บุกครัวในนา ค้นหาเสน่ห์ปลายจวัก

บุกครัวในนา ค้นหาเสน่ห์ปลายจวัก หาเรื่องชิม วันนี้ช่างผมคนดัง แห่งศรีราชา พี่เปิ้ล อลงกรณ์ แพงสวัสดิ์ พาเราไปชิมอาหารป่าแห่งตำนาน ร้านอาหารในนา สุดยอดร้านอาหารป่าในตำนาน ที่ขึ้นชื่อ ของจังหวัดชลบุรี ตามแบบฉบับของ เปิ้ล ซับเตอร์ ในสไตล์ของนักออแบบทรงผม จะไปชิมอาหารทั้งที ต้องมีพิเศษกันหน่อย โดยการจัดเปลี่ยนแปลงโฉม คุณโอ่ง แม่ครัวและผู้บริหาร ของครัวในนา ให้สวยอลังการกันหน่อย ให้สมกับรสชาติอาหารป่า อันแซ่บลิ้น ถึงเครื่อง ถึงรส พี่เปิ้ลชับเตอร์ได้กล่าวถึง คุณโอ่ง ผู้บริหารร้านอาหารในนา “จริงๆแล้ว ร้านอาหารในนา เป็นที่คุ้นเคยกับผมมาก เพราะว่า ผม กับคุณโอ่ง เป็นเพื่อนกันมานานมาก น่าจะสมัยเรียนก็ว่าได้ คุณโอ่ง เป็นเพื่อนที่ดีมาก สนุกร่าเริง น้ำใจงาม ชอบช่วยเหลือ แต่ที่สำคัญฝีมือการทำอาหาร ถือว่าสุดยอดมาก แต่ด้วยเพื่อน เป็นแม่ครัวเอง ปรุงอาหารเอง บริหารธุรกิจเอง จึงไม่ค่อยมีเวลาดูแลตัวเอง ด้วยความเป็นเพื่อน เราก็เลยมีความคิดอยากจะจับนางมา แต่งตัว ถ่ายแบบ ให้สวยงาม ตามสไตล์ของเค้า มันก็เลยเป็นงานออกมาที่เห็น สนุกมากๆ ได้ทำงานกับเพื่อน ได้ให้ความสดใสกับเพื่อน ก็ถือว่างานนี้ดีครับ”


ร้านอาหารในนา เป็นร้านอาหารที่ขึ้นชื่อในด้าน อาหารป่า รสชาติในการจัดจ้าน เป็นที่นิยมยมของ คนในพื้นที่ และผู้ทีชื่นชอบ อาหารป่า เป็นสูตรดั่งเดิมที่สืบทอดกันมา จากรุ่นสู่รุ่น เน้นอาหารที่สดใหม่ เครื่องแกงตำเอง ซึ่งถือว่าเป็นเอกลักษณ์เฉพาะท้องถิ่น รสชาติจริงเป็นที่ถูกปากอย่างยิ่ง โดยคุณโอ่ง แม่ครัวและผู้บริหารร้านอาหารในนา เป็นผู้ที่ลงมือปรุงอาหารทุกจานเอง กล่าวว่า “ร้านอาหารในนา ถือได้ว่าเป็นมรดก ทางความคิด จากรุ่นสู่รุ่น ซึ่งรสชาติอาหารทุกจาน เราได้รับการสืบทอด มาจากรุ่นปู่ย่า ตายาย มาสู่รุ่นพ่อแม่ และรุ่นเรา มันเป็นอาหารที่เราได้รับรสชาติแบบนี้มาตั้งแต่เด็ก มันทำให้เราซึมวับเทคนิค

การจัดการกับอาหารเหล่านี้ ให้มีรสชาติที่ถูกปาก คนทาน ซึ่งเป็นภูมิปัญญาที่ล้ำค่ามาก และความสำคัญของอาหารป่าอีกอย่าง คือความสดใหม่ การเก็บรักษาอาหารสด ให้รักษารสชาติเด่นของวัตถุดิบเหล่านั้นไว้ ซึ่งเป็นหัวใจหลักของการทำอาหารป่า” สำหรับร้านอาหาร ในนา มีเมนูหลากหลาย ทั้งประเภทอาหารป่า อาหารทะเล หรือแม้กระทั้งอาหารพื้นบ้าน ที่หลายท่านไม่เคยได้ชิม ตัวอย่างเช่น ผัดเผ็ดหมูป่าในนา กวางต้มระกำ จระเข้ผัดเผ็ด ปลาช่อนในนา ปลากะพงนึ่ง ปลาอินทรีทอดน้ำปลา ทะเลนึ่งเผา น้ำจิ้มรสแซ่บ และอีกหลากหลายเมนูมากมาย
ร้านอาหาร ในนา ตั้งอยู่ ถนนทุ่งกราด อ.บางละมุง จ.ชลบุรี Facebook : ร้านอาหารในนา,ทุกกราด โทรศัพท์ 089-602-3255

https://fb.watch/4bmvIE2HpG/