Special Interview: เปิ้ล ซับเตอร์ อลงกรณ์ แพงสวัสดิ์ Hairstylist แห่งภาคตะวันออก

เปิ้ล ซับเตอร์ Hairstylist แห่งภาคตะวันออก อลงกรณ์ แพงสวัสดิ์ หรือ พี่เปิ้ล ซับเตอร์ สไตล์ลิสชื่อดังแห่งภาคตะวันออก ผู้ที่เคยสร้างปรากฎการณ์ ความฮือฮ่า จากการตกแต่งร้านเสริมสวยที่ไม่เหมือนใคร โดยการนำชักโครก มาเป็นเก้าอี้ตัดผม และสามารถใช่ได้จริง ออกทั้ง ทีวี และหนังสื่อ แต่ใครหลายคน จะรู้ว่า คุณเปิ้ล เคยทำงานเบื้องหลัง เสริมความงาม ความหล่อให้กับดารา ศิลปิน นักร้อง ต่างๆมากมาย นอกจากนั้น ด้วยประสบการณ์อันมากมาย คุณเปิ้ล ยังไม่หยุดที่ เรียนรู้ในศาสตร์ของการเสริมสวย ทุกปี หรือมีโอกาส คุณเปิ้ล จะเดินทาง ไปทำงานต่างประเทศ กับเพื่อนๆในวงการเสริมสวยที่เป็นต่างชาติ “สำหรับการเดินทางไปทำงานต่างประเทศ ตรงนี้บอกได้เลยว่า จะไปทำงานก็ไม่เชิง เราไปเรียนมากกว่า เราไปเพื่อศึกษาวิธีการทำงาน ของต่างชาติ ซึ่งบอกเลย การทำงานต่างกับ

บ้านเรามากมาย ค่างประเทศ จะเน้นถึงการออกแบบทรงผม มากกว่า การตัดตามทรง แฟชั่น แต่ก็มีที่ลูกค้า ร่วมออกแบบไปกับแฮร์สไตล์ลิส เพื่อให้เกิดความพึ่งพอใจ ของลูกค้า ส่วนด้าน เคมีเสริมสวย ตรงนี้ การทำงานในต่างประเทศ ช่างทุกคนให้ความสำคัญมาก ต้องละเอียด กับการวิเคราะห์มาก สภาพผมเป็นอย่างไร สภาพผมเป็นอย่างไร ต้องใช่น้ำยาอะไร ผลออกมาจะเป็นอย่างไร เราต้องบอกลูกค้าได้หมด และต้องทำให้ได้ตามที่คุยกับลูกค้าไว้ ผมคิกว่าการไปทำงานต่างประเทศ เป็นการหาประสบการณ์ตรง ที่เราจะมองเห็น คุณภาพของตัวเรา” นอกจากนั้น คุณเปิ้ล ยังได้พูดคุยถึงการทำแบบผมให้กับ hairtoday.net ถึงการทำแฟชั่นปก Vol.3 ให้ฟังว่า

“สำหรับแฟชั่นชุดนี้ เรามองอะไรง่ายๆ เราคิด แล้วตั้งตรีมงานกันขึ้นมา สาวน้อยวัยใส จะสำเร็จการศึกษาในระดับมัถยมปลาย กับการทำผม และสีผมของเธอ เป็นครั้งแรก เราก็มองทรงผม ฟาร่า ทรงง่ายๆเหมาะกับวัยใส ที่อยากเป็นวัยสาว เพื่อเพิ่มความมั่นใจ เราก็ทำสีผมใส่เข้าไป เป็นการทำดิฟ ปลายผม ด้วยสีชมพูพาสเทล ตัดกับสีน้ำตาลอ่อน ซึ้งจะทำให้ นางแบบของเรา มีความมั่นใจ เพราะยังมีกลิ่นไอ ของสีเข้มอยู่ การแต่งหน้า กับชุด ก็จะดูเรียบง่าย แต่มีความดูเป็นวัยสาวมากขึ้น เป็นแนวคิดง่ายๆ ของสีและทรง แต่ออกมาดูดีมาก” ปัจจุบัน คุณเปิ้ล อลงกรณ์ แพงสวัสดิ์ ประจำอยู่ร้าน The Peace Hair Artist ศรีราชา และร้าน นิยม:วินเทจ ณ.ศรีราชา เป็นร้านออกแบบตกแต่งทรงผม ท่านสุภาพบุรุษ สุภาพสตรี ตั้งอยู่ ถนน ศรีราชา-หนองยายบู่ แถวปากซอย หมอย้อย ลองไปใช่บริการกันดูน่ะครับ
Hairstyle : อลงกรณ์ แพงสวัสดิ์ : เปิ้ล ซับเตอร์
Facebook Ple Somjook Works : The Peace Hair Artist ศรีราชา 344/14 ถนนศรีราชา-หนองยายบู่ ซอย24 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี 20110 Tel.089 694 6407 Facebook : Peace ณ.ศรีราชา : นิยม : วินเทจ ณ.ศรีราชา
323/5 ม.8 ปากซอยหมอย้อย ถ.ศรีราชา-หนองยายบู่ ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา ชลบุรี 20230 Tel.089 694 6407 Facebook : นิยม : วินเทจ ณ.ศรีราชา