น้ำผลไม้หลากอารมณ์ ดื่มแล้วได้อะไร ? by...มานา

ไม่ว่าอากาศวันนี้จะร้อนหรือหนาว เครื่องดื่มก็ยังคงจำเป็นต่อร่างกายของคนเราเสมอ ไม่ว่าคุณจะชอบดื่มน้ำเปล่า หรือน้ำผลไม้ ก็ล้วนมีคุณประโยชน์ต่อร่างกายทั้งสิ้น โดยเฉพาะในน้ำผลไม้แต่ละชนิดนั้น ดื่มแล้วได้คุณประโยชน์อะไรบ้าง ไปติดตามกันนะ !

น้ำมะเขือเทศ

            น้ำมะเขือเทศ จัดอยู่ในอันดับต้นๆ ของน้ำผลไม้ยอดฮิต ใครที่ชื่นชอบน้ำมะเขือเทศ จึงมักจะสดชื่นแจ่มใสอยู่เสมอ เพราะในน้ำมะเขือเทศนั้น ช่วยให้ร่างกายสดชื่นกระปรี้กระเปร่า อีกทั้งยังป้องกันโรคเลือดออกตามไรฟัน โรคหวัด ยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อรา แถมยังช่วยบำรุงสายตาอีกด้วยล่ะ

น้ำส้ม

            สำหรับน้ำส้ม เป็นน้ำผลไม้ที่เบสิคมาก ใครๆ ก็ชื่นชอบกันจ้า ในน้ำส้มแม้ประโยชน์จะไม่เทียบเท่าส้มสด แต่ก็มีคุณประโยชน์ไม่เบา เพราะช่วยในการบำรุงเส้นผม ช่วยให้รากผมแข็งแรง ป้องกันผมร่วง และช่วยกระตุ้นการงอกใหม่ของเส้นผมของเราอีกด้วย

น้ำแอ๊ปเปิ้ล

            น้ำแอ๊ปเปิ้ล เป็นอีกหนึ่งน้ำผลไม้ยอดฮิตที่ส่งผลดีต่อสุขภาพของสมอง ถ้าน้องๆ อยากมีความจำเป็นเลิศ ลองหาน้ำแอ๊ปเปิ้ลมาดื่มกันได้เลย เพราะในแอ๊ปเปิ้ลจะช่วยเสริมความจำ และทักษะในการแก้ปัญหา ช่วยป้องกันโรคสมองเสื่อม แถมการดื่มน้ำแอ็ปเปิ้ลยังช่วยให้จิตใจสงบมีสมาธิในการอ่านหนังสือเป็นอย่างดีด้วยนะ

น้ำแตงโม

            นอกจากความสดชื่นที่เราได้จากการดื่มน้ำแตงโมแล้ว ในน้ำแต่งโม ยังช่วยบำรุงผิว และบำรุงเส้นผมให้แข็งแรง ป้องกันโรคหัวใจ และลดความเสี่ยงของการเกิดโรคมะเร็ง ช่วยบำรุงสายตาและล้างสารพิษจากอาหารที่เรากินเข้าไป โอ้โห ! คุณประโยชน์มากมายขนาดนี้ รีบไปจัดน้ำแตงโมกันเถอะ

          น้ำองุ่น

            น้ำองุ่นเป็นน้ำผลไม้ที่หาทานได้ตามฤดูกาล น้ำองุ่นเข้มข้น จะช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจ โรคมะเร็งเต้านม และจอประสาทตาเสื่อม แถมยังต้านเชื้อแบคทีเรียช่วยให้ไตของคนเราทำงานได้สะดวกอีกด้วย

น้ำสับปะรด

            ในสับปะรด เราต่างรู้ดีว่ามีวิตามินซีค่อนข้างสูง ในน้ำสับปะรด จึงส่งผลดีต่อระบบทางเดินหายใจ ช่วยบรรเทาอาการไอและเจ็บคอ ลดเสมหะ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่เป็นไข้หวัด ส่วนวิตามินซีในน้ำสับปะรด ยังช่วยลดอาการเลือดออกตามไรฟัน บำรุงรักษาฟันให้แข็งแรง รู้อย่างนี้แล้ว ลองเปลี่ยนมาดื่มน้ำสับปะรดกันบ้างก็ดีน้า

น้ำฝรั่ง

            ในน้ำฝรั่ง จะมีวิตามินซีสูงกว่าน้ำส้มถึงประมาณหลายเท่า จึงช่วยในการป้องกันโรคเลือดออกตามไรฟัน แถมยังเป็นยาระบายอ่อนๆ ช่วยรักษาโรคกระเพาะลำไส้ได้ แต่การทำน้ำฝรั่งดื่มเอง ห้ามใช้ภาชนะที่เป็นเหล็กโดยเด็ดขาด เพราะเหล็กและสารภายในฝรั่งจะทำปฎิกริยากัน ส่งผลต่อการทำลายสารตัวหนึ่งที่มีประโยชน์ต่อร่างกายได้เช่นเดียวกัน

น้ำลูกพรุน

            เหมาะมากสำหรับหลายคนที่มีปัญหากับระบบขับถ่าย เพราะในน้ำลูกพรุน จะมีกากใยค่อนข้างสูง ช่วยลดคอเลสเตอรอล ลดไขมันในเส้นเลือด รักษาอาการท้องผูก อีกทั้งยังควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดไม่ให้สูงขึ้นได้ด้วยล่ะ

น้ำแครอท

            น้ำแครอทช่วยให้ผิวเปล่งปลั่ง อ่อนเยาว์ ช่วยปกป้องและฟื้นฟูสภาพผิวลดการเกิดสิว และช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดียิ่งขึ้น

น้ำทับทิม

            มาปิดท้ายกันที่ น้ำทับทิม ซึ่งมีส่วนช่วยบำรุงหัวใจ ป้องกันฟันผุ อีกทั้งยังช่วยเสริมความจำที่ดีป้องกันโรคโลหิตจาง ที่สำคัญ ยังส่งผลดีต่อสุขภาพผิว และเส้นผม เรียกว่าน้ำทับทิมแก้วเดียว ได้คุณประโยชน์มากมายเลยล่ะ

รู้อย่างนี้แล้ว ใครชื่นชอบน้ำผลไม้ชนิดไหน คงได้เล็งเห็นถึงประโยชน์ของน้ำผลไม้ที่เราชื่นชอบกันแล้วแน่ๆ ดื่มได้ทุกวัน เพราะมีประโยชน์มากกว่าให้โทษต่อร่างกายของคนเราแน่นอน

ขอบคุณรูปภาพจาก https://pixabay.com/

 

Post Views: 2