว ! โดยบังลิค ได้เล่าถึงที่มาที่ไป และการถ่ายทำงานอย่างสนุกสนานในวันนั้นให้ฟังว่า…

“ครับ ความสนุกสนานและท้าทายเริ่มต้นขึ้น กับการไปถ่ายแบบที่เพชรบุรีเลยนะ เพราะที่นั่นเรามีช่างผมที่มากด้วยประสบการณ์มากว่า 30 ปี  จะเรียกว่าเป็นการท้าทายความคมขั้นเทพของใบมีดโกน Hoffman หรือเป็นการทดสอบความคมของใบมีดโกนก็ได้  ที่ผมเลือก อาจารย์ป้อม อาจารย์โรจน์ และบังมัด เพราะทั้งสามคนคร่ำหวอดในวงการเส้นผม เรียกว่าเจอกันมาหลากหลาย  เป็นประสบการณ์ที่สามารถนำมาทดสอบได้เป็นอย่างดี อย่างอาจารย์ป้อมจะเก่งเรื่องการแกะลายผมโดยใช้ใบมีดโกน  บังมัดก็จะเป็นบาร์เบอร์ยุคเก่าๆ ที่มากฝีมือหน่อย ส่วนอาจารย์โรจน์ นี่จะเป็นแนวสายซาลอนตัดผมโดยใช้ใบมีดโกน แบบนี้ครับ

การถ่ายทำวันนั้น ก็เริ่มด้วยการทดสอบสนุกๆ เพื่อท้าพิสูจน์ว่าความคมของใบมีดโกนของเราที่สร้างสรรค์ขึ้นมา จะคมจริงมั้ย ดีจริงมั้ย คุณภาพขั้นเทพขนาดไหน ด้วยเส้นผมของคนไทย เอเชียเราจะโกนค่อนข้างยาก เส้นผมจะค่อนข้างหนา เราเจอกันในปัจจุบันคือใบมีดโกนคมบ้าง ไม่คมบ้าง ถ้าคมดีราคาก็จะสูงไปเลย เราก็เลยจับธุรกิจตัวนี้ขึ้นมา คุณภาพแบบนี้ ราคาแบบนี้ ตอบโจทย์คนไทยได้มั้ย แต่คือดีเกินคาด ราคา 120 บาท แต่แบรนด์เทียบเท่าเมืองนอกได้เลย ซึ่งตรงนี้ผมไม่ได้พูดเองนะ คือเราก็ดูจากฐานลูกค้าที่ได้มีการใช้งานจริง ทำให้รู้ว่าเราชนะเลิศละ  เพราะเสียงตอบรับค่อนข้างดี

แต่เห็นเสียงตอบรับดีก็ไม่ใช่ว่าจะไม่มีปัญหาอะไรเลยนะ ตรงนี้ก็อาจมีบ้างในส่วนของการนำเข้า เพราะเราไม่ได้มีทุนมากมายอะไร เราค่อยๆ เดิน ค่อยๆ ทำไป ส่วนของการถ่ายทำ การตอบรับทางตลาดก็ค่อนข้างดี ฐาน FC เราก็โอเค. ตอนนี้ของขาดตลาด ต้องรอเดือนหน้าจะมีเข้ามาอีกล็อต เราต้องค่อยทยอย ค่อยๆ เดินไป คือถ้าเรามีกำลังซื้อมากพอเราก็ขายหมดล่ะ แต่ด้วยสถานการณ์ต่างๆ ตอนนี้ เราจะขายของแพงมาก ลูกค้าก็คงไม่เลือกเรา เราทำแบบเรื่อยๆ อยู่กันไปยาวๆ น่าจะดีกว่า เราไม่ล้มเราก็ไม่เจ็บหนัก เดินไปเรื่อยๆ จากการทดลองจากอาจารย์ ก็บอกว่าราคามันได้ คุณภาพมันได้ ชนะใจลูกค้าได้ไม่ยาก แต่เราต้องรักษาคุณภาพให้ได้

