เคล็ดลับหน้าใสไร้ริ้วรอย By..มานา

ใครๆ ก็อยากมีใบหน้าสดใสไร้ริ้วรอยด้วยกันทั้งนั้น โดยเฉพาะการที่ต้องเผชิญกับอากาศที่ร้อนจัด ปะทะสายฝนที่กำลังจะเดินหน้าเข้ามาตามฤดูกาล อย่างนี้แล้ว เราไปดูเคล็ดลับง่ายๆ ที่จะช่วยให้ผิวหน้าของเราสดใสไร้ริ้วรอยกันดีกว่านะ !

1.ทำความสะอาดผิวก่อนนอน

ลำดับแรกๆ ของการมีผิวสวยสุขภาพดี อีกทั้งยังไร้สิวกวนใจ สำหรับสาวๆ ก็คือการทำความสะอาดผิวก่อนเสมอนั่นเอง วิธีปฏิบัติง่ายๆ ก็คือ เราควรอาบน้ำ ล้างหน้าให้สะอาดอยู่เสมอ และเมื่อใดก็ตามที่เรามีความจำเป็นต้องแต่งหน้าออกจากบ้าน  เมื่อกลับมาแล้วก็ควรเช็ดล้างเครื่องสำอางออกจนหมดจดทุกครั้ง เพราะการทำความสะอาดผิวสะอาดผิวหน้าและผิวพรรณของเราให้ใสเกลี้ยงเกลา ก็คือพื้นฐานของการมีผิวสุขภาพดีได้ง่ายๆ นั่นเอง

2.มาส์กหน้าเพื่อเติมสารอาหารให้ผิว

            หลังจากทำความสะอาดผิวดีแล้ว ยังมีวิธีทำความสะอาดที่ล้ำลึกไปกว่านั้น นั่นก็คือการที่สาวๆ ให้ความสำคัญกับใบหน้าของเราให้มากขึ้น ด้วยการมาส์กหน้าก่อนนอนอยู่เสมอ อาจจะใช้มาส์กครีมสำเร็จรูปที่สามารถมาส์กทิ้งทั้งคืนหรือใช้แผ่นมาส์กหน้าทั่วไป หรือแม้แต่ทำสูตรมาส์กเอาเองจากสูตรธรรมชาติก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน ในการมาส์กหน้าประมาณ 15 – 20 นาทีก่อนนอน จะช่วยเติมสารอาหารให้กับผิวพรรณของเราได้อย่างดีเยี่ยมเชียวล่ะ

3.การทาไนท์ครีม

นอกเหนือจากการล้างหน้า มาส์กหน้าทั่วไปแล้ว การทาครีมบำรุงผิวก่อนนอน ก็นับเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมากอีกอย่างหนึ่ง สาวๆ คนไหนที่อยากมีผิวสวยลึกล้ำกว่าเดิม แนะนำว่าภายหลังจากล้างหน้าแล้ว ห้ามละเลยการทาครีมเด็ดขาด ควรใช้ไนท์ครีมที่มีความเหมาะสมกับสภาพผิว ทาทุกคืนก่อนนอน ก็จะเป็นการเข้าไปช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้น และดูแลผิวให้สวยเปล่งปลั่งอยู่เสมอด้วยค่ะ

4.วิตามินซีไม่ควรขาด

สำหรับสาวๆ ที่อยากมีผิวสวยกระจ่างใสไร้ความหมองคล้ำ ยังมีอีกหนึ่งวิธีง่ายๆ นั่นก็คือก่อนนอนเราควรกินวิตามินซีแบบเม็ดสักนิด  หรือหากสาวๆ คนไหนชอบกินผลไม้รสเปรี้ยวอยู่แล้ว ก็นับว่าเป็นแหล่งรวมของวิตามินซีไม่ต่างจากรูปแบบเม็ดเลย และอาจจะมากกว่าด้วยซ้ำ และการบริโภควิตามินซีเป็นประจำนี่เองที่จะช่วยให้ร่างกายของเรา ได้รับวิตามินซีและสารอาหารอื่นๆ จากธรรมชาติอย่างเพียงพอ อีกทั้งยังช่วยสร้างคอลลาเจน และต่อต้านการเกิดริ้วรอยได้อีกทางหนึ่ง

5.พักผ่อนให้เพียงพอ

การพักผ่อนให้เพียงพอ เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่จะช่วยให้ใบหน้าของเราสวยใสไร้สิว ใครที่อยากมีผิวสวยเต่งตึง ห่างไกลจากริ้วรอยแห่งวัย ขอแนะนำให้ควรเข้านอนเร็วกว่าที่เคย  โดยควรตั้งเวลานอนตั้งแต่ 4 ทุ่มไม่เกิน 5 ทุ่ม เป็นต้นไป วิธีนี้จะช่วยให้ผิวพรรณของเราผ่องใสจนสังเกตได้ เพราะยิ่งหลับเร็วผิวที่โทรมๆ จะได้รับการซ่อมแซมและฟื้นฟูตัวเองอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นนั่นเอง

ด้วยวิธีง่ายๆ เหล่านี้ เชื่อว่าจะช่วยให้เพื่อนๆ มีใบหน้าและผิวพรรณที่สวยใส ไร้สิว และห่างไกลริ้วรอยอันไม่พึงประสงค์อย่างแน่นอนเลยล่ะ ลองเลือกปฏิบัติกันดู ตั้งแต่วันนี้กันเลยนะคะ !

          ขอขอบคุณภาพจาก : https://www.pexels.com/