มาร์กหน้าสวยใสในวันกักตัวกันดีกว่า

ไหนๆ เราก็ไปไหนกันไม่ได้ ออกไปไหนก็เจอแต่ความเสี่ยง การหยุดเชื้อเพื่อชาติ อยู่กับบ้านจึงเป็นเรื่องควรร่วมมือร่วมใจกันปฏิบัติในช่วงเวลานี้ แต่เราจะทำกิจกรรมอะไรกันดีที่ไม่น่าเบื่อในช่วงวันว่างๆ ลองหันมามาร์กหน้าเราให้สวยใสกันดีกว่า นอกจากเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์แล้ว ยังทำให้ใบหน้าของเราชุ่มชื่นและสดใสอีกด้วยล่ะ !

            มะเขือเทศ

            มะเขือเทศ เป็นตระกูลผักและผลไม้ที่หาง่าย และยังอยู่ในอันดับต้นๆ ของการดูแลผิวพรรณ โดยเฉพาะผิวหน้า เรียกว่าถ้าเพื่อนๆ อยากมีใบหน้าสวยสดใสก็ไม่ควรพลาดสูตรนี้ โดยให้นำมะเขือเทศ 1 ผล มาปั่นหรือบดให้ละเอียด แล้วนำมาพอกหน้ากัน ประมาณ 15 นาทีเท่านั้น  รับรองได้ว่าผิวหน้าของเพื่อนๆ จะใสปิ๊งขึ้นอย่างแน่นอน เพราะในมะเขือเทศ มีทั้งสารไลโคปีน ที่ช่วยป้องกันรังสียูวี ตัวร้ายที่ชอบทำลายคอลลาเจนในผิวของเรานั่นเอง

          มะนาว ไข่ขาว และแตงกวา

            สามอย่างนี้ เป็นอีกหนึ่งวิถีธรรมชาติที่สามารถหาได้ไม่ยาก โดยนำมะนาวมาบีบให้ได้ 1 ช้อนชา เพื่อผสมกับไข่ขาว 1 ฟอง และแตงกวาอีก 1 ลูก จากนั้นนำทั้งหมดมาผสมให้เข้ากัน เพราะนำมามาร์คหน้าเรา ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที ให้สังเกตเมื่อเราล้างออกแล้ว ผิวหน้าของเราจะชุ่มชื้น และไม่แห้งกร้าน ที่เป็นเช่นนี้ ก็เพราะในแตงกวามีเอ็นไซม์ ที่ช่วยย่อยโปรตีน จึงช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าให้เราได้ อีกทั้งน้ำมะนาวยังช่วยปรับสภาพผิวหน้าเป็นกรด ทำให้แบคทีเรียไม่สามารถเจริญเติบโตบนใบหน้าของเราได้นั่นเอง

           ว่านหางจระเข้ ดินสอพอง  และ นม

            มาถึงอีกหนึ่งสูตรกัน สูตรนี้จะมีว่านหางจระเข้ ซึ่งจะช่วยให้ผิวหน้าแห้งๆ ของเรามีน้ำมีนวลขึ้นได้ ด้วยวิธีง่ายๆ คือนำเนื้อว่านหางจระเข้ มาบดประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ ดินสอพอง 1 ช้อนโต๊ะ และนมสด อีกครึ่งช้อนโต๊ะ จากนั้นจึงนำมาผสมให้เข้ากัน แล้วนำมาพอกหน้าเรา ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด รับรองได้เลยว่าผิวหน้าของคุณจะดูอิ่มเอิบมีน้ำมีนวลขึ้นอย่างแน่นอน

            น้ำผึ้ง และ มะนาว

            คู่กันดีทีเดียว สำหรับสูตรน้ำผึ้งมะนาวนี้ สามารถพอกหน้าเราให้สวยขึ้นได้อย่างมหัศจรรย์  เพราะทั้งน้ำผึ้งและมะนาวจะช่วยในการลดความมันส่วนเกิน และการเกิดสิว  ที่เป็นเช่นนี้เพราะในน้ำผึ้งนั้นมีอะซิติลโคลีน ที่ช่วยลดรอยด่างดำบนใบหน้าเราได้ วิธีง่ายๆ แค่เพียงนำน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ และน้ำมะนาวอีก 1 ช้อนชา มาคนให้เข้ากันดี อย่าให้เหลวจนเกินไป จากนั้นจึงนำมาพอกหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที แล้วล้างออก  ถ้าใบหน้าใครมีสิวมากๆ จะเห็นผลเลยว่าริ้วรอยสิวหายเป็นปลิดทิ้งเชียวล่ะ

            แอปเปิ้ล และ นมสด

           อีกหนึ่งสูตรธรรมชาติ คือแอปเปิ้ล และนมสด ทั้งสองอย่างนี้ เมื่อนำมาปั่นรวมกัน โดยพยายามอย่าให้เหลวจนเกินไปนัก  จากนั้นนำมาพอกหน้าทิ้งไว้เพียง 20 นาที ก็จะช่วยให้ใบหน้าของเรานุ่ม และสดใสมากขึ้น ที่เป็นเช่นนี้ เพราะในแอปเปิ้ลมีสารต้านอนุมูลอิสระ รวมถึงคอลลาเจน ที่ช่วยให้ผิวของเรายืดหยุ่น และลดริ้วรอยต่างๆ ได้เป็นอย่างดี

            ทั้งหมดนี้ คือเรื่องราวดีๆ ที่นำมาฝากเพื่อนๆ กัน พอให้คลายเหงาและหายเบื่อได้ในช่วงเวลาที่เราต้องกักตัว หยุดเชื้อ เพื่อชาติกันแบบนี้ ใครพร้อมก่อน ลงมือก่อน ก็สวยใสกันก่อนเลยนะ !

ขอบคุณภาพจาก :

https://www.pexels.com
https://pixabay.com