สวยท้าแดด รับลมร้อน กับผลไม้หลากชนิด … by มานา




            สำหรับสาวๆ ที่ชอบรับประทานผลไม้กันอยู่แล้ว ไม่ควรพลาดเรื่องราวดีๆ เต็มอิ่มกับหลากผลไม้นานาชนิดที่เมื่อคุณรับประทานไปแล้ว นอกจากทำให้อิ่มท้อง ยังเสริมความงามด้านผิวพรรณให้กับเราด้วยนะ คราวนี้มาดูกัน ว่าผลไม้โปรดของคุณเสริมผิวสวยอย่างไรได้บ้างกันดีกว่านะ !

          มาเริ่มต้นกันด้วยผลไม้ที่หาทานได้ง่ายสุดกันก่อน  นั่นก็คือ แคนตาลูป  ซึ่งนอกจากมีกลิ่นหอมหวานและรสชาติอร่อยถูกปาก บอกเลยว่าผลไม้ชนิดนี้ยังเต็มเปี่ยมไปด้วยวิตามินที่จำเป็นต่อผิวเราหลายชนิดด้วยนะ ไม่ว่าจะเป็น วิตามินเอ วิตามินซี วิตามิน บี 3 อีกทั้งแร่ธาตุต่างๆ ที่ช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื่น เรียบเนียน และไม่ใช่แค่บำรุงผิวเท่านั้นนะ แม้แต่เส้นผม เล็บ ก็ช่วยบำรุงด้วยเช่นกัน เห็นอย่างนี้แล้ว รีบหาแคนตาลูปมารับประทานกันด่วนเลย เพราะช่วยป้องกันผิวแห้ง ลดริ้วรอย ฟื้นฟูผิวหมองคล้ำให้กับเพื่อนได้ ง่ายๆ และวิเศษสุดเชียวล่ะ

          มาถึงตระกูลเบอร์รี่ทั้งหลายก็ไม่ธรรมดาเช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น บลูเบอร์รี่  หนึ่งในผลไม้ลดอ้วน ของสาวๆ ที่รักสุขภาพอยู่แล้ว และอาจไม่รู้ว่านอกจากลดความอ้วนได้ ยังช่วยเสริมผิวสวยได้อีกด้วย เพราะในบลูเบอรี่ มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระสูง จึงสามารถช่วยป้องกันเซลล์ผิวหนังเสื่อมสภาพ ช่วยในการฟื้นฟูคอลลาเจน ลบเลือนริ้วรอย ทำให้ผิวสวยมีเลือดฝาด  ที่สำคัญแคลอรี่ก็ต่ำด้วยนะ อีกหนึ่งเบอร์รี่ ก็คือ แครนเบอร์รี่ อันนี้สำคัญมากสำหรับสาวๆ ที่ต้องเผชิญแสงแดดทุกวัน รู้สึกว่าแดดแรงมากจนใบหน้าเราหมองคล้ำ ต้องรีบไปเสาะหาแครนเบอร์รี่มารับประทานด่วนเลยนะ  เพราะในแครนเบอร์รี่นี้ มีวิตามินซีและสารต่อต้านอนุมูลอิสระสูงมาก มากพอที่จะช่วยให้ผิวที่คล้ำแดดของคุณกลับมาสวยใสได้ดังเดิม รวมทั้งยังมี สารลูทีน และซีแซนทีน ที่ช่วยปกป้องผิวและดวงตาจากแสงแดด พร้อมต้านมะเร็งอีกด้วยนะ ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว !

          มาต่อกันที่อีกหนึ่งตระกูลเบอร์รี่ ที่สาวๆ ชื่นชอบก็คือ สตรอเบอร์รี่  อีกหนึ่งผลไม้ตามฤดูกาลที่มาถึงเมื่อไหร่เป็นต้องเสาะหามารับประทาน ด้วยรสชาติถูกปาก หวานอมเปรี้ยว แถมยังมีกลิ่นหอมหวาน อุดมไปด้วยวิตามินนานาชนิด รวมถึงสารต่อต้านอนุมูลอิสระค่อนข้างสูง ช่วยในการลดสิวอักเสบต่างๆ รวมถึงป้องกันริ้วรอย บำรุงเลือดและสายตา ที่สำคัญยังช่วยฟื้นฟูคอลลาเจนใต้ผิว ให้ผิวอิ่มน้ำ ทำให้มีผิวพรรณที่เปล่งปลั่งสดใส ที่สำคัญ ยังสามารถป้องกันแสง UV ไม่ให้ผิวพรรณของเราคล้ำเสียง่ายอีกด้วยนะขอบอก

            จากผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ เรามาตามติดกันที่อีกหนึ่งผลไม้สำคัญต่อสุขภาพผิวอย่าง อะโวคาโด กันเลย โดยในอะโวคาโดนั้น ช่วยทำให้ผิวพรรณของเรานุ่ม ชุ่มชื่น  และไม่ใช่เพียงผิวพรรณเท่านั้นนะ ถ้าใครอยากมีผมยาวสลวยเร็วกว่าเดิม ก็ไม่ควรพลาดอะโวคาโดเช่นเดียวกัน เพราะในอะโวคาโดนั้น  สามารถฟื้นฟูผิวที่คล้ำเสียจากแสงแดด ให้กลับมานุ่ม ชุ่มชื่น เรียบเนียน ได้อย่างง่ายๆ รวมทั้งยังมีสารไบโอติน ซึ่งช่วยเร่งผมยาว ช่วยทำให้เล็บของเราแข็งแรง  เรียกว่าอะโวคาโดเพียงชนิดเดียวก็ครอบจักรวาลได้ทั้งผิวและเส้นผม ดีต่อใจขนาดนี้ อย่าพลาดกันนะสาวๆ !

            ท้ายสุด เรามาเติมความสดใส ฟื้นฟูผิวหมองคล้ำกันต่อที่ องุ่นแดง  ซึ่งนับว่าเป็นผลไม้ที่ช่วยฟื้นฟูผิวหมองคล้ำได้อย่างรวดเร็วไม่แพ้ชนิดอื่นๆ ที่สำคัญในองุ่นแดงยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยลดรอยหมองคล้ำ ชะลอวัย ลดริ้วรอย อีกทั้งมีสารโพลีฟีนอลที่ช่วยต้านมะเร็ง และช่วยผลัดเซลล์ผิว ฟื้นฟูผิวคล้ำเสียจากแสงแดด ให้กลับมาขาวกระจ่างใส คืนความเป็นธรรมชาติให้กับสาวๆ โดยไม่ต้องลงทุนอะไรมากเลย ทั้งอิ่มท้อง อิ่มใจ ได้ผิวพรรณสดใสกลับมาถือว่าคุ้มเชียวนะ

            เห็นประโยชน์ของผลไม้หลากชนิดกันขนาดนี้แล้ว บอกเลยว่าไม่ว่าแสงแดดจะแรงกล้าขนาดไหน สาวๆ ก็สวยท้าแดดกันได้สบายใจเชียวล่ะ ใครชื่นชอบผลไม้ชนิดไหน เสาะหามารับประทานเพื่อผิวพรรณสดใส โดยไม่ต้องกังวลกับแสงแดดอีกต่อไปกันได้เลยนะ !

ขอบคุณภาพประกอบจาก : Pixabay.com , Eusa_Ho