รู้ไว้สักนิด…

เคล็ดลับดีๆ เพื่อสาวอยากผมยาว By...,มานา

สำหรับผู้หญิงเรา เรื่องสวย ๆ งาม ๆ อยู่คู่กับเรามาตั้งแต่เกิด  และแน่นอนว่าสาว ๆ หลายคนชอบไว้ผมยาว ถ้าเมื่อใดก็ตามเผลอไปตัดสั้นมาหน่อย เป็นต้องวุ่นวายใจหาทางให้ผมของเรากลับมายาวอย่างรวดเร็วกันให้ได้ ฉบับนี้ เราเลยนำเคล็ดลับเร่งผมยาว มาฝากแฟนๆ ชาว Hair Today กันนะ !

  1. หมั่นตัดผมแตกปลาย

            อันดับแรก ต้องบอกก่อนว่า อย่าใจร้อน เพราะถ้าเราใจร้อนและเกิดความเครียด เส้นผมของเราก็หยุดการเจริญเติบโตทำให้ผมยาวช้าหนักขึ้นไปอีกนะจะบอกให้ ทางที่ดี แทนที่เราจะเครียด มาเริ่มต้นกันใหม่ด้วยการตัดผมบ่อยๆ กันดีกว่าค่ะ เพราะการตัดผมบ่อยนี้เองจะช่วยเร่งให้ผมของเรายาวเร็วขึ้น ทฤษฎีนี้ไม่ค่อยแตกต่างไปจากต้นไม้สักเท่าไหร่นะคะ ต้นไม้ยิ่งตัดกิ่งก้านก็ยิ่งแตกขยายเร็ว เส้นผมก็เช่นเดียวกัน เมื่อตัดส่วนที่แตกปลายออกไป ผมใหม่ก็จะเริ่มยาวขึ้นอย่างรวดเร็วเชียวล่ะ

  1. อย่าสระผมทุกวัน

            เราไม่ควรยึดความเชื่อผิด ๆ เอาไว้ อย่างเช่น ต้องสระผมทุกวัน ผมจะยิ่งยาวเร็วขึ้น เราขอแนะนำว่า ไม่จำเป็นต้องสระผมทุกวันนะ เพราะการใช้แชมพูสระผมนี่เองจะเป็นการชะล้างน้ำของเส้นผมที่ผลิตน้ำมันตามธรรมชาติออกมาช่วยดูแลหนังศีรษะเรา ยิ่งเราสระผมบ่อย น้ำมันของเส้นผมก็จะแห้งหายตามไปด้วย เมื่อผมเราขาดความชุ่มชื้น เส้นผมก็จะหยุดชะงัก ไม่เติบโตง่าย ๆ ทำให้ผมยาวช้าตามไปด้วยนั่นเอง

  1. อย่าหวีผมแรงเกินไป

            สาว ๆ ที่ไว้ผมยาว ต้องจำไว้อย่างหนึ่งด้วยว่า เราไม่ควรหวีผม หรือแปรงผมเร็ว ๆ แรง ๆ เพราะจะทำให้ผมขาดง่าย ตรงกันข้าม ควรแปรงผมอย่างทะนุถนอม พยายามแปรงผมจากด้านล่างเพื่อสางปมที่ยุ่งและพันกันออกไปก่อนด้วย เพียงเท่านี้ก็เป็นเคล็ดลับดี ๆ อีกอย่างในการเร่งผมยาวด้วยตัวเองแล้วนะ 

 

  1. พันผมด้วยผ้าเช็ดตัวน้ำหนักเบา

            นอกจากการแปรงผมแล้ว ผ้าเช็ดตัวก็มีส่วนสำคัญ เราไม่ควรใช้ผ้าเช็ดตัวผืนโตในการพันผมหลังสระ เพราะผ้าเช็ดตัวผืนโตจะทำให้เส้นผมของเราหักงอได้ ตรงกันข้าม เราควรหาผ้าขนหนูที่มีน้ำหนักเบา และผืนไม่ใหญ่จนเกินไป แค่เพียงขนาดพอเหมาะ เท่านี้ก็เรียบร้อยแล้ว

  1. สลับตำแหน่งการมัดผม

            สำหรับเพื่อนที่ไว้ผมยาวและชอบมัดผมทรงหางม้า ถ้าอยากให้ผมของเรายาวเร็ว เราไม่ควรมัดหางม้าที่ตำแหน่งเดิม ๆ ทุกวันนะ ตรงกันข้ามคือควรมัดสลับตำแหน่งบ้างตามความเหมาะสม อาจจะมัดสูงบ้าง หรือบางวันก็เลื่อนลงมามัดต่ำบ้างแบบนี้สลับกันไป

  1. งดการมัดผมเสมอหลังโดนเคมี

            และยังมีข้อแนะนำอีกข้อหนึ่งก็คือเพื่อนที่ผมโดนเคมีมา ไม่ว่าจะเป็นน้ำยาดัด ยืด หรือผลิตภัณฑ์ในการทำสีผมทุกชนิด ก็ควรลด ละ เลิกการมัดผมเอาไว้ก่อนสักระยะหนึ่งนะ เพราะการมัดผมหลังผมเราโดนเคมีมา จะส่งผลให้ผมของเราหยุดการเจริญเติบโต และยาวช้าอีกด้วย

เคล็ดลับง่าย ๆ ปฏิบัติได้จริง และไม่ยากเกินไปด้วยใช่มั้ยล่ะ ใครที่อยากไว้ผมในช่วงเวลานี้ และรู้สึกว่าผมยาวไม่ทันใจเราสักที ลองนำเคล็ดลับง่ายๆ เหล่านี้ไปใช้กันได้เลย !

ขอบคุณภาพจาก :

https://www.pinterest.com/

Post Views: 17