แต่ทั้งหมดนี้ก็คือการันตีได้ด้วยคุณภาพที่หลายๆ ท่านได้ทดสอบมาก่อนหน้านี้ก็เคยมีมาก่อน แต่ในส่วนของพรีเซนเตอร์ของเราทั้งสามท่าน มาทีหลังก็จริงชุดนี้ แต่อายุงานสามสิบปีขึ้น สามารถการันตีให้กับใบมีดโกนของเราได้ เพราะเสียงตอบรับค่อนข้างดี คุณภาพเราใกล้ๆ แบรนด์อื่น แต่ราคาไม่สูงกว่า ในราคาระดับนี้ คือช่างทุกคนแฮปปี้ พึงพอใจ เราเองก็สนุกกับการทำงาน สร้างผลิตภัณฑ์ต่างๆ ภายใต้แบรนด์ตัวเองออกมาให้มีคุณภาพ เหมาะกับช่างผมไทยเรา

ท้ายสุดนี้ ในส่วนที่เรามาเติบโตในเศรษฐกิจยุคนี้ ก็ต้องช่วยกันสร้างผลิตภัณฑ์ดีๆ ขึ้นมาเพื่อช่วยพยุงกันไว้ในราคามิตรภาพ ยิ่งคุณภาพที่ออกมาดี สมราคา ไม่แพงจนเกินไป ลูกค้าจับต้องได้ ผมว่าเป็นสิ่งที่น่าพอใจแล้วนะ ก็จะพยายามสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ต่อไปอีกเรื่อยๆ ครับ ขอบคุณครับ”

นับเป็นการขอบคุณทุกเสียงตอบรับที่ทำให้ใบมีดโกน Hoffman เดินหน้าต่อไปได้อย่างมั่นคงและมั่นใจ ด้วยความภาคภูมิใจในแบรนด์ไทยของเราด้วยนะ !

เปิดประสบการณ์ใหม่ 3 guru ของวงการ บาร์เบอร์ไทย กับใบมีดโกนน้องใหม่ HOFFMAN RAZER BLADE

อ.โรจน์

Profile

ชื่อ​ :   ฐ านทอง รอดไพรสม   
ชื่อเล่น​ :   โรจน์    
ภูมิลำเนา : ประทุมธานี    
พี่น้อง :   4 คน         
วันเกิด :   12 กันยายน 1516         ​
การศึกษา :   มัธยม 
การทำงาน : มากกว่า 30 ปี
สถานที่ชอบเที่ยว: ท่องเที่ยวธรรมชาติ
แนวเพลง: ยุค 90
ความฝันในอนาคต: การเป็นช่างที่ดี
คติประจำใจ​ :  โอกาศทำงานเหมือนไอติมถ้าไม่กินก็ละลาย

“สำหรับใบมีด มีความคม ตัดดี ใช้ตัดผม กันหน้า โกนหนวด ไม่มีความสะบัด ใบไม่บางมากจนเกินไป จากที่เคยสัมผัสมา มันก็มีความแตกต่างกันไป ยี่ห้ออื่น หักใบมีดโกน มันก็อาจจะงอ ตัดผมหรือกันไม่สะดวก แต่ใบนี้จะมีความนุ่มพอดี ไม่บิด ไม่เด้ง เวลาตัดผมก็จะนุ่มกว่ายี่ห้ออื่นๆ ในส่วนของราคาก็ถือว่ามีความโดดเด่น โอเค.กว่ายี่ห้ออื่นๆ เพราะจะถูกกว่า คนซื้อเก็บได้ ร้อยต้นๆ ช่วยประหยัดได้ ในมุมของแบรนด์ไทยแบรนด์แรก คิดว่าน่าจะตีตลาดได้ ความคม มันดูดี อย่างผมตัดผมด้วยใบมีด จะรู้ว่าใบไหนดีไม่ดี โอกาสที่แบรนด์ไทยจะติดตลาดมันก็ไปได้ไกลนะ เพราะเป็นส่วนหนึ่งในทางเลือกที่ดี ราคาจับต้องได้ วัสดุ ความคมต่างๆ โอ.เค.ด้วยครับ”

