ดูแลผมก่อนสระง่ายๆ ด้วยตัวเราเอง ! By…,มานา

ช่วงเวลานี้ที่ร้านทำผม ร้านเสริมสวยปิด งดให้บริการเป็นการชั่วคราว สาวๆ ไม่ว่าจะผมยาวหรือผมสั้น ย่อมตกอยู่ในสภาวะเดียวกัน ในการดูแลเส้นผมด้วยตัวเราเอง ไม่ว่าจะสระ ไดร์ หนีบผม ต้องปฏิบัติการของเราเองกันเลยทีเดียว วันนี้เราเลยมีเคล็ดลับง่ายๆ ในการดูแลเส้นผมก่อนสระมาฝากเพื่อนๆ กัน !

          หวีผมก่อนสระ

            ก่อนสิ่งอื่นใด เราไม่ควรสระผมทั้งที่เส้นผมของเรายังพันกันวุ่นวาย แต่ควรใช้หวีในการหวีผมให้เรียบลื่นก่อน ด้วยการก้มศรีษะลง แล้วหวีผมก่อนสระผมทุกครั้งเสมอ เพื่อเป็นการหวีเอาเส้นผมที่แห้งเสียตายแล้วออกก่อนสระผม วิธีนี้จะช่วยทำให้แชมพูและครีมนวด ได้เข้าบำรุงเส้นผมที่ยังดีอยู่ได้อย่างทั่วถึง และการหวีผมก่อนสระผม ยังช่วยให้เส้นผมเรียงตัวสวย สระง่ายขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย

          หมักผมด้วยออยล์

            การหมักผมอ้วยออยล์ เป็นอีกหนึ่งวิธีเพื่อช่วยให้เส้นผมนุ่มสวย และสระได้ง่าย แนะนำให้ใช้เบบี้ออยล์ ประมาณ 2 – 3 หยด ชะโลมให้ทั่วเส้นผม แล้วคลุมด้วยหมวกอาบน้ำ จากนั้นทิ้งไว้ประมาณ 20 นาทีก่อนสระผม น้ำมันจะเข้าช่วยบำรุงเส้นผมของเราให้แข็งแรง นุ่มลื่น เพียงเท่านี้ ก็พร้อมสระผมกันได้แล้วล่ะ

          นวดผมก่อนสระผม

            การนวดผมก่อนสระผมเสมอ จะเป็นวิธีหนึ่ง ที่ช่วยให้ผมนุ่มแบบเป็นธรรมชาติ นอกจากนี้ หลังสระผมแล้ว เส้นผมยังดูนุ่มและดูเงางาม ดูมีวอลลุ่มอีกด้วย  ที่สำคัญ การนวดผมก่อน จะเป็นการช่วยให้ครีมนวดเข้าบำรุงแกนผมได้รวดเร็ว เพราะหลังจากราดน้ำแล้ว เกล็ดผมจะเปิด จึงเป็นการดี ที่จะบำรุงก่อน แล้วค่อยทำความสะอาด และเมื่อราดน้ำ เอาครีมนวดออก ก็เป็นการทำความสะอาดก่อนสระผมอีกด้วย

          สระผม 2 ครั้งเสมอ

            สำหรับเพื่อนๆ ที่ไม่ชอบวิธีนวดเส้นผมก่อนสระ ขอแนะนำให้ใช้วิธีสระผมสองครั้งเสมอ โดยครั้งแรก จะเป็นการเอาสิ่งสกปรกออกก่อน แล้วครั้งที่สอง ก็ให้ใช้ปลายนิ้ว นวดวนไปบนศีรษะเบาๆ เพื่อช่วยกระตุ้นให้เลือดไหลเวียนได้ดี อีกทั้งยังช่วยให้เส้นผมของเรานุ่ม เรียงตัวสวย และทำให้เส้นผมแข็งแรงขึ้นมากกว่าเคยเป็นด้วยนะ

          หมักผมด้วยทรีทเม้นท์

            การหมักทรีทเม้นท์ผม ต้องบอกก่อนเลยว่าเราไม่จำเป็นต้องทำทุกครั้งที่สระผม  สระครั้งหนึ่ง เว้นไปก่อน แล้วสระอีกครั้งค่อยบำรุงด้วยทรีทเม้นท์บำรุงผม ซี่งการหมักทรีทเม้นท์ทิ้งไว้ จะช่วยทำให้เส้นผมได้รับวิตามินบำรุงผม และยังช่วยทำให้เส้นผมนิ่มขึ้นทันทีหลังล้างออก เรียกว่าผมนุ่มสลวยไม่ต่างจากการไปสระตามร้านทำผมเลยล่ะ

          ใช้น้ำเย็นล้างผม

            ต้องบอกไว้ก่อนเลยว่า ความร้อนนั้นมักทำให้เส้นผมแห้งเสียได้เป็นอย่างดี ดังนั้น เราจึงไม่ควรใช้น้ำร้อนในการสระผม เพราะนอกจากจะสูญเสียความชุ่มชื้นไปแล้ว ยังอาจทำให้ผมชี้ฟู เสียง่ายอีกด้วย สาวๆ จึงควรใช้น้ำเย็น ในการสระผม ซึ่งน้ำเย็น ซึ่งจะช่วยทำให้เส้นผมเงางามเปล่งประกายมากขึ้นนั่นเอง

            เห็นมั้ยว่าไม่ยากเลยนะ สำหรับวิธีบำรุงเส้นผมต่างๆ ของเรา เริ่มต้นวันนี้ ในวันว่างๆ ที่เราต้องเก็บกักตัวอยู่บ้านกันนี่ล่ะ ในการบำรุงรักษาเส้นผมของเราให้นุ่มสวยอยู่เสมอกันได้เลย !

ขอบคุณภาพจาก : https://www.pinterest.com