ง่ายๆ…มาล้างพิษในร่างกายกันเถอะ ! by..มานา

สุขภาพดี  หาซื้อที่ไหนก็ไม่ได้ นอกจากตัวเราต้องดูแลตัวเองให้ดีที่สุด มีหลากหลายวิธีในการดูแลสุขภาพทั้งตัวเราเองและคนใกล้ชิด โดยเฉพาะเรื่องของสารพิษที่อาจเข้าสู่ร่างกายเราโดยไม่รู้ตัว จากการรับประทานอาหารโดยไม่ระมัดระวัง  เรามีวิธีล้างพิษง่ายๆ จากผักและผลไม้หลายชนิด ไปติดตามกันเลยนะ !

อะโวคาโด

            มาเริ่มต้นด้วยการล้างพิษจากผลไม้ชนิดแรก คือ อะโวคาโด กันนะ  เพราะในอะโวคาโด เป็นแหล่งของสารอาหารที่ทรงพลังอย่างยิ่ง อีกทั้งยังมีคอเลสเตอรอลต่ำ และช่วยขยายหลอดเลือด  รวมถึงช่วยปิดกั้นสารพิษที่เข้ามาทำลายหลอดเลือดแดงอีกด้วย  เรียกว่าสามารถช่วยล้างพิษ จากสารเคมีต่างๆ ได้เป็นอันดับต้นๆ เชียวล่ะ

บีทรูท หรือ ผักกาดแดง

บีทรูทมีลักษณะเป็นหัว และใน 1 หัวของบีทรูทนั้นจะมีสารประกอบตามธรรมชาติที่มีเอกลักษณ์ที่ช่วยในการฟอกเลือด และจัดเป็นพืชที่ช่วยในการล้างพิษตับได้อย่างดีเยี่ยม อีกชนิดหนึ่ง

            บลูเบอร์รี่

            สำหรับบลูเบอร์รี่นั้นจัดเป็นอาหารเพื่อการบำบัดที่ทรงพลังอีกชนิดหนึ่งเลยทีเดียว หลายคนอาจไม่ทราบว่า ในบลูเบอร์รี่นั้นมีแอสไพรินตามธรรมชาติ  ที่ช่วยลดผลกระทบจากเนื้อเยื่ออักเสบเรื้อรัง และลดความเจ็บปวดลงได้ รวมถึงยังทำหน้าที่เป็นยาปฏิชีวนะด้วยการต่อต้านเชื้อแบคทีเรียในทางเดินปัสสาวะ จึงช่วยป้องกันการติดเชื้อ ในการต้านไวรัสและป้องกันสารพิษเข้าสู่สมองได้อีกทางหนึ่งด้วยล่ะ

            กะหล่ำปลี

            เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนชอบรับประทานผักอยู่แล้ว เพราะในกะหล่ำปลีมีสาระต้านมะเร็งอยู่หลายชนิด และยังมีสารต้านอนุมูลอิสระอีกจำนวนมาก ที่สามารถช่วยให้ตับทำลายฮอร์โมนส่วนเกินออกไป อีกทั้งในกะหล่ำปลียังช่วยทำความสะอาดระบบทางเดินอาหาร ช่วยลดสารพิษจากควันบุหรี่ และเพิ่มประสิทธิภาพในการล้างพิษของตับได้ด้วย

ขึ้นฉ่าย

            ขึ้นฉ่าย มีประโยชน์ต่อร่างกายอีกชนิดหนึ่ง เพราะไม่ว่าจะเป็นต้นและใบของขึ้นฉ่าย หรือแม้แต่เมล็ดของขึ้นฉ่ายเอง ต่างก็ช่วยดีท๊อกซ์เลือดได้อย่างดีเยี่ยม อีกทั้งในขึ้นฉ่ายยังมีสารต้านมะเร็งอยู่หลายชนิด ช่วยล้างพิษเซลล์มะเร็งออกไปจากร่างกายได้

            กระเทียม

            เหมาะกับคนที่ชอบรับประทานกระเทียมอยู่แล้ว เพราะการรับประทานกระเทียม จะช่วยล้างแบคทีเรียที่เป็นพิษออกไปได้ รวมไปถึงพยาธิในลำไส้และไวรัสต่างๆ ภายในร่างกายของเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่อยู่ในเลือดและลำไส้ กระเทียมจะช่วยล้างพิษที่สะสมอยู่ในหลอดเลือดแดง และยังช่วยต่อต้านมะเร็ง มีคุณสมบัติเป็นสารต้านอนุมูลอิสระช่วยล้างพิษจากสารอันตรายภายในร่างกาย นอกจากนี้กระเทียมยังเป็นผู้ช่วยสำคัญในการทำความสะอาดทางเดินหายใจด้วยการขับสารพิษออกจากปอดและไซนัส อีกด้วยนะ

            ผักคะน้า

            มาถึงผักยอดฮิตที่สามารถปรุงแต่งอาหารได้หลายอย่าง ซึ่งก็คือผักคะน้า แต่ที่มีประโยชน์สุด คงเป็นผักคะน้านึ่ง เพราะช่วยต่อต้านมะเร็ง และเต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยล้างสารพิษออกไปจากร่างกายได้ ทั้งยังเต็มไปด้วยเส้นใยอาหารที่ช่วยทำความสะอาดทางเดินอาหาร ช่วยล้างพิษตับได้อย่างมีประสิทธิภาพทีเดียว

            เลมอน

            เลมอน มีไว้ในการล้างพิษตับที่ดีเยี่ยม เพราะในเลมอนประกอบไปด้วยวิตามินซีสูงมาก ซึ่งเป็นวิตามินที่ร่างกายต้องการใช้เพื่อนำไปผลิตสารที่มีชื่อว่ากลูต้าไธโอน  กลูต้าไธโอน ช่วยล้างพิษตับจากสารเคมีอันตรายต่างๆ เพียงบีบน้ำเลมอน 1 ลูก ผสมกับน้ำสะอาดแล้วดื่มทุกวันเป็นประจำช่วยล้างพิษในร่างกายได้เป็นอย่างดีแล้วนะ

เห็นมั้ยว่า ทั้งผักและผลไม้หลายๆ ชนิด สามารถช่วยล้างพิษ และทำให้ร่างกายของเราแข็งแรง สุขภาพดีมากขึ้นเพียงใด รู้อย่างนี้กันแล้ว ลองเลือกผักหรือผลไม้ที่ชอบมารับประทานเพื่อล้างพิษในร่างกายเรากันได้เลยนะ !

ขอบคุณภาพจาก :  stevepb- couleur-pixe2013-dennisyang988-johennlee-virginie-congerdesign-jackmac34