เตรียมตัวรับลมร้อนกับผมสั้นสไตล์เรา

เมื่อผ่านพ้นช่วงฤดูหนาว ที่หนาวนี้ก็ไม่ได้ยาวนานอย่างที่คิด  สาวๆ หลายคนก็คงเริ่มมองหาทรงผมสั้นเตรียมตัวรับลมร้อนกันไว้บ้างแล้ว ว่าแต่ซัมเมอร์นี้ ผมสั้นทรงไหนจะโดนใจเรากันบ้าง ไปติดตามกันนะ !

ผมสั้นตรงปะบ่า

ผมสั้นตรงๆ ไม่ต้องซิกแซกมากมาย เหมาะสำหรับสาวๆ ที่มีผมเส้นเล็กและผมเหยียดตรงเป็นธรรมชาติ แต่หากอยากมีวอลลุ่มสไตล์ตัวเราเอง อาจดัดปลายเล็กน้อยให้ชี้บาน เป็นความโดดเด่นรับกับความใบหน้าเก๋ไก๋ และสไตล์การแต่งตัวแบบโฉบเฉี่ยวของคุณ

ผมสั้นปะบ่า รวบสูงทรงหางม้าเท่ๆ

สำหรับทรงนี้ เหมาะกับสาววัยทำงานและสาวๆ ที่ชื่นชอบการแต่งตัวแบบเท่ๆ หรือจะออกแนวเซอร์ก็ได้เช่นเดียวกัน  แต่เส้นผมสำหรับผมทรงนี้ ควรเป็นสาวๆ ที่มีเส้นผมไม่หนาจนเกินไปนัก ผมตรงๆ จะเหมาะกับการรวบผมทรงสูงมากกว่าผมหยกหยักศก ส่วนสีผม เลือกได้ตามใจชอบ จะเป็นสีเข้มๆ โทนเอเชีย หรือย้อมสีโทนม่วงหรือชมพูก็ได้เช่นเดียวกัน

ผมสั้นเสมอปลายคาง

สำหรับผมทรงนี้ เหมาะกับสาวหวาน ที่มีผมเส้นเล็กพลิ้วบาง  เพียงไว้ผมตรงความยาวระดับปลายคาง โดยไม่ต้องเซ็ตผมมากนัก ปล่อยให้ชี้บ้าง  เพียงแค่ปลายงุ้มเข้า ด้านหน้าซอยสไลด์ ปัดขึ้นหรือปล่อยลงมาปรกหน้าบ้างเล็กน้อยก็ดูเซ็กซี่ไม่เบาเลยนะ

       ผมสั้นระต้นคอแสกข้าง

ทรงนี้เหมาะสำหรับสาวๆ วัยทำงาน ที่ต้องการความเรียบร้อย และดูแลไม่ยากนัก ด้วยการตัดผมสั้นระดับคอ แสกข้างให้ผมด้านหนึ่งยาว และด้านหนึ่งดูสั้น ข้างที่ยาวสามารถทัดหูเอาไว้ได้ ส่วนด้านบน อาจใช้เจลเพื่อจัดทรงให้ผมอยู่ตัว ไม่หล่นมาปรกหน้าเวลาทำงาน เป็นใช้ได้เลย สีผมทรงนี้เหมาะกับโทนสีดำ หรือน้ำตาลเข้ม และอ่อน ไม่ควรทำสีผมฉูดฉาดจนเกินไป

       ผมซอยสั้นสำหรับสาวโฉบเฉี่ยว

ทรงนี้เหมาะสำหรับสาวๆ ที่มีความโฉบเฉี่ยว เป็นตัวของตัวเองและมั่นใจในตัวเองค่อนข้างสูง เพราะเป็นการรับลมร้อนอย่างเต็มที่ ตัดสั้นแบบไม่ต้องเสียดายผมว่าเคยไว้ยาวมาขนาดไหนก่อนหน้านี้ โดยตัดสั้นและซอยสั้นเหนือใบหู จัดเซตทรงให้ดูชี้อย่างมีสไตล์ สีผมสามารถเลือกได้ตามใจชอบ เพื่อปรับให้เข้าลุกค์การแต่งตัวในสไตล์โฉบเฉี่ยวที่คุณชื่นชอบนั่นเอง