อ.ป้อม

Profile

ชื่อ :  เจริญพร ศรืตราการ
ชื่อเล่น​ :   ป้อม​   
ภูมิลำเนา : 105 ใม.3 ต.เชาดง อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ 
พี่น้อง :   6 คน         
วันเกิด :   2 เมษายน 2522         ​
การศึกษา :   ม.6 
การทำงาน : ตัดผม
สถานที่ชอบเที่ยว: วัด ,ท่องเที่ยวธรรมชาติ
แนวเพลง: ร็อก เพื่อชีวิต
ความฝันในอนาคต: มีอาชีพที่มั่นคงและเป็นช่างที่เก่ง
คติประจำใจ​ :  เมื่อลงมือทำสิ่งใดแล้ว มุ่งมั้น ตั้งใจ อดทน

“พูดถึงใบมีดโกนที่ใช้ ความคมใช้ได้เลย จากที่เคยสัมผัสการใช้ใบมีดมานาน ในการทำงาน..ขอไม่เอ่ยชื่อแล้วกัน ผลิตภัณฑ์พวกนี้ แต่ละยี่ห้อค่อนข้างแตกต่างกัน จะอยู่ที่ความรู้สึกการใช้ ใบมีดแต่ละยี่ห้อ วัสดุที่ใช้ บางตัวค่อนข้างแข็งและเปราะเกินไป แต่ของบังลิคจะมีความพลิ้ว สะบัดง่าย ค่อนข้างโอเค.เลยนะ ช่างเมืองไทยอยากลองใช้กัน ช่วงนี้ใบมีดของบังลิคค่อนข้างมาแรง หลายคนก็อยากลองใช้ จากการเทสต์ของผมถือว่าไม่มีปัญหา ในความรู้สึกจากหลายๆ คนที่ได้ใช้ก็โอเค. ยิ่งเป็นแบรนด์ไทยแบรนด์แรกด้วย ราคาก็เหมือนกันนะ วัสดุมีคุณภาพ ใช้ได้อย่างชัดเจน มีความคม วัสดุดี ราคาไม่สูงมาก สามารถใช้ได้ ช่างเมืองไทยยังไงก็ต้องการใช้อยู่แล้วนะ ตอบโจทย์ได้อยู่แล้ว ใบมีดราคานี้ถูกกว่าดอลโก ถูกกว่าหลายๆ ยี่ห้อ แต่คุณภาพโอเค.ผมถือว่าเยี่ยมแล้วนะ”

บังมัด

Profile

ชื่อ​ :  จรัล ยะซัน 
ชื่อเล่น​ :   มัด
ภูมิลำเนา :  จ.นครนายก
พี่น้อง :   2 คน         
วันเกิด :   2 พ.ย 2516         ​
การศึกษา :   ปวส 
การทำงาน : โรงเรียนสอนตัดผมไทสยาม
สถานที่ชอบเที่ยว: ทะเล ภูเขา
แนวเพลง: ช้าๆ
ความฝันในอนาคต: เป็นครูที่ดี
คติประจำใจ​ :  ถ้าคิดอะไรต้องทำ ถ้าทำไม่ได้อย่าทำ

บังมัด
“ใบมีดโกนแบรนด์ไทย หลังจากใช้แล้ว ถือว่าคมมาก ใช้ได้โดยไม่ต้องใช้เจลโกนหนวดต่างๆ สามารถโกนได้เลย ปกติโดยส่วนตัว การเทสต์โดยทั่วไป หนวดต้องใช้เจล แต่การเทสต์ของผมคือไม่ทาเจลในการโกนหนวดแต่สามารถโกนได้ ถือว่าความคมใช้ได้ ปกติถ้าไม่ทาอะไรเลย มีดโกนไม่คมจริงนี่ยาก

นับเป็นอีกหนึ่งปรากฏการณ์ใหม่ในวงการช่างผมไทย กับผลิตภัณฑ์ใบมีดโกนแบรนด์ไทยที่ไม่ใช่แค่ความคม ใช้งานได้ดี แต่คุณภาพและราคายังเชื่อว่าเป็นที่ถูกใจชาวช่างผมไทยอย่างแน่นอน เห็นผลตอบรับดีแบบนี้ อย่าลืมสั่งใบมีดโกนแบรนด์ไทยอย่าง Haffman มาใช้กันนะ !