The Gang

จากปก HairToday.net VOL.7 ฉบับ  “The gang hipster”

ได้เวลาในการรวมพล  เพื่อทำการถ่ายปก Hair Today.net  ฉบับ “The gang hipster”  งานนี้นัดหมายกันจริงจัง ณ สถานที่ถ่ายทำ ร้าน Hipster  barber  shop สาขาร่มเกล้า  กันในเวลา 10 โมงเช้า เรียกว่าเป็นเวลารวมพลระดมสมอง งานนี้ใครมาถึงก่อน ก็จับจองพื้นที่ หามุม หาโลเกชั่น จิบกาแฟเบาๆ เป็นออเดิร์ฟกันไปก่อน  โดยเริ่มถ่ายทำจริงจัง ก็เกือบได้เวลาหิวข้าวกันพอดีในเวลา 11 โมงเช้า

งานนี้  ภายใต้คอนเซ็ปท์แนว gangster  เป็นใครนำทีมไปไม่ได้ นอกจากระดับผู้บริหารร้านบาร์เบอร์ ฮิปสเตอร์  ฉายา บังลิค ฮิปสเตอร์  ผู้เป็นทั้งผู้บริหาร หัวหน้าแก๊งค์  และผู้รวมพลพี่น้องในแก๊งค์เสื้อผ้าหน้าผมไม่ต้องพูดถึง งานนี้ไม่มีคอสตูมครับ นายแบบชอบใจแบบไหน จัดหากันมาเองได้ตามใจชอบ และภาพก็ออกมาอย่างที่เห็น แต่กว่าจะออกมาได้อาร์ตติสตรงแนวคอนเซ็ปท์ gangster ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายนะบอกเลย  ด้วยสถานที่ภายในร้าน  แม้จะกว้างขวางแค่ไหน เจอนายแบบหนุ่มๆ หลายๆ คนเข้าไป  อันนี้ไม่รวมช่างภาพหุ่นผอมเพรียว ก็ทำให้ดูคับแคบไปถนัดใจได้ เรียกว่า ต้องขยับตัวกันเล็กน้อย เพราะหามุมกล้องที่เหมาะสม  จัดแสงให้ภาพออกมาคมชัด จะหน้าชัดหลังเบลอ หรือหน้าเบลอหลังชัด ก็จัดเต็มกันทุกมุม

ส่วนแนวการถ่ายภาพในวันนี้ เราเริ่มกันแต่เช้า กว่าจะเสร็จเรียบร้อยก็บ่ายเย็น เรื่องการโพสต์ท่าต่างๆ ไม่ยุ่งยากมากนัก ภายใต้คอนเซ็ปท์ง่ายๆ สบายๆ สไตล์หนุ่มๆ Gangster เราให้อิสระกับนายแบบทุกคน ได้โพสต์ท่ากันเองตามธรรมชาติ จะยืน นั่ง แบบไหน ถ่ายกันไปเรื่อยๆ แทบทุกมุมในร้าน จากนั้นค่อยมาเลือกรูปกันอีกที ชัตเตอร์จึงถูกกดไปเรื่อยๆ แบบไม่ยั้ง  ตามมุมกล้องกันไปเรื่อยๆ เมื่อยก็หยุดพักกันตามอัธยาศัย ประมาณว่า ร้านของเราเอง ไม่ต้องเช่าสถานที่  ไม่จำกัดเวลา เลือกมุมที่เหมาะสมกับการโพสต์ท่าไม่ว่าจะเป็นท่ายืนเท่ๆ หรือท่านั่งแบบชิลๆ จะภาพเดี่ยว ภาพคู่ หรือภาพหมู่ ทั้งหมดทั้งมวล เอาจริงก็ใช้เวลาไม่นานเท่าที่คิด เฉลี่ยแล้วเพียง 2 ชั่วโมง เราก็ได้ภาพสวยๆ ออกมาอวดโฉมกันอย่างที่เห็น

สรุปแล้ว ภายใต้คอนเซ็ปท์ Gangster ของหนุ่มๆ ที่นำทีมโดย บังลิค ฮิปสเตอร์ ก็ออกมาเป็นที่น่าพอใจ ทุกคนพร้อมใจกันทำงานอย่างตั้งอกตั้งใจ ใครมีพลังในการโพสต์ท่าแบบไหน ก็งัดไม้เด็ดออกมาประชันโฉมกันสุดฤทธิ์  อย่างไม่มีใครยอมใคร เห็นเป็นช่างผมมืออาชีพ ระดับโปร ฝีมือในการโพสต์ท่าถ่ายแบบก็ถือว่าไม่ธรรมดาเหมือนกัน เรียกว่าช่วยช่างภาพอย่างเราได้เยอะ ไม่เหนื่อยมาก แต่ภาพออกมาถูกใจ เรียกว่าเลือกยากกว่าที่คิด กว่าจะลงตัวกับภาพปกเพียงภาพเดียว

ใครชื่นชอบมุมไหน สนใจไปตัดผมที่ร้านบาร์เบอร์ ฮิปสเตอร์ กันได้ มีอีกหลายมุมที่รอการต้อนรับลูกค้าด้วยความเต็มใจ โดยช่างผมหนุ่มไฟแรง บังลิค ฮิปสเตอร์ รับประกันความละเอียดแนววินเทจแบบไม่ต้องกลัวผิดหวัง  ทั้งบรรยากาศร้านในการถ่ายทำวันนี้ ช่างภาพอย่างเราๆ ก็กล้าการันตีได้เลยว่าถูกใจชาวแก๊งค์ทุกคนอย่างแน่นอนครับ !

The Gang
Model : Mr.Narinthorn.​Chehmad
Chettha Sangsanchat
Charat mini
Katawuth jampahom
Rawirot pota
Photo : LerMZtu
Location : Hipsterbar&Barbershop



บทสัมภาษณ์พิเศษ คลิ๊ก