เพิ่มออร่ารับปี 2020 ให้ใบหน้าด้วยวิธีธรรมชาติ by..มานา

สาวๆ หลายคนอาจประสบปัญหาผิวแห้ง หรือใบหน้ามีริ้วรอยด้วยขาดความชุ่มชื้น ในช่วงฤดูหนาวที่กำลังมาเยือน มาเตรียมตัวต้อนรับปี 2020 ด้วยใบหน้าที่สดใส เพิ่มออร่าให้กับผิวพรรณของเรากันดีกว่านะ กับหลากวิธีดูแลและบำรุงผิวด้วยวิธีธรรมชาติอย่างง่ายๆ ที่นำมาฝากกัน มาเริ่มต้นดูแลและเตรียมตัวเพิ่มออร่ากันได้เลย  !

            สูตรโยเกิร์ต มะนาว และน้ำผึ้ง

            สูตรนี้ เริ่มต้นจากการหาวัตถุดิบกันก่อน อย่างง่าย คือ โยเกิร์ต, มะนาว, น้ำผึ้ง สำหรับสูตรนี้เหมาะมากกับคนที่มีใบหน้าหย่อนคล้อย วิธีง่ายๆ หลังได้วัตถุดิบมาแล้วก็คือ นำโยเกิร์ตรสธรรมชาติ  ผสมกับน้ำมะนาว 2 ช้อนชา  ตามด้วยน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ  ผสมให้เข้ากัน จากนั้นทาทิ้งไว้ให้ทั่วใบหน้าของเรา เป็นเวลาประมาณ 15 – 20 นาที หลังจากปฏิบัติการดูแลผิวด้วยสูตรนี้แล้ว จะเห็นผลเลยว่าคุณมีใบหน้าที่กระชับ เด้ง เต่งตึง เปล่งปลั่ง และยังปราศจากริ้วรอยตีนกาได้อย่างดีอีกด้วยนะ

            สูตรขมิ้น ดินสอพอง และน้ำผึ้ง

            มาถึงสูตรที่ 2 สูตรนี้  วัตถุดิบหาได้ไม่ยาก เพราะมีเพียง ขมิ้น, ดินสอพอง  และน้ำผึ้ง  สำหรับสูตรนี้เหมาะสำหรับคนที่เป็นสิวง่าย ขึ้นจริงขึ้นจังและขึ้นได้บ่อยๆ ตลอดเวลา รับรองว่าสูตนี้ ใช้ได้ผลเลยทีเดียว วิธีการง่ายๆ คือให้เราใช้ดินสอพองประมาณ 2-3 เม็ด ผสมกับขมิ้นผง 2 ช้อนชา จากนั้นให้เติมน้ำผึ้งลงไปอีก 1 ช้อนโต๊ะ เมื่อทำส่วนผสมเรียบร้อยทาทิ้งไว้ให้ทั่วใบหน้าประมาณ 15 นาที เพียงเท่านี้ปัญหาสิวที่ขึ้นบนใบหน้าจะหายอักเสบและยุบตัวลงอย่างแน่นอนเชียวล่ะ

          สูตรมะละกอ หรือ กล้วยหอม และนมสด

            อีกหนึ่งสูตรที่อยากแนะนำ เป็นสูตรที่เหมาะสำหรับผู้ที่มีใบหน้าหมองคล้ำ ด่างดำเป็นจุดๆ  วิธีง่ายๆ คือให้ นำมะละกอ หรือ กล้วยหอม อย่างใดอย่างหนึ่งที่สามารถหาได้ นำมาบดผสมกับนมสดในปริมาณที่พอเหมาะ เมื่อบดเรียบร้อยแล้ว ให้นำมาทาทั่วบริเวณใบหน้า ทิ้งไว้อย่างน้อย 15-20 นาที แล้วล้างออก สูตนี้ควรทำอย่างสม่ำเสมอเลยนะ เพราะจะทำให้ ใบหน้าของคุณขาวใส ดูมีออร่ามากขึ้นอย่างเห็นได้ชัดในเวลาไม่นานเกินรอเลย

            สูตรแตงกวา ไข่ไก่ และน้ำมะนาว 

            อีกหนึ่งสูตรที่พร้อมแนะนำ เป็นสูตรที่เหมาะสำหรับสาวๆ ที่มีผิวหน้ามันเลยค่ะ เพราะผิวหน้ามัน มักเป็นสาเหตุในการเกิดสิวได้ง่าย วิธีนี้ เริ่มจากหาวัตถุดิบใกล้ตัว คือ แตงกวา ไข่ไก่ และน้ำมะพร้าว จากน้ำ เริ่มต้น โดยหั่น แตงกวาเป็นแว่นบางๆ จากนั้น นำไปปั่นพร้อมกับไข่ขาว และบีบน้ำมะนาวลงไป ปั่นรวมกันจนละเอียดเนียนเป็นเนื้อเดียวกัน เรียบร้อยแล้วให้เพื่อนๆ นำมาพอกให้ทั่วใบหน้า เว้นเฉพาะรอบปากและดวงตา  สูตรนี้ต้องทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที  แล้วสามารถล้างหน้าตามได้ เพราะจะช่วยทำให้รูขุมขนกระชับ อีกทั้งยังช่วยให้ผิวหน้าเรียบเนียน เต่งตึง และและนุ่มนวลชุ่มชื้นมากขึ้นได้ด้วยค่ะ

            สูตรสารสกัดจากพืชผักผลไม้

            วิธีนี้เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ไม่มีเวลามากพอในการหาวัตถุดิบและผลิตส่วนผสมเข้าด้วยกัน ก็สามารถเลือกซื้อหาผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าและผิวพรรณ ในลักษณะความงามแบบสำเร็จรูปกันได้ ขอเพียงให้เป็นสารสกัดที่มีส่วนผสมของ ผลไม้ พืชผักต่างๆ ที่มีประโยชน์ต่อใบหน้าของเราเท่านั้น เพราะสูตรธรรมชาติจะช่วยทำให้ผิวหน้าของเรามีความออร่าอย่างปลอดภัย 100 %  แน่นอนค่ะ

            เห็นมั้ยว่าไม่ใช่เรื่องยากเลยสักนิดในการเพิ่มออร่าให้กับผิวหน้าและผิวพรรณของเรา เพื่อต้อนรับปี 2020 ที่ใกล้จะมาถึงอย่างลงตัว มีเวลาว่างแล้วไปเตรียมพร้อมกันได้เลยนะสาวๆ !

ขอบคุณข้อมูลจาก : http://variety.teenee.com/foodforbrain/54520.html
https://pixabay.com

ขอบคุณภาพจาก : JerzyGorecki-rawpixel-stevepb-ivanovgood