ผมซอยสั้นสไตล์ไหนในแบบของคุณ !

         สำหรับอากาศเมืองไทยบ้านเรา ไม่ว่าจะฤดูกาลไหนก็ยังร้อนไม่เลิกรา ผมทรงสั้นจึงดูเหมาะกับทุกยุคสมัยและฤดูกาลตามไปด้วย และผมซอย ก็มีหลากหลายแบบ หลายสไตล์ แล้วแต่ใจเรา ลองเลือกดูสักทรงหนึ่ง ถ้าคุณเป็นหนึ่งในสาวกสาวผมสั้นนะ !

ผมซอยสไลด์ ทำสีน้ำตาลให้ใบหน้าดูซอฟท์

แบบนี้ดูเซอร์ๆ สบายๆ ไม่ยุ่งยาก รับกับทุกใบหน้า ผมหน้าปัดตามใจชอบ ไม่หวั่นแม้ลมจะพัดให้ผมดูยุ่งๆ แต่ก็ดูเซอร์ๆ มีความเท่ห์ในเวลาเดียวกัน  ใครที่ชื่นชอบความเท่ห์ แบบไม่ต้องห่วงสวยมาก มองที่ทรงนี้เลย เป๊ะแน่ !

ผมซอยสั้น  กึ่งหน้าม้ายาวสไลด์บาง

            ทรงนี้บอกเลย เหมาะกับสาววัยใสผมไม่หนาหรือบางจนเกินไป ซอยไล่ด้านหลังให้ศีรษะดูทุยๆ ด้านข้างไม่ต้องเปิดหู พอให้ทัดหูได้หรือปล่อยแบบตามสบายก็ได้เช่นเดียวกัน ส่วนหน้าม้า เน้นเป็นหน้าม้ายาว ซอยบางไม่ให้ดูปิดตามากนัก ใครที่ใบหน้าเรียวยาว ทรงนี้จะช่วยให้ดูใบหน้าสั้นขึ้นมาได้

ผมซอยสั้นเปิดหู สไตล์สาวเกาหลี

            ถ้าเพื่อนๆ เป็นติ่งเกาหลี ชอบความใส ดูไบรท์ๆ ต้องทรงนี้เลย  ผมซอยสั้นเปิดูเล็กน้อย แสกกลาง ส่วนด้านหน้าไว้ยาวกำลังดี เอาไว้ปัดข้างได้ หรือจะปล่อยให้ลงมาปรกหน้า ก็ดูอาร์ตๆ ดีเหมือนกันนะ สำหรับผมทรงนี้ เรื่องของสีผม ควรซอล์ฟๆ หน่อย เอาแบบสีตามธรรมชาติ น้ำตาลแดง น้ำตาลทอง กันเลย

ผมซอยสั้นหน้ามาบาง ด้านข้างปิดใบหู

ทรงนี้เหมาะกับสาวหวาน ไม่ค่อยชอบแนวบู๊ หรือออกเท่ห์ ทะมัดทะแมงเกินไป การซอยไม่ยาก แค่สไลด์ปลายผมให้บางลง เพื่อให้ปลายผมงุ้มเข้า รับกับต้นคอ ส่วนด้านหน้าเป็นผมม้าบางๆ ที่สามารถเลือกปัดข้างได้ ถ้ารู้สึกเบื่อกับความจำเจ สีผมก็แล้วแต่ชอบเช่นเดียวกัน

ผมซอยสั้นกึ่งปิดใบหู ดัดปลายเล็กน้อย

ทรงนี้จะมีความละมุนหน่อย  เหมาะกับสาวที่มั่นใจในตัวเองขึ้นมานิดหนึ่ง เพราะออกแนวจัดทรงเล็กน้อย ถ้าไม่จัดทรง อาจจะออกมาไม่สวยเหมือนแบบ ที่ตัดสั้นและซอย พร้อมกับดัดปลายเล็กน้อยพอให้มีมิติ ทรงนี้ด้านหน้าซอยบางไว้ปัดข้างได้ สีผมเน้นตามธรรมชาติเลย