ผมสั้นดัดปลาย

ทรงนี้นี้เหมาะสำหรับสาวที่ชื่นชอบความพลิ้วไหว เป็นผมสั้นที่ดูสไตล์ คือยาวเสมอต้นคอ แต่ดัดปลายเล็กน้อยให้มีวอลลุ่ม ไม่ดูจำเจจนเกินไป ด้านหน้าอาจเป็นผมม้า หรือจะปัดเสยขึ้นไปก็ได้ตามใจชอบ ส่วนสี่ของเส้นผม ควรออกแนวเข้มขรึม อาจเป็นสีดำโทนสีผมชาวเอเชีย หรือน้ำตาลเข้มก็ได้เช่นเดียวกัน

                                             ผมสั้นระต้นคอยาวเสมอกัน

           เป็นอีกหนึ่งทรงผมที่เรียบง่าย เหมาะสำหรับสาวๆ ที่มีผมเส้นเล็กบาง ตัดสั้นด้วยความยาวที่เสมอกัน  โดยนำมาทัดหูไว้ส่วนหนึ่ง และปล่อยให้ตกอยู่ข้างแก้มดูมีมิติอีกส่วนหนึ่ง เป็นส่วนเล็กน้อย ด้านหลัง อาจซอยด้านล่างให้ดูศีรษะทุยขึ้น และดูสวยงาม ทรงนี้สะดวกในการสระเซ็ต เพราะไม่ยุ่งยากมากนัก ส่วนสีผม เหมาะกับโทนสีน้ำตาล ทั้งน้ำตาลอ่อน น้ำตามเข้ม หรือน้ำตาลแดงก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน

                                        ผมยาวระต้นคอ

              ใครรู้ตัวว่าเป็นสาวหวาน ดูสุภาพอ่อนโยน ผมทรงนี้เหมาะกับคุณมาก เพราะเป็นการไว้ผมยาวเพียงระต้นคอ ไม่สั้นหรือยาวจนเกินไป  สามารถไว้ผมทรงนี้กันได้ทั้งสาวผมหนาและสาวผมบาง  โดยดัดปลายให้งุ้มเข้าแบบมีวอลลุ่ม คือไม่ดัดลอนเล็ก แต่ดัดลอนใหญ่ ผมก็จะออกมาสวยดูมีสไตล์เก๋ไก๋ไปอีกแบบ ส่วนสีผมควรเป็นโทนน้ำตาลอ่อนเลยนะ

                                             ผมตรงยาวแสกข้างปะบ่า

               ทรงนี้เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย และทุกสภาพเส้นผม ไม่ว่าจะผมเส้นเล็กหรือผมหนาก็สามารถไว้ได้ เป็นผมยาวแสกข้าง ความยาวปะบ่า อาจมีจัดทรงด้านบนให้อยู่ตัวด้วยการจับเจลให้ผมดูมีมิติมากขึ้น ด้านข้างสามารถเลือกปัดตามใจชอบ สีผมควรเป็นโทนอ่อน น้ำตาล หรือน้ำตาลทองก็ได้เช่นเดียวกัน

                                                   ผมสั้นปลายชี้และงุ้มเข้า

             ปิดท้ายกันที่ผมสั้นที่ดูเก๋ไก๋  ซึ่งเหมาะสำหรับสาวๆ ที่ผมเส้นผม สามารถไว้ผมสั้นเสมอปลายคาง โดยปลายทั้งสองข้าง มีความเก๋ไก๋ไม่เหมือนใคร ด้านหนึ่งจะจัดทรงให้ปลายบานออก ส่วนอีกข้างจัดให้ปลายผมงุ้มเข้า ทำให้ดูมีสไตล์เก๋ไก๋ เพียงแต่ผมทั้งสองข้างต้องมีความยาวเสมอกัน  ส่วนสีผมสามารถเลือกได้ตามใจเราเลยล่ะ

          หลากหลายสไตล์ให้เลือกกันตามใจชอบแบบนี้ ใครชื่นชอบแบบไหน เตรียมตัวเปลี่ยนลุกค์รับลมร้อนที่กำลังจะพัดผ่านมาถึงในอีกไม่นานนี้กันไว้ได้เลยนะ !


ขอขอบคุณภาพจาก :
      https://www.pinterest.com