ดูแลผมหนุ่มๆ อย่างไรให้เงางาม By…มานา

วันนี้ขอเอาใจหนุ่มๆ ที่กำลังมองหาวิธีดูแลเส้นผมให้สะอาดเงางาม และแข็งแรงอยู่เสมอกันหน่อย เป็นวิธีดูแลเส้นผมอย่างง่ายๆ ดูแลได้ด้วยตัวเองไม่ยาก ลองเลือกปฏิบัติดู รับรองว่าเส้นผมของคุณหนุ่มๆ จะสดใสแข็งแรง และเงางามจนสาวๆ เหลียวหลังเชียวนะ !

          เช็ดผมให้แห้งหลังสระอย่างเบามือ

            ความเป็นผู้ชาย ทำให้เราอาจต้องการความสะดวกรวดเร็วจนเคยตัวด้วยการใช้ผ้าขนหนูมาขยี้เส้นผมแบบรัวๆ เร็วๆ เพื่อให้ผมแห้งหลังการสระผมอยู่เสมอ ซึ่งแท้จริงแล้ว การเช็ดผมแรงๆ นี่เอง เป็นตัวการสำคัญที่สำคัญที่ทำให้เส้นผมขาดหลุดร่วงง่าย จึงควรเช็ดผมเบาๆ มือลง หรือปล่อยให้แห้งตามธรรมชาติก็จะดีกว่าแน่นอน

            ควรชโลมแชมพูบนเส้นผมที่แห้งเพื่อขจัดคราบแว๊กซ์

            สำหรับคราบแว๊กซ์ ที่หนุ่มๆ จำเป็นต้องใช้ในการจัดแต่งทรงผมทุกวันนั้น เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ทำลายเส้นผมหากเราล้างออกไม่สะอาด มีคำแนะนำง่ายๆ คือให้คุณหนุ่มๆ ลองนำแชมพูสระผมมาชโลมให้ทั่วศีรษะในขณะที่ผมแห้งก่อน จากนั้นจึงค่อยล้างน้ำเปล่าออกให้หมด ก่อนการสระผมด้วยแชมพูตามปกติ เพียงเท่านี้ คราบแว๊กซ์ก็จะถูกขจัดออกอย่างง่ายดาย อีกทั้งช่วยให้เส้นผมเงางามอีกด้วย

            ไม่ควรสระผมบ่อยเกินไป

            หลายคนอาจติดนิสัยชอบสระผมทุกวัน เพราะมองว่าการสระผมทุกวันจะช่วยทำให้เส้นผมสะอาดอยู่เสมอ แต่แท้จริงแล้ว การสระผมบ่อยเกินไปกลับเป็นอีกสาตเหตุหนึ่งที่ทำให้เส้นผมของเราแห้งได้ ลองปรับเปลี่ยนเป็นสระผม 2-3 วัน ครั้งก็น่าจะเพียงพอแล้ว ถ้ากลัวไม่สะอาดหรือแข็งกระด้างก็เลือกใช้ครีมนวดผมที่เหมาะกับสภาพเส้นผมของเราเสริมเข้าไปด้วยก็จะช่วยให้ผมนุ่มลื่นยิ่งขึ้นได้

            ปรับเปลี่ยนโหมดไดร์เป่าผมใหม่

            หนุ่มๆ ที่ต้องการให้ผมแห้งเร็ว มักใช้โหมดไดร์เป่าผมด้วยลมร้อน ซึ่งเป็นการทำลายเส้นผมให้เปราะบางและขาดหลุดร่วงง่าย ขอแนะนำให้ลองปรับโหมดไดร์เป่าผมใหม่เป็นโหมด Cool หรือลมเย็น แทนการใช้ลมร้อนก็บรรเทาการทำลายเส้นผมของเราได้ดีขึ้น

  •             พกหมวกพกร่มบ้าง

            เพราะอากาศและแสงแดดบ้านเราค่อนข้างร้อนแรง ทำให้ทำลายเส้นผมและผิวพรรณของเราได้เป็นอย่างดี จึงขอแนะนำให้หนุ่มๆ พกหมวกหรือพกร่มก่อนออกจากบ้านบ้าง ก็ควรจะหาหมวกมาสวมใส่ หรือร่มไว้บ้างก็จะดีไม่น้อย เพราะหมวกและร่มจะสามารถป้องกันและลดความเสี่ยงที่จะทำให้เส้นผมและหนังศีรษะต้องเผชิญกับความร้อนนั่นเอง

            ควรดื่มน้ำเปล่าให้เพียงพอ

            การดื่มน้ำมีประโยชน์มากมาย นอกจากประโยชน์ต่อร่างกายแล้ว ยังดีต่อเส้นผม และหนังศีรษะอีกด้วย ซึ่งโดยเฉลี่ยแล้วประมาณวันละ 6-8 แก้ว หรือ 2 ลิตร ต่อวัน ซึ่งนับเป็นปริมาณที่มากเพียงพอที่จะเพิ่มความชุ่มชื้นทั้งกับร่างกายรวมไปถึงเส้นผมของคุณด้วย

  •             รู้อย่างนี้แล้ว หนุ่มๆ ควรเลิกวิตกกังวล และหันมาดูแลสุขภาพเส้นผมกันด้วยวิธีง่ายๆ เหล่านี้กันได้เลย เพราะทุกวิธี ช่วยทำให้เส้นผมของคุณมีสุขภาพแข็งแรงและเงางามแน่นอน

ขอบคุณภาพจาก : https://www.pinterest.com