ผมซอยสั้นความยาวปิดใบหู ด้านหน้าเป็นผมม้าเสมอคิ้ว

ทรงนี้ดูเรียบง่ายหน่อย ไม่ยุ่งยากในการตัดซอย และไม่ยุ่งยากในการจัดทรง เพียงสระ เช็ดให้แห้ง สะบัดหมาดๆ ก็พร้อมออกจากบ้านกันได้เลย ออกแนววัยรุ่นใจร้อน ไม่พิถีพิถันหรือมีพิธีรีตรองมากมายนัก ด้านหน้าก็เพียงซอยให้บางหน่อย เป็นผมม้าเสมอคิ้ว หรือถ้าอยากปัดไปด้านข้างก็ทำได้เช่นเดียวกัน

ผมซอยกึ่งบ๊อบเท แฮร์คัทลวดลายเล็กน้อย

สำหรับสาวๆ ที่ไม่ชอบไว้ผมยาวเกินไป และไม่ชอบผมสั้นจนเกินงาม ทรงนี้เหมาะกับคุณเลย เป็นการซอยผมกึ่งบ๊อบเท ข้างหนึ่งสั้น และอีกข้างหนึ่งยาว รวมทั้งแฮร์คัทตามชอบในด้านที่สั้น แต่บอกก่อนว่าผมทรงนี้ ต้องมั่นใจมากหน่อย เพราะสีผมควรเล่นสองระดับ จึงจะออกมาสวย เท่ห์ อย่าบอกใคร !

ผมซอยชี้มีวอลลุ่ม ไม่สั้นและยาวเกินไป

ทรงนี้เหมาะกับทั้งสาววัยเรียนและวัยทำงาน  เป็นการซอยแค่พอให้เส้นผมมีมิติ ไม่ต้องซอยบางจนเกินไป และไม่ต้องเปิดใบหูด้วยนะ จับเจลเล็กน้อย พอให้ผมชี้ๆ  มีมิติ หรือสามารถนำมาทัดหูได้ในเวลาที่คุณเบื่อจัดทรง สีผมควรเป็นน้ำตาลแดง หรือสีทอง จะเข้ากับทรงนี้มากหน่อย

ผมซอยสั้นเปิดใบหู ดัดปลายเล็กน้อย

ผมทรงนี้ เหมาะกับสาวๆ ศีรษะทุยและผมหนาหน่อย ซอยให้ดูผมทุยๆ เปิดใบหู ด้านหลังซอยสั้นไม่ระต้นคอ ส่วนด้านหน้าไว้ปรกหน้า หรือปัดไปในทิศทางที่ชอบ ดัดปลายเล็กน้อยเพื่อเพิ่มมิติผมซอยทรงนี้ให้ดูเท่ห์ และเก๋ไก๋มากขึ้น ส่วนสีผม เลือกได้ตามใจชอบเลยล่ะ

ผมซอยสั้น ทัดใบหู ด้านหลังทรงรากไทร

หรือแค่เพียงปัดไปตามใจชอบก็ได้เช่นเดียวกัน สีผมควรเป็นสีเข้มเพื่อรับกับความเรียบง่ายของทรงปิดท้ายด้วยความเรียบง่ายกับผมซอยสั้นที่ดูไม่ยุ่งยาก แสกข้างปัดพองาม ส่วนด้านหลังเป็นการซอยให้ศีรษะดูทุยหน่อย พร้อมกับทรงรากไทรปลายผมให้ดูบาง  ด้านข้างทัดหู
ติดตามกันต่อไปเรื่อยๆ น้า เรายังคงมีทรงผมหลากสไตล์มาฝากกันตลอด อัพเดทกันบ่อยๆ เปลี่ยนทรงผมใหม่ ใบหน้าก็เปลี่ยนตามไม่จำเจเลยล่ะ !
photo : pinterrest.com